Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trọng Hoàng lập công, Việt Nam lại khiến Malaysia ôm hận

Thứ Bảy 03/11/2012 21:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chơi ép sân hơn và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm, ĐT Việt Nam đánh bại Malaysia 1-0 trên sân Mỹ Đình nhờ bàn thắng duy nhất của Trọng Hoàng. Như vậy, đoàn quân HLV Phan Thanh Hùng đều giành chiến thắng trước Malaysia trong cả hai trận đấu giao hữu.

Vấn nạn chấn thương khiến HLV Phan Thanh Hùng gặp nhiều khó khăn trong việc lựa chọn đội hình, đặc biệt là trên hàng công khi cả Công Vinh, Quang Hải, Việt Thắng đều dính chấn thương. Tuy nhiên, ĐT Việt Nam không vì thế mà suy yếu khi hầu hết các cầu thủ còn lại đều đạt phong độ cao.

Tướng Hùng đã có những phá cách về chiến thuật khi sử dụng sơ đồ không tiền đạo, ba cầu thủ ở trên là Quốc Anh, Văn Quyết, Thành Lương thường xuyên hoán đổi vị trí cho nhau khiến các miếng tấn công của ĐT Việt Nam trở nên sắc sảo và khó lường hơn.

Đội chủ nhà đã tạo ra hàng loạt cơ hội ghi bàn, đặc biệt Quốc Anh đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội đẹp mắt. Tuy nhiên, bản lĩnh và sự lỳ lợm đã giúp Việt Nam giành chiến thắng 1-0 với pha ghi bàn duy nhất của Trọng Hoàng, trong thế trận mà đội quân HLV Phan Thanh Hùng nắm giữ thế trận tốt hơn.

việt nam malaysia
 

Giành chiến thắng 1-0 trên sân Mỹ Đình, ĐT Việt Nam đã đánh bại các nhà ĐKVĐ Đông Nam Á trong cả hai trận giao hữu (tổng tỷ số 3-0) và tạo đà tâm lý thuận lợi trước thềm AFF Cup. Tuy nhiên, điều mà tướng Hùng hài lòng nhất không phải là kết quả, mà chính là phong độ ổn định ở các vị trí, nền tảng thể lực dồi dào và sự ăn ý trong phối hợp của ĐT Việt Nam.

HLV Phan Thanh Hùng tiếp tục có những thử nghiệm về đội hình khi Âu Văn Hoàn (phải) và Văn Biển (trái) được bố trí đá hậu vệ. Thanh Hưng và Cao Sỹ Cường đá cặp tiền vệ ở giữa sân, Trọng Hoàng được chơi tự do phía sau bộ ba tấn công Quốc Anh-Văn Quyết-Thành Lương.

Bên phía ĐT Malaysia, nhạc trưởng Baddrol không ra sân ở đội hình chính thức, sức mạnh tấn công của họ đến từ đôi cánh với hai tiền vệ đầy tốc độ Safig, Abdul hỗ trợ cho cặp tiền đạo Talaha-Safee. Những phút đầu tiên diễn ra với tốc độ khá cao, ĐT Việt Nam chủ động ép sân nhằm tìm kiếm bàn thắng nhờ sự cơ động của Quốc Anh, Văn Quyết. Phút 12, Thành Lương thực hiện cú đá phạt nguy hiểm bên cánh phải khiến hàng thủ Malaysia phải rất vất vả cản phá.

Ngay sau đó, Trọng Hoàng bị phạm lỗi bên ngoài vòng cấm, đáng tiếc là cú sút phạt bên ngoài vòng cấm của Văn Quyết lại tìm đúng hàng rào. Malaysia tổ chức tấn công nhanh và Abdul thoát xuống nhanh dứt điểm khiến Dương Hồng Sơn phải trổ tài cứu thua.

ĐT Việt Nam phối hợp khá có nét và phút 21, Trọng Hoàng nỗ lực chuyền bóng cho Quốc Anh dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang. Malaysia tấn công ít nhưng tỏ ra khá sắc nét, phút 28 Talaha nhận đường tạt bóng bên cánh phải rồi đánh đầu khá căng đưa bóng tìm đúng xà ngang khung Thành Hồng Sơn.

Đoàn quân HLV Phan Thanh Hùng tấn công khá nhiều bên cánh phải nhờ sự năng động của Thanh Hưng, Văn Hoàn, Văn Quyết. Tình huống tranh cãi đã diễn ra ở phút 33 khi Thành Lương bị Amirizwan phạm lỗi trong vòng cấm, tuy nhiên trọng tài không cho ĐT Việt Nam được hưởng quả 11m.

Malaysia luôn tỏ ra sắc sảo trong các tình huống cố định khi Safiq tung cú sút phạt quyết đoán từ góc trái buộc Hồng Sơn phải đổ người cản phá. Cơ hội đẹp nhất đến với ĐT Việt Nam ở phút 40 khi Văn Quyết gạt bóng cho Quốc Anh băng xuống, tuy nhiên cú đá của tiền vệ SHB Đà Nẵng lại quá vội vàng và đi vọt xà ngang.

Sau đó, lại là Quốc Anh đi bóng đầy nỗ lực bên cánh trái rồi căng ngang vào trong, tuy nhiên hậu vệ Aidil đã cản phá kịp thời. Những phút còn lại của hiệp 1, trận đấu diễn ra với tốc độ khá chậm và không có tình huống đá kể nào được tạo ra, tỷ số 0-0 được giữ cho đến khi kết thúc 90 phút.

Sang hiệp 2, đoàn quân HLV Phan Thanh Hùng đẩy cao đội hình lên ép sân, mặc dù vậy chúng ta vẫn bế tắc trước hàng thủ chặt chẽ của Malaysia. Phút 48, Trọng Hoàng đi bóng đầy tốc độ vượt qua hậu vệ Malaysia bên cánh trái, nhưng cú tạt bóng vào trong của anh lại quá cao.

Hai phút sau, Văn Quyết đi bóng bên cánh phải rồi nhả lại cho Thành Lương tung cú đá bằng chân trái bên ngoài vòng cấm, tiếc là bóng đi chưa đủ khó để hạ Khairul. Malaysia tấn công rất đơn giản nhưng đầy hiệu quả và phút 53, Wan Zack căng ngang khá nguy hiểm vào trong, rất may là Safiq lại dứt điểm hụt.

Những miếng phối hợp nhỏ bên cánh trái của ĐT Việt Nam tỏ ra khá ăn ý và ở phút 61, lại là Văn Quyết đánh gót cho Quốc Anh dứt điểm nhưng bóng chạm người hậu vệ Malaysia. Trận đấu diễn ra với tốc độ khá cao, cả hai đội đều tỏ ra đầy quyết tâm trong các pha tranh chấp.

Clip: Trọng Hoàng ghi bàn quyết định cho ĐT Việt Nam

Trong thế trận kiểu này, những sai lầm sẽ phải trả giá rất đắt. Và ở phút 74, Ngọc Duy tạt bóng vào nhưng thủ thành Khairul đoán sai tình huống do bị Văn Quyết che tầm nhìn, Vũ Phong nhận bóng rồi nhả lại cho Trọng Hoàng đệm lòng vào lưới trống, mở tỷ số 1-0 cho ĐT Việt Nam.

Malaysia quyết tâm hơn ngay sau bàn thua và Safee có pha đi bóng đầy tốc độ vượt qua Gia Từ, tuy nhiên Phước Vĩnh đã lăn xả kịp thời cản phá cứu cho khung thành Hồng Sơn một tình huống nguy hiểm. Khi Malaysia đẩy cao đội hình, họ để lộ khá nhiều khoảng trống để ĐT Việt Nam phản công và phút 84, Thành Lương qua người khéo léo rồi mở bóng cho Văn Quyết băng xuống tạt vào như đặt cho Vũ Phong đánh đầu, tuy nhiên thủ môn Khairul đã xuất sắc cứu thua cho Malaysia.

Ngay sau đó, Trọng Hoàng có cơ hội đối mặt Khairul nhưng cú sút vội vàng của anh dễ dàng bị cản phá. Về cuối trận, Malaysia đẩy cao đội hình, tuy nhiên sự tỉnh táo của thủ thành Dương Hồng Sơn và hàng thủ đã giúp ĐT Việt Nam bảo toàn chiến thắng 1-0 sau khi kết thúc 90 phút trên sân Mỹ Đình.

Đội hình thi đấu
Việt Nam:
Hồng Sơn; Văn Hoàn, Phước Vĩnh, Gia Từ, Văn Biển; Thanh Hưng; Trọng Hoàng, Sỹ Cường (Ngọc Duy 53'), Quốc Anh (Vũ Phong 70'); Thành Lương (Việt Thắng 90'), Văn Quyết,
Malaysia: Khairul; Subramaniam, Amirizwan, Aidil, Faizal; Robbat, Wan Zack, Safiq, Abdul; Talaha, Safee

(Theo Dân Trí)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X