Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Trang chủ AFC xếp Việt Nam cửa trên ở trận gặp Thái Lan

Thứ Hai 18/11/2019 21:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong bài viết đăng tải trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) thì tuyển Việt Nam bước vào trận đấu với Thái Lan vào 20h00 ngày 19/11 với tư thế đội cửa trên.
Bao năm qua những cuộc đối đầu Việt Nam vs Thái Lan luôn được NHM Việt Nam chờ đợi nhất. Trong bối cảnh hiện tại, đây còn xứng đáng là cặp đấu "Siêu kinh điển của bóng đá Đông Nam Á". Tại bảng G vòng loại World Cup 2022, Việt Nam đang dẫn đầu với 10 điểm (4 trận bất bại), hơn Thái Lan 3 điểm. Lượt gần nhất trong khi Việt Nam đánh bại UAE, đội bóng được đánh giá cao nhất bảng đấu thì Thái Lan gục ngã trên sân của Malaysia.
Trang chủ AFC đánh giá gì về trận Việt Nam vs Thái Lan hình ảnh
Trang chủ LĐBĐ châu Á đã có những nhận định về 2 trận đấu tại bảng G diễn ra vào tối mai.

Trước khi HLV Park Hang Seo đến Việt Nam làm việc thì Thái Lan luôn là nỗi ám ảnh khuôn nguôi với bóng đá Việt Nam dù ở cấp độ nào. Không thể đếm hết số lần chúng ta phải ôm hận đau đớn trước người Thái và số lần Việt Nam được hưởng niềm vui trước người Thái Lan vô cùng ít ỏi (bán kết AFF Cup 1998 và chung kết AFF Cup 2008).
HLV Nishino bất ngờ giữ lại Tristan Do cho trận gặp Việt Nam
ĐT Thái Lan đã chốt danh sách cuối cùng 23 gương mặt cho trận gặp Việt Nam. Và hậu vệ gốc Việt Tristan Do vẫn được HLV Nishino giữ lại.

Tuy nhiên chiến lược gia người Hàn Quốc đã làm thay đổi tất cả. Việt Nam bây giờ thật sự không còn sợ Thái Lan sau khi chinh phục một loạt chiến tích cùng HLV Park Hang Seo. ĐTQG Việt Nam cũng đã đánh bại Thái Lan ở King's Cup 2019 ngay trên sân đối phương hay U23 Việt Nam thắng đậm U23 Thái Lan 4-0 ở vòng loại U23 châu Á 2020 trên sân nhà Mỹ Đình. Tại lượt đi bảng G vòng loại World Cup 2022, Việt Nam cũng không thua trên sân Thái Lan (0-0).
Nhận định Việt Nam vs Thái Lan (20h00 ngày 19/11): Chờ tài thầy Park
Nhận định Việt Nam vs Thái Lan: Với tài năng của mình, liệu HLV Park Hang Seo có thể mang tới niềm vui cho NHM ở trận đối đầu Việt Nam vs Thái Lan tối nay?

Bởi vậy, việc AFC đề cao Việt Nam trước màn tiếp đón Thái Lan vào ngày mai là hoàn toàn dễ hiểu. Trong bài viết trên trang chủ, AFC cho hay: "Việt Nam đang là đội duy nhất bất bại ở bảng G và thầy trò HLV Park Hang-seo đang hướng đến 3 điểm tiếp theo khi tiếp đón Thái Lan - kỳ phùng địch thủ trong khu vực Đông Nam Á. Nhìn vào phong độ hiện tại, họ rõ ràng đang ở thế cửa trên so với đối thủ.
Trang chủ AFC đánh giá gì về trận Việt Nam vs Thái Lan hình ảnh
Xếp hạng tại bảng G vòng loại World Cup 2022

Việt Nam từng cảm thấy thất vọng sau cuộc đối đầu hồi tháng 9 khi mà họ đã có thể rời đất Thái Lan với 3 điểm trong tay. Tuy nhiên sau đó, ĐT Việt Nam lần lượt đánh bại Malaysia, Indonesia, UAE. Thái Lan không được phép nhận thêm thất bại nào nếu muốn duy trì sức cạnh tranh tấm vé đi tiếp. Nếu thua, khoảng cách giữa họ và ĐT Việt Nam sẽ nâng lên thành 6 điểm".
Nhìn lại những chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Thái Lan trong lịch sử
ĐT Việt Nam thường không có được những kết quả tốt mỗi lần đối đầu người Thái. Song cũng có những lần chúng ta giành được chiến thắng.

Ngoài trận Việt Nam vs Thái Lan thì ngày mai còn một cuộc chiến "nội bộ Đông Nam Á" khác giữa Malaysia và Indonesia tại sân Bukit Jalil. Nếu Thái Lan không thể thắng Việt Nam đồng thời Malaysia đánh bại Indonesia, đoàn quân của HLV Akira Nishino sẽ đánh mất cả vị trí thứ 2 hiện có.

Thái Lan 0-0 Việt Nam (Vòng loại World Cup 2022)


 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X