Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Trình độ của Quang Hải có thể thử sức ở Nhật Bản"

Thứ Tư 31/01/2018 10:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu huấn luyện viên đội tuyển nữ Việt Nam, Steve Darby nhận xét trình độ của Quang Hải không khó để đến Thái Lan thi đấu.

 
Trưởng thành từ lò đào tạo Hà Nội FC, Nguyễn Quang Hải mở màn năm 2018 đầy thành công với ngôi á quân tại VCK U23 châu Á cùng tập thể U23 Việt Nam. Về mặt cá nhân, Quang Hải gây ấn tượng mạnh với 5 bàn thắng, "suýt" trở thành cầu thủ xuất sắc nhất giải. 
 
Trinh do cua Quang Hai co the thu suc o Nhat Ban hinh anh
Quang Hải chơi ấn tượng trong màu áo U23 Việt Nam

Tờ Fox Sports châu Á đăng tải thông tin đánh giá Quang Hải có thể ra nước ngoài thi đấu sau giải. Tờ FourFourTwo phiên bản Thái Lan cũng nhận xét Quang Hải cùng với Công Phượng, Xuân Trường nằm trong nhóm 10 cầu thủ Đông Nam Á có thể xuất ngoại.
 
Cựu HLV ĐT nữ Việt Nam, Steve Darby trả lời phỏng vấn trên Zing cho rằng tiền vệ 20 tuổi có thể thử sức ở môi trường mới: "Tôi nghĩ tới lúc Quang Hải bước sang trang mới trong sự nghiệp. Tuổi 20, anh ấy đã có hơn 60 trận chơi tại V.League và kinh nghiệm dày dặn ở các cấp đội tuyển khác nhau. Trình của Quang Hải chơi bóng ở Thái Lan hay Malaysia không khó".
 
Tuy nhiên, nhiều ý kiến đánh giá chất lượng của môi trường bóng đá Thái Lan và Malaysia không vượt trội so với Việt Nam. Vì vậy nếu muốn học hỏi được nhiều, Quang Hải cần đến một nền bóng đá cao hơn. Steve Darby nhận xét: "Tôi nghĩ Quang Hải có thể sang Nhật chơi bóng. Đây là giải đấu chuyên nghiệp, rất chất lượng và có thể mang đến nguồn tài chính dồi dào cho anh ấy. Quang Hải chắc chắn sẽ được trải nghiệm nhiều thứ tại Nhật Bản". 
 
Vị chiến lược gia người Anh đưa ra những góp ý để Quang Hải cải thiện nếu muốn ra nước ngoài thi đấu: "Tôi nghĩ vóc dáng của Quang Hải khó phát triển hơn nữa. Tuy nhiên, cậu ấy không cần quá lo lắng vì thân hình khiêm tốn của mình. Cứ nhìn Messi, Diego hay Chanathip là ví dụ điển hình. Những gì Quang Hải cần là tập luyện trong phòng gym thật chăm chỉ để có cơ bắp hơn".

Tới lượt thành phố Hà Nội khen thưởng tiền vệ Nguyễn Quang Hải
Sau thành công của ĐT U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á, tới lượt lãnh đạo Thủ đô cũng có buổi gặp gỡ, tuyên dương tiền vệ Nguyễn Quang Hải và các cầu thủ của...




N.D (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X