Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Transfermarkt định giá các đội bóng Việt Nam: Bất ngờ với cái tên đứng đầu

Thứ Năm 21/05/2020 14:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trang web định giá cầu thủ Transfermarkt mới đây đã cập nhật giá trị các CLB bóng đá Việt Nam. Và khá bất ngờ khi cái tên đứng đầu không phải là Hà Nội và HAGL.

Transfermarkt, chuyên trang định giá cầu thủ và thông tin chuyển nhượng nổi tiếng toàn cầu mới đây đã cập nhật giá trị chuyển nhượng của nhiều cầu thủ tại V-League. Với việc sở hữu dàn sao trong đội hình, đội bóng có giá trị chuyển nhượng đứng đầu Việt Nam chính là CLB TP.HCM.

Transfermarkt định giá các đội bóng Việt Nam  CLB TPHCM xếp đầu hình ảnh
CLB TP.HCM là đội bóng có giá trị chuyển nhượng đứng đầu Việt Nam


Nhờ việc mang về sân Thống Nhất những ngôi sao có giá trị cao như Pape Diakite (được định giá 200 nghìn euro), Công Phượng (200 nghìn euro), Amido Balde (300 nghìn euro) và đặc biệt là Alex - cầu thủ được định giá cao nhất V.League mùa này với 550.000 euro, CLB TP.HCM đã bỏ xa hai đội bóng sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia là Hà Nội hay HAGL về giá trị CLB.

Theo Transfermarkt, giá trị của CLB TP.HCM đã đạt tới con số 1,43 triệu euro (tương đương 36,5 tỷ đồng). Xếp sau TP.HCM là nhà ĐKVĐ V-League Hà Nội. 29 cầu thủ trong danh sách đăng ký của đội bóng thủ đô ở giai đoạn 1 của mùa giải năm nay có giá trị ở mức 975 nghìn euro. Đây là con số nhỉnh hơn không nhiều so với đội bóng xếp hạng 3 Viettel.

Xếp ở các vị trí tiếp theo trong danh sách là CLB HAGL (được định giá 675 nghìn euro) và Thanh Hóa (575 nghìn euro). Thực tế những đội bóng có giá trị cao nhất Việt Nam đều đang sở hữu những ngoại binh chất lượng cùng những cầu thủ đang đóng vai trò trụ cột ở ĐTQG.

Việc đa phần cầu thủ Việt Nam không được định giá hoặc có giá không cao trên Transfermarkt đã phản ánh một thực trạng của bóng đá Việt là không có nhiều cầu thủ giỏi có khả năng xuất ngoại. Những cầu thủ ‘có giá’ nhất của bóng đá Việt Nam lúc này chỉ là Xuân Trường, Công Phượng (200 nghìn euro) hay Quang Hải (150 nghìn euro).

Nhìn sang Thái Lan, quốc gia đẩy mạnh xuất khẩu cầu thủ ra châu lục thì cầu thủ có giá trị cao nhất của nước này là Chanathip Songkrasin đã có giá 1,9 triệu euro, trong khi những người khác cũng có mức giá cao hơn rất nhiều so với cầu thủ Việt như hậu vệ Theerathon Bunmathan (800 nghìn euro), tiền vệ Thitipan Puangchan (475 nghìn euro), thủ thành Kawin Thamsatchanan (400 nghìn euro).

VTV tường thuật trực tiếp Lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2019
Đài truyền hình Việt Nam (VTV) vừa thông báo sẽ tường thuật trực tiếp buổi Gala trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2019.
Trận Nam Định – HAGL có thể sẽ được cả thế giới nhắc đến
Nếu không có gì thay đổi, trận Nam Định – HAGL có thể sẽ được giới truyền thông thế giới nhắc đến với tư cách là trận đấu đầu tiên mở cửa đón khán giả trở lại...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X