Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trọng Đại vẫn kịp bình phục để tham dự U20 World Cup

Thứ Hai 06/02/2017 10:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Thủ quân đội tuyển U20 Việt Nam, Nguyễn Trọng Đại, được CLB Viettel xác nhận rằng sẽ chỉ phải nghỉ thi đấu thêm 4 đến 5 tuần nữa. Điều đó có nghĩa rằng anh sẽ kịp trở lại để tham dự VCK U20 World Cup 2017 diễn ra vào tháng 5 tới tại Hàn Quốc.

Trọng Đại chính là cầu thủ không thể thiếu trong chiến dịch lọt tới bán kết giải U19 châu Á năm 2016. Anh thường xuyên được xếp đá cặp trung vệ cùng Tấn Sinh, luôn thể hiện được sự điềm tĩnh xứng đáng với chiếc băng đội trưởng. Tuy vậy, ở giải đấu đó cũng như trong năm 2015, Trọng Đại thường xuyên phải ra sân với cái đầu gối băng trắng, bởi anh từng dính chấn thương đầu gối nặng trong quá khứ.

Trong Dai U19
Trọng Đại rất quan trọng với U20 Việt Nam

=> 
Bongda24h.vn cập nhật nhanh nhất lịch thi đấu U20 World Cup 2017

Mọi chuyện càng trở nên tệ hơn đối với Trọng Đại khi anh phải nhập viện vào cuối năm ngoái để điều trị chấn thương cũ. Tại bệnh viện thể thao Việt Nam, Trọng Đại được chẩn đoán bị đau sụn chêm đầu gối, khá giống với chấn thương mà Tuấn Anh (HAGL) đã gặp phải. Tính đến nay anh đã trải qua 1 tháng rưỡi điều trị. Theo một số nguồn tin những ngày qua, Trọng Đại đã bị tổn thương dây chằng rất nặng và sẽ không thể tham dự U20 World Cup và cả SEA Games 29 tới.

Dẫu vậy, HLV Hải Biên của Viettel cho biết Trọng Đại đã xuất viện và đang nâng dần khối lượng tập luyện để hồi phục. CLB Viettel cũng sẽ không để Trọng Đại sớm trở lại thi đấu khi chưa hoàn toàn bình phục. Dự kiến anh sẽ mất hơn 1 tháng nữa để có thể trở lại sân cỏ. Tuy vậy, chấn thương đầu gối luôn là một nỗi ám ảnh lớn và cũng rất phức tạp, nhiều người đã cho rằng Viettel nên để trung vệ 20 tuổi này được chữa trị ở nước ngoài để tránh việc chấn thương không được chữa trị triệt để.

Hiện tại, ở đội U20 Việt Nam, Tấn Sinh (Quảng Nam) dường như đã chắc một suất đá chính. Nếu như Trọng Đại không thể thi đấu, Tấn Tài (Bình Định) sẽ được kéo vào giữa đá trung vệ. Tuy vậy, HLV Hoàng Anh Tuấn đã chuẩn bị cho phương án xấu nhất, khi ông tiến cử trung vệ Đình Trọng (Sài Gòn FC) lên đội U22 Việt Nam tập trung để tích luỹ kinh nghiệm, trước khi gọi anh tham dự U20 World Cup sắp tới.

Xuân Bình – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X