Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tranh cãi nảy lửa tại cuộc bầu cử VFF

Thứ Ba 25/03/2014 19:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc bỏ phiếu bầu vị trí phó chủ tịch truyền thông & đối ngoại VFF vào trưa 25/3 suýt phải tiến hành lại do những hiểm lầm về quy chế bầu.

Trong số bốn vị trí chủ chốt ở VFF nhiệm kỳ VII, ba chiếc ghế chủ tịch, phó chủ tịch tài chính và phó chủ tịch chuyên môn đều là cuộc đua "một mình một ngựa" nên các ông Lê Hùng Dũng, Đoàn Nguyên Đức và Trần Quốc Tuấn để thắng với số phiếu gần tuyệt đối là 96,7 %. Riêng cuộc bầu chọn phó chủ tịch truyền thông và đối ngoại đã xảy ra sự cố khi tân chủ tịch Lê Hùng Dũng thông báo: "Đề nghị bầu lại vì có trục trặc".

Nhà báo Nguyễn Xuân Gụ trúng cử phó chủ tịch truyền thông & đối ngoại với tỷ lệ 53,33%
Nhà báo Nguyễn Xuân Gụ trúng cử phó chủ tịch truyền thông & đối ngoại với tỷ lệ 53,33%

Không chấp nhận giải thích không rõ ràng, nhiều đại biểu phát biểu yêu cầu đoàn chủ tịch giải thích rõ lý do phải bầu cử lại. Theo ông Lê Hùng Dũng, trong cuộc bỏ phiếu cho hai ứng cử viên Nguyễn Xuân Gụ và Nguyễn Lân Trung, quy chế bầu cử yêu cầu khi đánh dấu đồng ý với ứng viên này sẽ phải đồng thời đánh dấu không đồng ý với ứng viên kia thì lá phiếu mới hợp lệ.

Quy chế này được phổ biến bằng văn bản cho các đại biểu trước vài tuần nhưng phần lớn các lá phiếu lại chỉ đánh dấu đồng ý vào một ứng viên và quên đánh dấu không đồng ý vào ứng viên kia. Theo nguyên tắc, những lá phiếu này sẽ không hợp lệ và số lượng phiếu hợp lệ chỉ có rất ít.

Sau nhiều tranh luận, đoàn chủ tịch phải đưa ra đề xuất là vẫn công nhận những lá phiếu trên là hợp lệ. Đến đây lại nảy sinh trường hợp có hai phiếu không đánh dấu vào ô đồng ý mà lại chỉ đánh dấu vào ô không đồng ý. Đại hội lại phải biểu quyết và kết luận hai phiếu này là không hợp lệ.

Sau khi tổng hợp lại, ban kiểm phiếu công bố kết quả cuối cùng với bất ngờ lớn là nhà báo Nguyễn Xuân Gụ thắng cử với 32 phiếu bầu trong tổng số 60 phiếu hợp lệ, chiếm tỷ lệ 53,33%. Nguyên phó chủ tịch Nguyễn Lân Trung chỉ được 28 phiếu bầu, đạt tỷ lệ 46,66%.

Trước đó, quy chế bầu cũng quy định rõ là các đại biểu phải điền dấu "v" vào các ô thì phiếu mới hợp lệ, nhưng nhiều đại biểu lại điền dấu "x". Sự việc này cũng nảy ra tranh cãi nảy lửa khi ban kiểm phiếu cho rằng những lá phiếu bầu bằng dấu "x" bị coi là không hợp lệ. Phải đến khi biểu quyết lại thì những lá phiếu bầu bằng dấu "x" mới được coi là hợp lệ.

Sau nhiều vòng bỏ phiếu, Đại hội VFF nhiệm kỳ VII cũng bầu được 19 ủy viên ban chấp hành, trong đó phải bầu đến vòng hai mới xác định được ủy viên cuối cùng là ông Nhan Thiện Nhân.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X