Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nguyễn Trọng Đại: Nỗ lực thức tỉnh từ lời hứa của người đàn ông!

Thứ Năm 29/10/2020 16:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lời hứa với HLV Trương Việt Hoàng trở thành động lựa giúp Trọng Đại thức tỉnh để tự thay đổi bản thân sau không ít sai lầm, bồng bột của tuổi trẻ trong suốt thời gian qua.

 1. "Có một cầu thủ mà tôi cảm thấy tiếc nhất trong quá trình đào tạo trẻ của mình, đó là Trọng Đại. Cậu ấy hội tụ nhiều yếu tố để trở thành cầu thủ lớn, từ tư duy thủ lĩnh, kỹ chiến thuật, tố chất chơi bóng hiện đại nhưng lại thiếu 3 điều cầu thủ cần phải có. Đó là khát vọng, sự chăm chỉ và mục tiêu. Sau thành công ở U19 châu Á 2016 tại Bahrain, cậu ấy thay đổi rất nhiều. Đại không có khát vọng, mục tiêu, định hướng.”

Đó là những chia sẻ của HLV Hoàng Anh Tuấn với truyền thông vào đầu năm 2020. Ông không ngần ngại chỉ trích thái độ thiếu nghiêm túc của Trọng Đại trong tập luyện khi cả hai từng làm việc cùng nhau trong màu áo ĐT U19 và U20 Việt Nam.

Ở thời điểm Quang Hải còn chưa xây chắc vị trí tại ĐT U19, Trọng Đại đã được HLV Miura triệu tập vào U23 Việt Nam chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2016 và không lâu sau đó góp công lớn giúp U19 Việt Nam lọt vào tới Bán kết U19 châu Á 2016 để giành vé dự U20 World Cup 2017. Song, cầu thủ của Viettel nhanh chóng sa sút không phanh.

Trọng Đại Nỗ lực thức tỉnh từ lời hứa của người đàn ông! hình ảnh
Trọng Đại từng trải qua quãng thời gian sa sút không phanh với những vấn đề ngoài chuyên môn.

Ngoài những chấn thương, Trọng Đại không ít lần dính vào những thị phi ngoài chuyên môn. Anh thường xuyên xuất hiện trên mặt báo với những bức ảnh tình tứ bên các bóng hồng thay vì những thành tích có được trên sân cỏ.

Hơn 3 năm sau VCK U20 World Cup 2017, tất cả những gì Trọng Đại có được chỉ là góp mặt trong danh sách U23 Việt Nam giành ngôi Á quân tại VCK U23 châu Á 2018 nhưng không được ra sân phút nào. Cầu thủ quê Hải Dương trải qua 3 lần bị HLV Park Hang Seo gạch tên khỏi những giải đấu lớn gồm Asiad 18, SEA Games 30 và VCK U23 châu Á 2020.

Nhiều lần huấn luyện Trọng Đại, thầy Park chắc hẳn hiểu rõ năng lực của cậu học trò. Lý do thực sự khiến ông gạch tên tiền vệ của Viettel không chỉ một mà tới ba lần có lẽ chỉ người trong cuộc mới có câu trả lời chính xác nhất.

2. Hơn 1 tháng vừa qua chứng kiến Trọng Đại hoàn toàn khác. Anh ra sân tập ngay cả trong ngày nghỉ của Viettel. Sau vỏn vẹn 4 lần ra sân trong suốt giai đoạn 1 V.League 2020 nhưng không để lại dấu ấn, cầu thủ 23 tuổi dần khiến mọi người phải nhắc tên nhiều hơn kể từ sau quãng nghỉ lần hai vì dịch COVID-19.

Những tín hiệu tích cực dần xuất hiện với Trọng Đại kể từ trận Chung kết Cúp Quốc gia 2020 với Hà Nội FC. Được trao cơ hội ra sân khi Văn Trâm dính chấn thương nặng, cầu thủ sinh năm 1997 phần nào đã đền đáp được lòng tin của HLV Trương Việt Hoàng.

Viettel lỡ hẹn với chức vô địch Cúp Quốc gia, song Trọng Đại chí ít cũng giúp đội nhà có thế trận không tệ trước Hà Nội FC. Cách chơi quyết liệt của số 77 khiến các cầu thủ tấn công của đội bóng thủ đô không khỏi chùn chân. Trong khoảng 70 phút Trọng Đại góp mặt trên sân, Viettel không để thủng lưới trước khi gục ngã với 2 bàn thua ở 10 phút cuối trận khi tiền vệ 23 tuổi đã bị thay ra.

Nguyễn Trọng Đại Nỗ lực thức tỉnh từ lời hứa của người đàn ông! hình ảnh 2
Trọng Đại có những thay đổi đầy tích cực trong hơn 1 tháng vừa qua.

Dính chấn thương rách bắp chân ngay sau trận đấu này và được dự đoán nghỉ hết mùa, Trọng Đại không hề bỏ cuộc. Anh cố gắng hồi phục và tái xuất sân cỏ ở trận gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa qua.

Chính Trọng Đại khiến mọi người phải nhắc tên với bàn thắng duy nhất giúp Viettel giành chiến thắng quan trọng để củng cố ngôi đầu bảng. Điều đáng nói, siêu phẩm của tiền vệ người Hải Dương là kết quả của cả quá trình nỗ lực trên sân tập theo như những gì anh chia sẻ.

"Tôi đã ghi bàn giúp cho Viettel thắng ngày hôm nay. Cá nhân tôi và toàn đội cảm thấy rất vui. Những pha ghi bàn thế này tôi đã tập luyện rất nhiều trên sân tập. Đó là thành quả và tôi sẽ cần tiếp tục cố gắng hơn nữa ở những trận đấu tới.”

3.Trọng Đại có tài nhưng cũng không ít tật. Nói cách khác, tiền vệ sinh năm 1997 chẳng khác gì một con ngựa bất kham cần có người ghìm cương lại. Và HLV Trương Việt Hoàng nhận trách nhiệm ấy.

Trong thời gian qua, ông đã có không ít cuộc nói chuyện nghiêm túc với Trọng Đại và muốn cậu học trò xác định rõ có tiếp tục chơi bóng hay không. HLV Trương Việt Hoàng không ngần ngại tiết lộ điều này trong buổi họp báo sau chiến thắng trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

 "Trọng Đại có khoảng thời gian sa sút vì nhiều câu chuyện bên lề. Thời điểm ấy tôi từng nói chuyện với Đại rất nhiều. Tôi yêu cầu cậu ấy phải xác định rõ ràng: một là tiếp tục sự nghiệp và phải nỗ lực hơn, hai là chuyển hướng sang 1 công việc khác. Trọng Đại chọn tiếp tục và hứa với tôi sẽ cố gắng nhiều hơn nữa.

Cậu ấy đã thực hiện đúng lời hứa và trận đấu hôm nay là minh chứng rõ ràng nhất. Khi đưa Đại vào sân tôi đã đặt niềm tin rất nhiều. Ban đầu tôi đã định điền tên Đại vào danh sách chính thức, sau đó tôi nghĩ lại và để cậu ấy vào sân từ hiệp 2. Tôi muốn thấy sự quyết tâm của cậu ấy."

Nguyễn Trọng Đại Nỗ lực thức tỉnh từ lời hứa của người đàn ông! hình ảnh 2
Lời hứa với HLV Trương Việt Hoàng khiến Trọng Đại thức tỉnh.

Chính lời hứa với HLV Trương Việt Hoàng trở thành động lực khiến Trọng Đại thực sự thức tỉnh. Những thay đổi hoàn toàn tích cực của anh trong hơn 1 tháng trở lại đây là minh chứng cho điều này. Quan trọng nhất, tiền vệ 23 tuổi đã nhận ra được những sai lầm trong suốt thời gian và giữ đúng lời hứa.

"Thực sự thi tôi đã bỏ lỡ không ít cơ hội để phát triển bản thân. Bản thân tôi đã suy nghĩ rất nhiều. Không còn cách nào cả. Bản thân mình giờ phải nỗ lực, cố gắng thể hiện và có cơ hội lên ĐTQG.

Vấn đề lớn nhất vẫn ở chính bản thân tôi. Từ trước tới giờ nhiều lúc tôi vẫn chưa tập trung vào chuyên môn. Nhưng đã đến lúc tôi phải thay đổi trong cả tập luyện, thi đấu và sinh hoạt.", Trọng Đại trải lòng.

Những sai lầm, bồng bột của tuổi trẻ là điều khó tránh khỏi với bất kì ai. Trọng Đại không phải ngoại lệ. Sau tất cả, tiền vệ 23 tuổi đã nhận ra sai lầm ấy để tự mình sửa chữa.

Với chỉ 1 bàn thắng vào lưới Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, vẫn còn quá sớm để khẳng định điều gì về Trọng Đại. Nhưng ít nhất, anh cho thấy mình coi trọng lời hứa với HLV Trương Việt Hoàng. Đó là một trong những tín hiệu để chờ đợi cầu thủ quê Hải Dương sớm tìm lại những gì vốn có trước khi nghĩ tới những mục tiêu xa hơn tại cả CLB và ĐTQG, trong bối cảnh năm 2021 tới có rất nhiều giải đấu quan trọng.

Trọng Đại lên tiếng xin lỗi sau hành động ăn mừng gây họa cho Viettel
Với hành động cởi áo ăn mừng sau ghi ghi bàn vào lưới Hà Tĩnh, Trọng Đại nhận thẻ vàng và không thể góp mặt trong cuộc đối đầu với Hà Nội FC tới.
HLV Viettel từng yêu cầu Trọng Đại tự quyết định sự nghiệp
Trước bàn thắng quan trọng vào lưới Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tối qua, Trọng Đại từng trải qua một quãng thời gian khó khăn trong sự nghiệp.
ẢNH: Bàn thắng quý hơn vàng và màn trình diễn tự tin của Trọng Đại
Tiền vệ Nguyễn Trọng Đại đã trở thành người hùng của CLB Viettel với bàn thắng duy nhất vào lưới CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, qua đó giúp đội bóng quân đội giành...
Lập siêu phẩm, Trọng Đại thừa nhận đã thực hiện rất nhiều trên sân tập
Trọng Đại không giấu nổi niềm hạnh phúc khi ghi bàn thắng quan trọng giúp Viettel đánh bại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với tỉ số tối thiểu để củng cố ngôi đầu bảng.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X