Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tranh cãi về đề xuất loại vĩnh viễn 2 tuyển thủ U22 Việt Nam

Thứ Sáu 08/11/2013 13:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay sau khi HLV Đinh Văn Dũng để xuất loại vĩnh viễn 2 cầu thủ Văn Dũng và Minh Tùng, đã gây ra những tranh cãi lớn trong dư luận. VFF một mặt khẳng định sẽ xử lý nặng với những cầu thủ có thái độ thi đấu kém, một mặt yêu cầu Ban huấn luyện đội tuyển U22 phải có báo cáo cụ thể.

Các chuyên gia cho rằng việc cấm vĩnh viễn 2 cầu thủ U22 Việt Nam là quá nặng
Các chuyên gia cho rằng việc cấm vĩnh viễn 2 cầu thủ U22 Việt Nam là quá nặng

HLV cũng có trách nhiệm

Văn Dũng và Minh Tùng là một trong những cầu thủ để lại hình ảnh xấu nhất của đội tuyển U22 Việt Nam trong trận gặp Thái Lan tại giải BIDC Cup 2013. Cả hai cầu thủ này đều phải nhận thẻ đỏ trong trận đấu, sau những hành vi thiếu fair-play. Chứng kiến lối chơi xấu xí của U22 Việt Nam, phía BHL đội Thái Lan đã nhiều lần thể hiện sự bức xúc, với tổ trọng tài điều khiển trận đấu.

Thậm chí, ngay cả khi Thái Lan có chiến thắng 2-0 để đi tiếp vào bán kết, đội bóng này vẫn chỉ trích lối chơi thô bạo của U22 Việt Nam. Chính vì thế, ngay trước khi về nước, HLV Đinh Văn Dũng đã họp toàn đội để rút kinh nghiệm 2 trận vừa qua tại BIDC Cup 2013. Đặc biệt, ông Dũng đã cảnh cáo đích danh 2 cầu thủ Văn Dũng và Minh Tùng trước toàn đội.

Chưa hết, HLV trưởng đội tuyển U22 Việt Nam cho biết sẽ đề nghị VFF không gọi tập trung Minh Tùng và Văn Dũng ở những lần sau do thiếu trách nhiệm, ảnh hưởng tới thành tích đội tuyển. Có mặt tại Campuchia, TTK VFF Ngô Lê Bằng cũng ủng hộ quan điểm cần phải xử lý mạnh tay với những cầu thủ có thái độ không tốt và sẽ có báo cáo lên lãnh đạo VFF về vụ việc này.

Đây là một trong những đề xuất nặng tay nhất của cá nhân HLV Đinh Văn Dũng từ trước tới nay, khiến không ít người cảm thấy “sốc”. Tuy nhiên, đằng sau đề xuất này, nhiều người cho rằng liệu ông Dũng có quá vội vàng mà làm hại đến cả tương lai 2 cầu thủ trên?

Thực tế, nếu chỉ là những sai lầm mang tính chuyên môn, Ban huấn luyện U22 Việt Nam có thể chỉ cần nhắc nhở hoặc đưa ra những hình phạt răn đe để giúp các cầu thủ rút kinh nghiệm. Nhiều người cho rằng, phải có điều gì đó ông Dũng mới đề xuất án phạt nặng như vậy. Chính HLV Đinh Văn Dũng trước đó đã thừa nhận, có cầu thủ phá đội ở giải lần này.

Tuy nhiên, đằng sau một án phạt rất nặng này, vẫn có nhiều người không đồng tình. Chuyên gia Nguyễn Văn Vinh của HA Gia Lai nhấn mạnh: “những người lớn xử thế nào để cầu thủ hiểu ra, nhận lỗi và tâm phục khẩu phục, chứ đừng bắt các cháu phải khiên cưỡng theo ý mình. Tôi có cảm giác như ông HLV trưởng và thành viên BHL bất lực trước chính các học trò của mình, nên mới có quyết định nhất thời nóng nảy và tự ái cá nhân như thế”. Cũng theo ông Vinh, khi đuổi các cầu thủ đó, BHL đã cân nhắc kỹ chưa? Để đào tạo một cầu thủ không dễ, một tuyển thủ lại càng khó. Ở đó còn bao tiền của, công sức của địa phương, gia đình và bản thân cầu thủ đó nữa.

Đây không phải là lần đầu tiên học trò của HLV Đinh Văn Dũng gây ra chuyện. Còn nhớ ở giải U21 quốc tế vừa qua, một số cầu thủ xé rào đi “bay đêm”, nhưng sau đó chỉ bị nhắc nhở. Rồi tại giải, nhiều cầu thủ chơi “chặt chém” khiến đối phương ngán ngẩm và bức xúc. Cầu thủ hư cần phải xử lý tới nơi tới chốn, nhưng đuổi vĩnh viễn thì đúng là cần phải xem xét kỹ trên nhiều yếu tố. Ngoài ra, liệu HLV trưởng hoàn toàn không có trách nhiệm, khi chính họ phải là người giáo dục cầu thủ của mình?

VFF chờ báo cáo

Được biết, HLV Đinh Văn Dũng mới chỉ đưa ra đề xuất chứ chưa báo cáo vụ việc tới VFF, vì theo kế hoạch đến tối qua U22 mới về nước. Tuy nhiên, về phía VFF, TTK Ngô Lê Bằng cho biết đã nắm được tình hình và sẽ có những báo cáo ngay khi về nước. Còn HLV Đinh Văn Dũng cũng phải giải trình vụ việc trong thời gian sớm nhất.

Về phần mình, Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung cho biết, dựa vào kết quả thi đấu cũng như những phản ánh của báo chí, có thể thấy U22 Việt Nam có một số cấu thủ thể hiện thái độ thi đấu kém, thậm chí không chấp nhận được. Tuy nhiên, việc có kỷ luật theo đề xuất của HLV Đinh Văn Dũng hay không còn phải chờ vào báo cáo của đội tuyển U22 sau khi về nước.

“Quan điểm của VFF là càng trẻ thì càng phải nghiêm khắc để các cầu thủ nhận thức được hành động của mình. Chúng tôi sẽ chờ báo cáo của Ban huấn luyện đội U22 trước khi đưa ra quyết định cuối cùng”, ông Trung nói.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X