Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài bắt trận HAGL - Bình Định nhận án phạt nặng từ VFF

Chủ Nhật 30/10/2022 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc thổi 11m cho đội chủ nhà HAGL sau tình huống ngã vờ của Minh Vương, trọng tài Trần Ngọc Nhớ có nguy cơ phải nhận án phạt nặng từ VFF. 

Trong trận đấu giữa hai đội bóng HAGL và Bình Định FC ở vòng 22 vừa qua, đội bóng chủ nhà đã được nhận quả 11m thứ hai ở những phút cuối trận sau khi Minh Vương ngã trong vòng cấm đội khách - Bình Định FC. 

Xem lại băng quay chậm, có thể thấy đây là một pha 'ăn vạ' của Minh Vương, khi mà cầu thủ người Thái Bình đã chủ động ngã khi thấy cầu thủ đối phương lao vào tranh bóng. 

Trong tai Tran Ngoc Nho
Trọng tài Trần Ngọc Nhớ có thể bị treo còi tới hết giải

Quyết định cho HAGL được hưởng 11m nhanh chóng được đưa ra sau đó. Điều này ngay lập tức tạo ra sự bức xúc của đội khách nhưng không thay đổi được tình hình. Và trên chấm đá phạt, Văn Thanh đã thực hiện thành công quả penalty, qua đó mang về 1 điểm cho HAGL.

Và với quyết định xử lý gây tranh cãi của mình, trọng tài Trần Ngọc Nhớ đang đối mặt án phạt nặng từ VFF. Theo một nguồn tin, trọng tài Trần Ngọc Nhớ sẽ nhận án phạt treo còi đến hết mùa giải V-League 2022. Bởi lỗi trên đã ảnh hưởng lớn đến kết quả trận đấu và khiến Bình Định gặp nhiều khó khăn trong cuộc đua vô địch với Hà Nội và Hải Phòng. 

Trước đó, chia sẻ với báo VOV, Trưởng Ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền cũng khẳng định quyết định mà ông Nhớ đưa ra là thiếu chính xác: "Tôi đã xem băng kỹ thuật, tình huống đó nhìn từ phía ngoài hướng xuống cầu môn thì thấy có tác đội của các hậu vệ Bình Định. Tuy nhiên, góc quay từ phía cầu môn ngược lên thì hoàn toàn không có tác động của hậu vệ.

Minh Vương tự vấp ngã, nhưng do cầu thủ này đi bóng giữa hai cầu thủ của Bình Định rồi ngã nên trọng tài đã nhận định và thổi 11m. Trọng tài ở gần, nhưng góc quan sát  không thuận lợi nên đã quyết định sai".

V-League 2022 đang đi đến những vòng cuối và các quyết định của trọng tài có ảnh hưởng rất lớn tới cuộc đua vô địch cũng như trụ hạng. Ở các vòng đấu tiếp theo, ban tổ chức giải sẽ tiếp tục thuê trọng tài ngoại để điều hành 1 hoặc 2 trận đấu mỗi vòng nhằm tránh những tranh cãi, sai sót có thể phát sinh.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X