Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trợ lý HLV Park Hang Seo chê cầu thủ Việt Nam thiếu tự tin

Thứ Năm 01/11/2018 15:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, trợ lý của HLV Park Hang Seo, ông Lee Young Jin đã tiết lộ nhiều chuyện về bóng đá Việt Nam.

Trợ lý HLV Park Hang Seo hé lộ bí quyết thành công của U23 Việt Nam

ĐT Việt Nam đang trong những ngày chuẩn bị cuối cùng trước khi chính thức bước vào tranh tài ở AFF Cup 2018. Trước thềm giải đấu này, "cánh tay phải" của HLV Park Hang Seo, ông Lee Young Jin đã có những chia sẻ thú vị với giới truyền thông.

Trợ lý HLV Park Hang Seo lộ bí quyết thành công của U23 Việt Nam hình ảnh
Trợ lý HLV Park Hang Seo (giữa) tiết lộ bí quyết thành công của ĐT Việt Nam

Nhắc lại thành công của U23 Việt Nam ở VCK châu Á, ông Lee có chia sẻ vài điều với báo Vnexpress.net: "Chúng tôi luôn nói với các cầu thủ rằng sau mỗi giải đấu, họ đều tiến bộ. Thế nên hãy tự tin mà hướng về những giải tiếp theo.  

Điều đó giúp các cầu thủ tự tin hơn rất nhiều. Người Việt Nam thừa tự trọng nhưng lại không mấy tự tin. Chúng tôi thì khác. Chúng tôi luôn tin đội có thể đi tiếp, và truyền cho các cầu thủ niềm tin đó".

HLV Park Hang Seo chỉ ra hạn chế của ĐT Việt Nam sau chuyến tập huấn Hàn Quốc
Thông tin từ giới truyền thông Hàn Quốc mới đây cho biết HLV Park Hang Seo từng nổi giận và chỉ ra hạn chế của ĐT Việt Nam sau khi chứng kiến trận thua tệ hại...

Ngoài ra, vị trợ lý HLV Park Hang Seo cũng đánh giá sự tiến bộ về thể lực đã giúp bóng đá Việt Nam tạo ấn tượng ở sân chơi khu vực. Trước đó HLV Park Hang-seo từng chê các cầu thủ Việt Nam có kỹ thuật tốt, nhưng thể trạng không ổn, sức mạnh thân trên cũng không tốt. 

Vì thế ban huấn luyện đã giúp các cầu thủ cải thiện thể lực thông qua tập luyện và ăn uống. Nhờ chuyện này mà trợ lý Lee đã thừa nhận các cầu thủ Việt hiện tại đang có thể lực sung mãn không kém gì những đồng nghiệp chơi bóng ở K-League.

HLV Lào tự tin đối đầu ĐT Việt Nam ở AFF Cup
Trong một chia sẻ mới đây, vị thuyền trưởng ĐTQG Lào, ông Varadaraju Sundramoorthy tự tin sẽ cùng các học trò làm nên bất ngờ trước ĐT Việt Nam ở trận mở màn...

Nói về AFF Cup sắp tới, ông Lee thừa nhận phía trước sẽ là một áp lực lớn mà ông cũng như BHL ĐT Việt Nam sẽ phải trải qua: "Dường như ở Việt Nam các HLV phải giúp đội bóng thắng mọi trận đấu. Nếu thua ở các giải quốc tế, lập tức HLV sẽ bị chỉ trích. Thậm chí nếu không đạt được kỳ vọng, bạn nên chuẩn bị tinh thần ra đi.

Thế nên nếu chúng tôi có cười thì thực sự trong lòng cũng đang lo lắng. Chúng tôi khá áp lực. C
húng tôi đã thành công với các đội trẻ, nhưng bây giờ là đội tuyển quốc gia. AFF Cup là sân chơi khác, nơi dành cho các đội lớn. Không giống như đội U23, tuyển Việt Nam chất lượng chuyên môn không phải quá tốt. 

Tuy nhiên, chúng tôi vẫn phải học cách giành chiến thắng. Chúng tôi sẽ phải cố gắng rất nhiều để có thể đi đến chiến thắng cuối cùng".

ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu ra quân tại AFF Cup 2018 gặp ĐT Lào vào ngày 8/11, sau đó 8 ngày sẽ tại trận cầu đinh tại Mỹ Đình gặp Malaysia. Đây cũng là đối thủ có nhiều khả năng cạnh tranh ngôi đầu bảng A với ĐT Việt Nam.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X