Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trợ lý trọng tài cấp FIFA quá bản lĩnh và đẳng cấp ở trận playoff Thanh Hóa 1-0 Phố Hiến

Thứ Tư 30/10/2019 03:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trợ lý Phạm Mạnh Long đã phất cờ báo lỗi việt vị để không công nhận bàn thắng gỡ hòa 1-1 của CLB Phố Hiến ở phút bù giờ trận playoff tranh vé dự V-League 2020 với Thanh Hóa vào tối qua.
Cú phất cờ dứt khoát của trợ lý Phạm Mạnh Long gây phẫn nộ với các cầu thủ của đội Phố Hiến. Bởi lẽ, bàn thắng gỡ hòa ngay phút bù giờ cuối cùng là cơ hội để Phố Hiến kéo trận đấu thêm hai hiệp phụ.

Tình huống diễn ra ở phút 90+5 trong trận play-off giữa CLB Thanh Hóa, đội đứng áp chót V-League 2019 với Phố Hiến, á quân giải hạng Nhất quốc gia 2019. Bóng được treo vào khu vực cấm địa của Thanh Hóa, đến chân số 26 Thái Bá Sang. Cầu thủ này đệm bóng tung lưới đối phương.
Trợ lý trọng tài cấp FIFA Phạm Mạnh Long quá bản lĩnh hình ảnh
Nếu không có quyết định chuẩn xác của trọng tài biên, chắc gì Thanh Hóa đã có thể tiếp tục ở lại V-League

Bàn thắng không hợp lệ vì trợ lý số 1 nhận định Bá Sang đã việt vị. Góc quay truyền hình phía sau khung thành cho thấy bóng đã chạm chân cầu thủ số 12 Nguyễn Đức Lợi của Phố Hiến rồi mới đến chân của Bá Sang đang ở thế việt vị.

Cựu trọng tài FIFA Đinh Văn Dũng xem lại đã nói: "Khen trợ lý Long cũng giống như nói Sài Gòn có nhiều xe hơi. Anh ấy là một trong số trợ lý FIFA cấp cao nhất Elite của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC). Tôi từng đi làm nhiều trận quốc tế cùng với Long nên biết".

"Các giám sát AFC đánh giá cao năng lực của cậu ấy. Tình huống này phải nói là cực khó vì trọng tài chính mới có góc quan sát tốt, phương nằm ngang rất khó cho trợ lý. Hơn nữa, vào thời điểm bù giờ và tính chất sống còn mà phất cờ như vậy là rất bản lĩnh", ông Dũng bình luận.

Trọng tài Razlan Bin Ali và trợ lý liên lạc với nhau qua bộ đàm nên cắt còi ngay. Ở góc nhìn ngang của trợ lý trọng tài rất khó quan sát được cú chạm bóng nhạy cảm, tuy nhiên, ông Mạnh Long đã có một quyết định chính xác.

Huấn luyện viên của Phố Hiến là Hứa Hiền Vinh tỏ ra khá chuyên nghiệp khi can các cầu thủ đang gây áp lực với ông Long. Đồng thời, ông cũng giữ thái độ bình tĩnh khi vỗ vai vị trợ lý FIFA đẳng cấp Elite người Hải Phòng.

Trợ lý Mạnh Long thậm chí còn cười, thoải mái dù sức ép của trận đấu vào những phút cuối và áp lực từ cầu thủ áo đỏ không phải nhỏ. Sau trận đấu, có nhiều người làm chuyên môn dành lời khen cho trợ lý Phạm Mạnh Long.
Tro ly FIFA cap Elite Pham Manh Long (ao trang) duoc danh gia chuyen mon tot. Anh: VPF.
Trợ lý FIFA cấp Elite Phạm Mạnh Long (áo trắng) được đánh giá chuyên môn tốt. Ảnh: VPF.

Cựu giám sát trọng tài Đoàn Phú Tấn ghi trên một diễn đàn Luật trọng tài: "Xa như thế (cách nửa chiều ngang sân, là khoảng 65m) mà vẫn thấy được cái gót chân chạm bóng. Tài thật!". Có thể xem đây là lời khen dành cho ông Long.

Trợ lý Phạm Mạnh Long sinh năm 1976, đạt cấp FIFA năm 2002 và có 17 năm làm nhiệm vụ ở Việt Nam cũng như trong khu vực. Ông sinh ra tại Hải Phòng trong gia đình có truyền thống làm trọng tài. Bố ông là cựu trọng tài nổi tiếng Phạm Văn Quang.

Quyết định đó của ông đồng thời là tình huống cuối cùng của trận đấu. Ban huấn luyện của đội Thanh Hóa có một phen thót tim khi thấy lưới đội nhà rung lên. Kết quả là Thanh Hóa thắng sát nút 1-0 trước Phố Hiến để tiếp tục thi đấu ở V.League mùa giải 2020.

Xem lại quyết định từ chối bàn thắng của trọng tài biên Phạm Mạnh Long



 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X