Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trợ lý HLV Park Hang-seo: "V-League đá theo thể thức mới là hợp lý"

Thứ Tư 18/11/2020 14:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trợ lý Vũ Hồng Việt của HLV Park Hang-seo cho biết việc V-League 2021 được diễn ra theo thể thức phân nhóm là điều hoàn toàn hợp lý.

Sau khi V-League 2020 kết thúc, LĐBĐ Việt Nam (VFF) và Công ty cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF) đã ngay lập tức thống nhất kế hoạch tổ chức mùa giải 2021. Theo đó, V-League 2021 bao gồm 14 đội tham dự sẽ bắt đầu khởi tranh từ ngày 16/1/2021 và tiếp tục thi đấu theo thể thức giống với mùa giải 2020.

Vì những ảnh hưởng của dịch Covid-19, mùa giải vừa qua đã buộc phải diễn ra theo thể thức mới. Tuy nhiên, chính điều này đã khiến sức hấp dẫn của giải VĐQG tăng lên đáng kể. Các CLB đều thi đấu cống hiến hết mình trong từng trận đấu, tình trạng “3 đi 3 về” gần như không còn xuất hiện. Cuộc đua đến chức vô địch và tránh vị trí xuống hạng đều diễn ra vô cùng kịch tính.

Chính vì vậy, không ngạc nhiên khi thể thức thi đấu này nhận được sự đồng tình từ người hâm mộ cũng như giới chuyên môn. Chia sẻ với báo Bóng đá, HLV Vũ Hồng Việt – người từng dẫn dắt CLB Quảng Nam và hiện đang làm trợ lý cho HLV Park Hang-seo – đã bày tỏ sự ủng hộ của mình: “V-League 2020 đã diễn ra đầy sự kịch tính. Không chỉ ở giải vô địch quốc gia của Việt Nam mà chắc chắn bất kỳ giải bóng đá nào trên thế giới cũng chờ mong một cái kết viên mãn và “đau tim” như thế. Rõ ràng thể thức thi đấu mới của V-League đã tạo ra sự hấp dẫn đó và chúng ta không thể phủ nhận sự thành công của giải đấu trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đã khiến các hoạt động bóng đá ngưng trệ, thậm chí là phải huỷ.

Trợ lý HLV Park Hang-seo ủng hộ V-League đá theo thể thức mới hình ảnh
V-League 2020 là một trong những mùa giải kịch tính và hấp dẫn nhất từ trước tới nay

Dĩ nhiên, thể thức này cũng có những nhược điểm của nó và nó đã ít nhiều hiện diện ở mùa giải 2020. Điển hình, ở giai đoạn 2 khi các đội bóng đã đủ điểm trụ hạng, họ sẽ không còn động lực thi đấu. Điều này dễ nảy sinh những tiêu cực và các khán giả hoài nghi là điều có lý. Chúng ta cũng khó ngăn cản được những loại tiêu cực như thế này bởi đó là thứ tình cảm khó nói, khó ràng buộc bởi những điều luật cụ thể”.

"Cá nhân tôi vẫn muốn V-League thi đấu theo thể thức lượt đi lượt về. Nếu thi đấu theo thể thức này sẽ tạo ra tính cạnh tranh cao hơn, các đội có nhiều cơ hội hơn. Tôi lấy ví dụ như Hà Nội FC, Quảng Nam FC… những đội bóng này chơi không tốt ở lượt đi, nhưng ở lượt về với sự tăng cường về lực lượng đã chơi rất tốt. Rõ ràng, cơ hội sửa sai cho các đội bóng rộng mở nếu thi đấu theo thể thức 2 lượt trận. Còn theo thể thức phân nhóm, đội nào khởi đầu không tốt thì khó có cơ hội sửa sai”,
ông Việt nói thêm

Thế Trung

Chốt xong khẩu hiệu, biểu tượng và linh vật của SEA Games 31
Ban tổ chức SEA Games 31 mới đây đã chính thức chốt xong câu slogan (khẩu hiệu) cũng như linh vật, biểu tượng ở kỳ đại hội thể thao khu vực sắp tới.
Tân binh CLB TP.HCM từng có ý định nghỉ chơi bóng vì áp lực
Trong một chia sẻ mới đây, tiền đạo tân binh CLB TP.HCM Hồ Tuấn Tài thừa nhận mình từng có ý định nghỉ chơi bóng vì áp lực của NHM sau SEA Games 28.
Xót xa trò cũ, HLV Nguyễn Thành Công chỉ trích Sài Gòn FC
HLV Nguyễn Thành Công khẳng định không hề coi trọng HLV Vũ Tiến Thành sau những gì ông đã đối xử với các cầu thủ Sài Gòn FC.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X