Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Trang chủ LĐBĐ châu Á vinh danh ĐT U23 Việt Nam

Thứ Ba 30/01/2018 09:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau những màn trình diễn ấn tượng ở VCK U23 châu Á 2018, ĐT U23 Việt Nam đã được vinh danh trên trang chủ AFC.


Trang web chính thức của LĐBĐ châu Á AFC mới đây đã đánh giá, U23 Việt Nam là “Vua phạt đền” trong bài viết mang tính tổng kết những hình ảnh ấn tượng ở VCK U23 châu Á 2018. Trong các trận tứ kết và bán kết vừa qua, U23 Việt Nam đều đã thi đấu rất kiên cường và các đối thủ 'sừng sỏ' là Iraq, Qatar phải bước vào loạt đấu súng 11m để phân định thắng, thua.

Trang chu LDBD chau A vinh danh DT U23 Viet Nam hinh anh
Trang chủ LĐBĐ châu Á vinh danh ĐT U23 Việt Nam

Tuy nhiên, trong loạt đấu súng, các học trò ông Park Hang Seo đã không hề nao núng, sợ sệt mà ngược lại, họ đã thể hiện “tinh thần thép” với một sự lì lợm và tỉnh táo. Chính sự lạnh lùng ấy đã giúp cho U23 Việt Nam đánh bại cả Iraq lẫn Qatar ở loạt luân lưu định mệnh để tiến đến chung kết.

Ở trận chung kết, suýt chút nữa, U23 Việt Nam đã buộc Uzbekistan phải đá luân lưu 11m để phân định thắng bại. Với việc nhiều cầu thủ sút penalty rất chuẩn xác cùng với khả năng bắt phạt đền tự tin và bản lĩnh của thủ thành Tiến Dũng, nhiều người đã kỳ vọng đoàn quân của ông Park Hang Seo sẽ đánh bại U23 Uzbekistan ở loạt đấu súng để lên ngôi. Song thật tiếc, chúng ta đã không thể cầm hòa đối phương trong 120 phút thi đấu khi bị đội bạn chọc thủng lưới ở phút 119.

Ở giải đấu này, AFC cũng vinh danh tiền vệ Nguyễn Quang Hải với danh hiệu “kèo trái ngọt ngào”. Trong số 5 bàn thắng ghi được cho U23 Việt Nam thì 4 bàn thắng được ghi bằng cái chân trái uy lực của Quang Hải. Trong số này, AFC đặc biệt nhấn mạnh về cú cứa lòng chân trái điệu nghệ của tiền vệ này trong trận chung kết với U23 Uzbekistan, giúp U23 Việt Nam gỡ hòa 1-1. Đây cũng là bàn thắng thứ 5 của Quang Hải ở VCK, chỉ kém Vua phá lưới Ali đúng 1 bàn.

Bên cạnh việc dành lời khen cho sự tiến bộ vượt bậc của bóng đá Việt Nam, AFC cũng ghi nhận sự thành công của bóng đá Đông Nam Á khi có 2/8 suất vào vòng knock-out thuộc về các ĐT khu vực này, gồm U23 Việt Nam và U23 Malaysia. Nhìn chung, đây chính là giải đấu thành công nhất mà bóng đá Đông Nam Á có được khi bước ra sân chơi châu lục.

Thanh Long (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

HLV Nam Định chỉ ra hạn chế của học trò, HAGL quyết duy trì thành tích 'sạch lưới'

HLV Nam Định chỉ ra hạn chế của học trò, HAGL quyết duy trì thành tích 'sạch lưới'

HLV Nam Định chỉ ra hạn chế của học trò, HAGL quyết duy trì thành tích 'sạch lưới'

Trước việc CLB Nam Định vừa trải qua 90 phút thi đấu đầy bế tắc trên sân Pleiku, HLV Vũ Hồng Việt đã chỉ ra vấn đề của đội nhà. Trong khi phía HAGL đã đặt quyết tâm giữ sạch lưới ở trận tiếp theo.

Xem thêm
top-arrow
X