Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Tristan Đỗ lên tiếng về việc không khoác áo ĐT Việt Nam

Thứ Tư 23/01/2019 15:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước những ý kiến trái chiều từ phía các CĐV Việt Nam, hậu vệ tài năng Tristan Đỗ đã chia sẻ về lý do không về khoác áo ĐT Việt Nam.

 

Tristan Đỗ lý giải việc không khoác áo ĐT Việt Nam

Tristan Đỗ là ngôi sao bóng đá Thái Lan có một nửa dòng máu Pháp. Sở dĩ anh có họ Việt bởi ông nội của cầu thủ này là một người Việt sang Thái Lan sinh sống và lấy người bản địa. 

Vấn đề Tristan Đỗ lựa chọn ĐT Thái Lan mà không chọn Việt Nam là chủ đề tranh luận từ lâu và sau khi Thái Lan bị loại khỏi Asian Cup, đề tài này lại nóng lên. 

Tristan Đỗ lý giải việc không khoác áo ĐT Việt Nam hình ảnh
Tristan Đỗ đã giải thích cặn kẽ việc về khoác áo ĐT Thái Lan

Nhiều ý kiến tỏ ra hả hê khi đội bóng của Tristan Đỗ bị loại và mỉa mai việc hậu vệ này không chọn mang quốc tịch Việt. Tuy nhiên trước những chỉ trích đó, Tristan Đỗ cũng đã chia sẻ lý do lựa chọn ĐT Thái Lan trên trang cá nhân của mình.

Cầu thủ này cho biết: "Tôi muốn khẳng định lại 1 điều. Tôi tự hào về người ông người Việt Nam nhưng sinh sống cả đời ở Thái Lan của mình. Tôi cũng tự hào về người bố sinh ra và lớn lên tại Thái Lan cũng như người mẹ quốc tịch Pháp của tôi. 

Tôi tự hào vì là 1 người đa sắc tộc vì những người như chúng tôi cũng góp phần tạo nên thế giới ngày hôm nay của chúng ta. Tôi chọn quốc tịch Thái là vì ba tôi sinh ra ở Thái, đi học ở Thái và chỉ biết mỗi tiếng Thái. Ổng lớn lên ở Thái rồi đi Pháp và chưa từng qua Việt Nam cho tới khi ổng lớn. Sự lựa chọn của tui không phải là vì tôi từ chối gốc gác Việt Nam của mình".

Dù coi ĐT Việt Nam là đối thủ cạnh tranh trong khu vực nhưng Tristan Đỗ vẫn gửi lời chúc mừng khi ĐT Việt Nam vào tới tứ kết Asian Cup 2019, điều mà không đội bóng ĐNÁ nào làm được.

Cầu thủ 25 tuổi này cho biết: “Tôi mừng cho thành tích của đội tuyển Việt Nam và cả nền bóng đá Đông Nam Á. Sự lớn mạnh của các đội bóng Đông Nam Á là điều đáng để chúng ta lớn mạnh hơn. Bạn hãy suy nghĩ rộng hơn vì đây là năm 2019 rồi”.

Tristan Đỗ đã có 28 lần khoác áo ĐT Thái Lan kể từ khi chọn khoác áo đội tuyển Thái Lan kể từ năm 2015. Anh là sự lựa chọn không thể thay thế từ triều đại của huấn luyện viên Kiatisak cho đến Milovan Rajevac ở vị trí hậu vệ phải. Tại Asian Cup 2019, ngoài việc vắng mặt ở trận ra quân vì chấn thương thì anh đã thi đấu đủ cả 3 trận còn lại cho 'Voi chiến'. 

Học theo Việt Nam, người Thái muốn chiêu mộ HLV Hàn Quốc
Giới truyền thông Thái Lan tin tưởng thành công sẽ mở ra với bóng đá nước này nếu LĐBĐ Thái Lan chiêu mộ một HLV tới từ Hàn Quốc hay Nhật Bản.
Người Thái nói gì sau khi bị loại khỏi Asian Cup 2019?
Cả HLV và cầu thủ ĐT Thái Lan đều có những chia sẻ của mình sau trận thua Trung Quốc ở vòng 1/8 Asian Cup 2019.
Thái Lan 1-2 Trung Quốc (KT): Thua ngược, Voi chiến đành ngậm ngùi xách valy về nước
Dù đã vươn lên dẫn trước trong hiệp 1 nhưng một hiệp 2 tồi tệ của hàng phòng ngự đã khiến người Thái phải trả giá khi bị Trung Quốc ngược dòng thành công. Thậm...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X