Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Tròn 1 năm ngày HLV Park Hang Seo chia tay ĐT Việt Nam

Thứ Ba 16/01/2024 19:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau trận Chung kết lượt về AFF Cup 2022, HLV Park Hang Seo chính thức khép lại triều đại kéo dài hơn 5 năm của mình tại ĐT Việt Nam.

Triều đại huy hoàng của HLV Park Hang Seo

Ngày 16/1/2023, ĐT Việt Nam bước vào trận Chung kết lượt về AFF Cup 2022 với Thái Lan. Đây cũng là trận đấu cuối cùng của HLV Park Hang Seo với cương vị HLV trưởng ĐTQG Việt Nam.

Thật đáng tiếc khi ông không thể cùng các học trò trải qua cái kết có hậu. ĐT Việt Nam thất bại 0-1 trước Thái Lan, qua đó ngậm ngùi giành ngôi Á quân tại AFF Cup 2022 khi thua 2-3 chung cuộc.

Tuy nhiên, thất bại này chẳng thể khiến cho triều đại của HLV Park Hang Seo tại ĐT Việt Nam bớt vĩ đại chút nào. Hơn 5 năm dưới sự dẫn dắt của thầy Park đánh dấu quãng thời gian tuyệt vời nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Park Hang Seo
Park Hang Seo chia tay ĐT Việt Nam sau trận Chung kết lượt về AFF Cup 2022.

Có lẽ chẳng cần phải nhắc lại, người hâm mộ cũng có thể đọc vanh vách những chiến tích mà HLV Park Hang Seo mang lại cho bóng đá Việt Nam ở cả cấp độ châu lục và khu vực.

Đó chính là ngôi Á quân tại VCK U23 châu Á 2023, lọt vào Bán kết Asiad 18, góp mặt tại Tứ kết Asian Cup 2019 và không thể không kể tới thành tích vào tới vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Tại khu vực Đông Nam Á, ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo vô địch AFF Cup 2018. Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng đã giúp bóng đá Việt Nam thoả mãn cơn khát chức vô địch ở đấu trường SEA Games với 2 tấm huy chương vàng.

Sẽ chẳng quá khi nói rằng HLV Park Hang Seo chính là nhà cầm quân vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Những thành tựu ông đã làm được xứng đáng nhận sự tôn trọng.

Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo là HLV thành công nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

HLV Troussier liệu có làm vơi đi nỗi nhớ thầy Park?

Sau khi chia tay HLV Park Hang Seo, LĐBĐ Việt Nam bổ nhiệm HLV Philippe Troussier vào chiếc ghế nóng tại ĐTQG. Với những thành công lẫy lừng mà thầy Park có được trước đó, áp lực dành cho nhà cầm quân người Pháp vô cùng lớn.

Ông cũng đối mặt với không ít khó khăn khi đảm nhiệm công việc mới. ĐT Việt Nam bước vào thời kì chuyển giao khi nhiều trụ cột đã lớn tuổi hoặc không còn duy trì được phong độ.

Triết lý chơi bóng của HLV Troussier cũng khác xa so với người tiền nhiệm. Ông muốn xây dựng lối đá kiểm soát bóng tại ĐT Việt Nam với mục tiêu vươn tầm ở châu lục và xa hơn là nghĩ tới giấc mơ World Cup.

HLV Troussier va chat vang cua dT Viet Nam
HLV Troussier đang nỗ lực gây dựng triều đại của mình tại ĐT Việt Nam.

Gần 1 năm kể từ khi nắm quyền, nhà cầm quân 68 tuổi nỗ lực để thực hiện được mục tiêu mà mình đã đề ra. Ông không ngần ngại ngó lơ không ít những trụ cột dưới thời HLV Park Hang Seo, thay vào đó tạo điều kiện cho những cầu thủ phù hợp với triết lý chơi bóng của mình.

Đã có những thời điểm HLV Troussier bị người hâm mộ quay lưng, hứng chịu không ít những chỉ trích và đối mặt nhiều hoài nghi vì những kết quả không tốt. Nhưng chiến lược gia người Pháp vẫn kiên định với kế hoạch đã được vạch sẵn bởi ông thừa hiểu rằng mọi thứ đều phải cần thời gian.

Và những gì ĐT Việt Nam trình diễn trước Nhật Bản mới đây ít nhiều chứng minh rằng những gì HLV Troussier đang làm đã đúng. Trước đối thủ hàng đầu châu lục, Những chiến binh sao vàng vẫn dám chơi bóng đầy tự tin. Có những thời điểm ĐT Việt Nam gây ra những khó khăn lớn khiến đối phương lúng túng.

Những điều tích cực mà ĐT Việt Nam trình diễn trước Nhật Bản vừa qua giúp người hâm mộ có thêm niềm tin và  thiện cảm hơn với HLV Troussier sau quãng thời gian dài ông phải đối mặt với những áp lực khủng khiếp. Tuy nhiên, vẫn còn quá sớm để khẳng định bất cứ điều gì. 

Sẽ cần thêm thời gian để kiểm chứng xem liệu HLV Troussier có phải nhà cầm quân thành công tiếp theo trong lịch sử bóng đá Việt Nam hay không. Tới khi nào ông mang lại những thành tích cụ thể cho bóng đá nước nhà, người hâm mộ có lẽ khi ấy mới dần vơi đi nỗi nhớ HLV Park Hang Seo.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X