Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài "ám ảnh" người Trung Quốc bắt chính trận Việt Nam vs Campuchia

Thứ Bảy 24/11/2018 06:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ma Ning - vị trọng tài không mấy may mắn với bóng đá Việt Nam - sẽ cầm cân nảy mực trong trận đấu quyết định tại bảng A giữa Việt Nam và Campuchia vào tối nay, 24/11.
TRỰC TIẾP Việt Nam vs Campuchia 19h30 ngày 24/11 (AFF Cup 2018)
Trực tiếp Việt Nam vs Campuchia: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống kết quả bóng đá trận đấu Việt Nam vs Cambodia bảng A AFF Cup 2018 lúc 19h30...
Mới đây, AFC đã hoàn tất việc phân công trọng tài làm nhiệm vụ ở lượt trận cuối trong khuôn khổ vòng bảng AFF Cup 2018. Và ông vua sân cỏ người Trung Quốc có tên Ma Ning đã được lựa chọn. Vấn đề ở chỗ, trong quá khứ, ở những trận đấu của đội tuyển Việt Nam mà trọng tài này cầm còi, luôn xuất hiện những quyết định khó hiểu, mang đến rất nhiều bức xúc cho cầu thủ, CĐV Việt Nam.
 


Còn nhớ, tại bán kết lượt đi AFF Cup 2014 giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia, vị trọng tài người Trung Quốc đã cho Malaysia hưởng một quả penalty tưởng tượng sau khi cho rằng bóng chạm tay Huy Hùng trong vòng cấm, giúp Malaysia có bàn thắng mở tỷ số.

Sau đó, ông vua áo đen 39 tuổi tiếp tục thử thách lòng kiên nhẫn của các CĐV Việt Nam khi liên tục ngó lơ trước hàng loạt pha "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay" của cầu thủ Malaysia với các tuyển thủ đội tuyển Việt Nam. Chính thái độ ấy của ông Ma Ninh vô hình trung tiếp tay cho các cầu thủ Mã chơi xấu với cầu thủ Việt Nam.
Trước đó, tại AFF Cup 2012, vị trọng tài này cũng bắt chính ở trận đấu giữa Việt Nam và Philippines trong khuôn khổ vòng bảng. Kết thúc trận đấu, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng phơi áo ngay trên sân nhà với tỷ số 0-1.

Thậm chí, ông đã có thể có lần thứ ba chạm mặt bóng đá Việt Nam hồi tháng một năm nay. Đó là tại trận chung kết U23 châu Á 2018 giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan. Ban đầu, AFC phân công trọng tài quê Liêu Ninh bắt chính, nhưng vào phút chót, kế hoạch lại được thay đổi. Cái tên được chọn là trọng tài người Oman, Ahmed Al-Kaf.
Trọng tài trận Việt Nam vs Campuchia là hung thần Trung Quốc hình ảnh
Dù được giới chuyên môn Trung Quốc đánh giá cao, thực lực của trọng tài Ma Ning vẫn là dấu hỏi lớn với các CĐV Việt Nam.


Không chỉ với đội tuyển Việt Nam, ở cấp CLB, trọng tài Ma Ninh được cho là đã tạo điều kiện giúp Arema Malang (Indonesia) có pha gỡ hoà 1-1 ở trận đấu với Hà Nội T&T trong khuôn khổ vòng bảng AFC Cup hồi tháng 3 -2014.  Trận này, trọng tài Ma Ninh bắt lỗi hậu vệ Duy Khánh của HN T&T chạm bóng bằng tay trong khu vực cấm địa. Kết thúc trận đấu, các cầu thủ Hà Nội T&T bị phạt 4 thẻ vàng, trong khi không có tấm thẻ nào được rút ra đối với Arema Malang.

Ở trận đấu tới, một trận hòa là đủ để đội tuyển Việt Nam giành quyền đi tiếp. Tuy nhiên, một chiến thắng, thậm chí chiến thắng đậm cùng ngôi nhất bảng mới là mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang-seo vào lúc này. Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Campuchia sẽ diễn ra vào lúc 19h30 tối nay 24/11 (theo giờ Việt Nam) trên sân vận động Hàng Đẫy.

Thăm dò ý kiến
Dự đoán của bạn về trận đấu Việt Nam vs Campuchia
 
Bình chọnKết quả
Các tin bài khác về AFF Cup 2018


 

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X