Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trang chủ Asian Cup nhắc lại khoảnh khắc lịch sử của bóng đá Việt Nam

Thứ Tư 20/01/2021 15:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trang Facebook chính thức của giải vô địch châu Á vừa nhắc lại khoảnh khắc lịch sử của bóng đá Việt Nam khi trở thành 1 trong 8 đội bóng xuất sắc nhất tại Asian Cup 2019.

Mới đây, trang Facebook AFC Asian Cup - trang thông tin chính thức trên MHX của giải vô địch châu Á đã có bài viết nhắc tới thành công của ĐT Việt Nam ở đấu trường này. 

Asian Cup nhắc lại khoảnh khắc lịch sử của bóng đá Việt Nam hình ảnh
Khoảng khắc vỡ òa của ĐT Việt Nam khi vượt qua Jordan ở vòng 1/8 của Asian Cup 2019

Đó là việc thầy trò HLV Park Hang Seo lọt vào tới vòng tứ kết Asian Cup 2019. Trong quá khứ, ĐT Việt Nam thời Công Vinh, Minh Phương, Tài Em cũng từng lọt tới vòng tứ kết ở Asian Cup 2007.

Song vào thời điểm đó, giải đấu chỉ có 16 đội tham dự và không có vòng 1/8 nên rõ ràng thành tích thi đấu của thầy trò HLV Park Hang Seo là ấn tượng hơn. 

Và khi nhắc về chuyện này, trang Facebook AFC Asian Cup đã viết như sau: 

"CĐV Việt Nam: Hãy vào vòng tứ kết và tạo nên lịch sử. 

Các cầu thủ: Cố lên đội trưởng!

Và rồi họ cũng đã thực hiện được chuyện đó trước ĐT Jordan ở Asian Cup 2019. Một thành tích phi thường của bóng đá Việt Nam".

Cách đây đúng hai năm, vào ngày 20/1/2019, ĐT Việt Nam đã xuất sắc vượt qua đối thủ Jordan để có vé vào vòng tứ kết. Ở trận này, đội bạn đã có pha mở tỷ số của Bahaa Abdulrahman ở phút 39 song tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã đưa trận đấu về thế cân bằng với pha gỡ hòa ở phút 51.

Màn so găng kịch tính được kéo dài tới tận loạt đấu súng cân não phân định thắng bại. Đội trưởng Quế Ngọc Hải thực hiện quả đá đầu tiên thành công. Và sau đó chúng ta đã xuất sắc vượt qua đội bóng Tây Á với tỷ số chung cuộc 4-2 để có vé đi tiếp. 

Xem lại loạt đấu súng cân não giữa ĐT Việt Nam vs Jordan ở Asian Cup 2019:

video

 

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X