Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Trận tranh siêu cúp Việt Nam - Hàn Quốc ảnh hưởng tới giấc mơ Olympic của bóng đá Việt

Thứ Năm 31/01/2019 11:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận Siêu Cúp Đông Á giữa đội tuyển Việt Nam gặp Hàn Quốc vào ngày 26/3 đang tạo nên những e ngại vì trùng với lịch trận đấu giữa U23 Việt Nam và Thái Lan ở vòng loại U23 châu Á.

Trận tranh siêu cúp Việt Nam vs Hàn Quốc trùng lịch với U23 Việt Nam

Ngay sau khi ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018. Liên đoàn bóng đá Đông Á (EAFF) và LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đã thống nhất tổ chức trận Siêu Cúp Đông Á giữa nhà vô địch của hai khu vực theo chu kỳ 2 năm một lần.

Và trận chiến đầu tiên này sẽ là màn so tài giữa đội tuyển Việt Nam và nhà vô địch EAFF Cup 2018 ĐT Hàn Quốc sẽ diễn ra vào 26/3 tới trên sân Mỹ Đình của Việt Nam.

Trận tranh siêu cúp Việt Nam vs Hàn Quốc ảnh hưởng tới giấc mơ  hình ảnh
Nhiều cầu thủ có thể vắng mặt ở trận tranh siêu cúp giữa Việt Nam vs Hàn Quốc vì bận tham dự vòng loại U23 châu Á

Tuy nhiên, kế hoạch tổ chức trận Siêu Cúp này đang gặp trở ngại bởi thời điểm trận đấu này diễn ra lại trùng với lịch thi đấu vòng loại U23 Châu Á 2020 của Việt Nam. Theo đó, trận đấu này sẽ cùng ngày diễn ra trận quyết chiến quan trọng giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan (26/3).

Giải U23 Châu Á sẽ quyết định 3 tấm vé khu vực Châu Á tham dự Olympic Tokyo 2020. Chính vì vậy, U23 Việt Nam và các quốc gia khác đều rất coi trọng giải đấu được tổ chức trên đất Thái Lan. Và dĩ nhiên các đội bóng đều sẽ cố gắng thi đấu tốt nhất ở vòng đấu loại để có vé tham dự VCK. 

Với tính chất quan trọng này, nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ cầm quân dự vòng loại U23 châu Á, giải đấu sẽ diễn ra trên sân Thống Nhất, TP.HCM trong tháng 3 tới. Không những vậy, 7 cầu thủ còn trong độ tuổi dự U23 châu Á 2020 như Quang Hải, Văn Hậu, Đức Chinh, Tiến Linh, thủ môn Bùi Tiến Dũng chắc chắn sẽ tham gia giải đấu đó.

Điều này sẽ khiến sức mạnh ĐT Việt Nam bị ảnh hưởng không nhỏ ở trận tranh Siêu cúp với Hàn Quốc. Và liệu đâu sẽ là giải pháp thích hợp nhất cho vấn đề này?

Trung vệ Bùi Tiến Dũng tiết lộ thần dược giúp ĐT Việt Nam đá không biết mệt
Mới đây trung vệ Bùi Tiến Dũng đã tiết lộ về thứ thần dược của HLV Park Hang Seo giúp ĐT Việt Nam thi đấu như lên đồng ở Asian Cup 2019.
Sao Việt Nam ấn tượng sức mạnh của ĐT Nhật Bản tại Asian Cup 2019
Chứng kiến thắng lợi 3-0 của người Nhật trước nền bóng đá hàng đầu châu lục như Iran, các cầu thủ Việt Nam đã dành lời khen ngợi cho chính đối thủ đã đánh bại...
Huyền thoại Hàn Quốc lo ngại bị bóng đá Việt Nam vượt mặt trong tương lai
Trong một đánh giá mới đây, thủ môn huyền thoại Choi In-young của bóng đá Hàn Quốc đã nói về những sự thay đổi của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X