Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"Trở về Việt Nam không phải bước lùi của Đoàn Văn Hậu"

Thứ Bảy 27/06/2020 11:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đó là lời chia sẻ của chuyên gia bóng đá Đức Julia Farr khi nói về viễn cảnh tương lai của hậu vệ Đoàn Văn Hậu.

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu đang ở những ngày cuối cùng của bản hợp đồng cho mượn với CLB Heerenveen. Nếu không có gì bất ngờ, nhiều khả năng anh sẽ trở về nước thi đấu cho CLB Hà Nội ở giai đoạn 2 V-League năm nay.

Nói về chuyện này, chuyên gia bóng đá Đức Julia Farr – nữ HLV của Dortmund cho rằng môi trường khắc nghiệt tại châu Âu sẽ giúp ích rất nhiều cho Văn Hậu, nhưng việc trở lại Việt Nam thi đấu sẽ không phải là bước lùi của hậu vệ gốc Thái Bình.

Trở về Việt Nam không phải bước lùi của Đoàn Văn Hậu hình ảnh
Về Việt Nam thi đấu không phải là một bước lùi với Đoàn Văn Hậu

Vị này chia sẻ với Zing: “Châu Âu luôn là nền tảng rất tốt để các cầu thủ tích lũy kinh nghiệm. Việt Nam đầu tư rất mạnh mẽ vào bóng đá những năm gần đây. Điều này giúp trình độ của các cầu thủ được nâng tầm, và hoàn toàn khác xa so với 10 năm trước”.

Về trường hợp của Văn Hậu, tôi không nghĩ sẽ là bước lùi nếu cậu ấy trở lại Việt Nam thi đấu mà chẳng cho thấy được những sự tiến bộ nào. Trong trường hợp Văn Hậu không tìm được cơ hội thi đấu ở châu Âu, tôi nghĩ cậu ấy nên trở lại Việt Nam bởi chất lượng giải đấu ở đây không hề kém”

“Văn Hậu cũng có thể cân nhắc sang những quốc gia lân cận tại châu Á để thi đấu. Đó là nơi hệ thống các giải VĐQG phát triển rất nhiều gần đây. Như tất cả đều biết, Nhật Bản có giải VĐQG rất mạnh. Vậy tại sao Văn Hậu không cân nhắc sang đây thi đấu?”.

Là người am hiểu về bóng đá châu Âu, bà Julia Farr cũng lý giải việc Văn Hậu không thành công trong việc thích nghi với bóng đá Hà Lan.

Vị nữ HLV của Dortmund cho hay: “Tại châu Âu, tính cạnh tranh ở các CLB rất cao. Nhiều cầu thủ phải nỗ lực hết mình để giành suất đá chính. Thích nghi với văn hóa mới cũng không hề dễ dàng. Với một cầu thủ Đông Nam Á lần đầu được sang châu Âu chơi bóng, mọi thứ chắc chắn rất khó khăn.

Sẽ không bao giờ có chuyện họ được ra sân ngay, vì phải làm quen với ngôn ngữ, văn hóa, môi trường, khí hậu, thức ăn và cả vấn đề giao tiếp với những đồng đội mới. Nỗi nhớ nhà cũng xuất hiện, vì cầu thủ phải sống xa gia đình. Bên cạnh đó, thể lực của các cầu thủ Đông Nam Á vẫn còn kém".

Heerenveen không đủ sức trả lương cho Đoàn Văn Hậu
Tờ báo Leeuwarder Courant cho rằng CLB Heerenveen rất muốn giữ lại Đoàn Văn Hậu, nhưng lại đang gặp vấn đề về mặt tài chính nên khó có thể tiếp tục trả mức...
Heerenveen xin khất ngày chốt tương lai Đoàn Văn Hậu
Theo thông tin mới nhất vừa được ông Võ Lê Trung - Tổng giám đốc Công ty cổ phần thể thao T&T, đơn vị sở hữu CLB Hà Nội tiết lộ thì CLB Heerenveen đã xin thêm...
Nhà báo Anh Ngọc lạc quan về viễn cảnh được gia hạn của Đoàn Văn Hậu
Trong một chia sẻ mới đây, nhà báo Trương Anh Ngọc đã nhận định cơ hội ở lại Hà Lan vẫn chưa khép lại với Đoàn Văn Hậu.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X