Thứ Ba, 24/09/2024Mới nhất
Zalo

Trợ lý Đặng Phương Nam tiết lộ bí mật lớn nhất về HLV Miura

Thứ Ba 07/04/2015 14:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từng có thời gian làm trợ lý cho HLV Miura ở ĐTVN nên cựu tiền đạo Đặng Phương Nam nắm bắt được rất nhiều bí quyết tập luyện của chiến lược gia người Nhật.

Tro ly Dang Phuong Nam tiet lo bi mat lon nhat ve HLV Miura hinh anh
Đặng Phương Nam là trợ lý số 1 của HLV Miura ở ĐTVN

Trong suốt thời gian qua, HLV Miura tạo được niềm tin lớn nơi NHM với việc giúp Olympic, ĐTQG và U23 thi đấu hết sức thành công. Vì vậy vị thuyền trưởng người Nhật nhận được rất nhiều tình cảm của các CĐV áo đỏ. Mới đây thì trợ lý Đặng Phương Nam, trợ lý số 1 của ông Miura tại AFF Cup 2014 đã tiết lộ những bí quyết thành công của HLV 51 tuổi.

Cựu tiền đạo ĐTVN nói: “HLV Miura luôn đề ra kế hoạch cụ thể đến từng chi tiết. Để chuẩn bị một buổi tập, ông ấy luôn đề nghị các HLV phó, trợ lý của mình cùng thực hiện nguyên tắc “trò 2, thầy 3”. Tức là nếu cầu thủ tập 2 giờ trên sân, thì HLV và trợ lý phải là 3 giờ. Chuyện HLV ra sân sớm nhưng về sau cầu thủ trở thành một nguyên tắc. Trước buổi tập, HLV Miura sẽ họp các trợ lý, phân công nhiệm vụ cụ thể từng người. Ai làm gì, chuẩn bị khoa mục nào trước, khoa mục nào sau đều đi vào chi tiết."

Đồng thời, cựu tiền đạo của Thể Công rất ấn tượng với sự chu đáo, tỉ mỉ của ông Miura trong từng buổi tập hay từng đợt tập trung. Chiến lược gia người Nhật luôn lên kế hoạch kỹ từ trước giai đoạn các ĐTQG tập trung. Đặng Phương Nam nói: “HLV Miura thường lên kế hoạch trước cho 1 tuần, 2 tuần, thậm chí là cả tháng hoặc một vài tháng, tất cả đều chi tiết. Và khi đã lên kế hoạch, thì ông ấy nhất nhất tuân thủ kế hoạch ấy với thái độ nghiêm túc. Điều này rất có ích đối với không chỉ các HLV nội như chúng tôi, mà còn có ích với các cầu thủ."

Cuối cùng, HLV Đặng Phương Nam cho rằng HLV Miura là một món quà trời cho với BĐVN. Sự có mặt của chiến lược gia 51 tuổi sẽ giúp bóng đá nước nhà có nhiều chuyển biến tích cực. HLV Đặng Phương Nam nói: “Còn quá sớm để khẳng định HLV Miura sẽ tạo ra đột phá về chuyên môn hoặc nâng tầm bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, ông ấy đang tạo ra những hiệu ứng tích cực không chỉ cho U23 Việt Nam."

Xem thêm bóng đá Việt Nam mới nhất
Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X