Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Treo giò Omar 8 trận, Thanh Hóa phàn nàn VFF hành xử cảm tính

Thứ Ba 17/01/2017 10:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lãnh đạo Thanh Hóa đã có những phàn nàn về cách VFF ra án phạt cấm thi đấu 8 trận với cầu thủ Pape Omar.
Treo gio Omar 8 tran, Thanh Hoa phan nan VFF hanh xu cam tinh hinh anh
Ông Hoài phàn nàn với VFF

Ở vòng 2 V-League 2017, trong trận Sanna Khánh Hòa gặp FLC Thanh Hóa đã xảy ra ẩu đả khi tiền đạo Pape Omar của đội khách có hành vi đánh nguội với cầu thủ đội chủ nhà. Đội trưởng của Thanh Hóa sau đó bị trọng tài truất quyền thi đấu nhưng anh tiếp tục có hành vi không đẹp khi khiêu khích khán giả trên đường rời sân.

Ngay lập tức, một án phạt cực nặng đã được VFF ban hành khi treo giò tiền đạo Omar tới 8 trận và nộp phạt 30 triệu đồng. Bên cạnh đó, cầu thủ này còn bị CLB chủ quản cắt lương thưởng trong thời gian này. Tuy nhiên, mới đag lãnh đạo FLC Thanh Hóa đã bất ngờ lên tiếng cho rằng VFF đã hành xử cảm tính và quá nặng tay.

“Trước tiên chúng tôi khẳng định mình không bao che cho cầu thủ, không phản bác lại việc Ban kỷ luật VFF siết chặt kỷ luật ở mùa giải năm nay. Thanh Hóa luôn ủng hộ quy chế, quy định và các án kỷ luật phải có tính răn đe. Tuy nhiên, chúng tôi thấy rằng án phạt dành cho cầu thủ Omar là chưa hợp tình, hợp lý”, Phó Chủ tịch CLB Thanh Hóa Nguyễn Trọng Hoài trả lời phóng viên.

“Quan điểm của cá nhân nhìn nhận thì đây là một quyết định dựa trên cảm tính. Hành vi của Omar bị xử dựa vào điều khoản nào cần được nói rõ và phải thuyết phục. Những lỗi như thế có quy định phải phạt tối đa là bao nhiêu không? Và điều mà chúng tôi mong muốn là các quyết định của Ban kỷ luật VFF đưa ra phải hợp tình, hợp lý, vừa có tính răn đe nhưng cũng tạo điều kiện cho các cầu thủ được chuộc lại lỗi lầm của mình”.

“Nghỉ thi đấu 8 trận có nghĩa là phải ngồi chơi tới 2 tháng hoặc là hơn. Ban kỷ luật đưa ra án phạt nặng kỷ lục như vậy có nghĩ rằng sẽ ảnh hưởng nhiều đến quyền lợi của FLC Thanh Hóa không? Omar là tiền đạo chủ lực nên bị treo giò quá lâu như vậy sẽ rất thiệt thòi, bởi chúng tôi sẽ bị ảnh hưởng nhiều về kế hoạch trong những vòng tới, ảnh hưởng tới cả nhà tài trợ nữa. Tôi xin nhắc lại là mình không bao che cho cầu thủ, nhưng án phạt nếu là 5 trận thì chúng tôi không có ý kiến gì”, ông Hoài nói.

Vị Phó chủ tịch này cũng đưa ra những tình tiết giảm nhẹ cho Omar là cầu thủ này bình thường bản tính hiền hòa và rất lành mạnh trong sinh hoạt. Ông cũng khẳng định FLC Thanh Hóa sẽ lập tức gửi đơn khiếu nại ngay sau khi chính thức nhận án phạt.

Bạch Sa (Theo Thể Thao Việt Nam)

⇒ Bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng tin tức thể thao 24hlịch thi đấu V-League.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X