Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Trần Quang Thịnh: “Lá chắn thép” mới của bóng đá Việt Nam

Thứ Tư 09/03/2022 09:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong cuộc phỏng vấn với Bongda24h, trung vệ Trần Quang Thịnh đã có những chia sẻ về hành trình cùng U23 Việt Nam lên ngôi vô địch U23 Đông Nam Á. Đồng thời, sao mai gốc Hải Phòng cũng đặt ra những mục tiêu mới sau thành công vang dội trên đất Campuchia.

Tinh thần “một người vì mọi người” và đức tin vào Chúa

U23 Việt Nam đã hưởng trái ngọt sau hành trình đầy gian nan tại giải vô địch U23 Đông Nam Á 2022. Đằng sau thành công ấy là những nỗ lực cố gắng phải trả nhiều hơn cả mồ hôi và nước mắt.

Sau trận mở màn ấn tượng 7-0 trước U23 Singapore là nỗi lo ập đến với đoàn quân áo đỏ. U23 Việt Nam gặp vận rủi khi “cơn bão Covid-19” ghé qua dẫn đến việc thiếu vắng nhân sự trầm trọng, thậm chí đứng trước nguy cơ bị xử thua nếu không đủ quân số. Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã phải ra quyết định bổ sung gấp cầu thủ sang Campuchia để tiếp viện.

Trên trang cá nhân của các tuyển thủ U23 Việt Nam, mỗi người đều thể hiện tinh thần chiến đấu đến cùng, không chịu bỏ cuộc, chỉ cần còn người là còn chiến đấu. Dưới bài đăng của những cầu thủ Dụng Quang Nho, Mai Xuân Quyết hay Trần Quang Thịnh đều là những lời quyết tâm, động viên lẫn nhau, tất cả cùng hướng đến mục tiêu chung, “một người vì mọi người”.

Quang Thịnh

Trung vệ Quang Thịnh thi đấu trọn vẹn cả 4 trận đấu tại giải U23 Đông Nam Á

Trong đội U23 Việt Nam, Quang Thịnh cùng Trung Thành và thủ môn Tuấn Hưng là 3 tuyển thủ may mắn không nhiễm Covid-19. Trong đó, Quang Thịnh là cầu thủ duy nhất thi đấu trọn vẹn cả 4 trận.

Trước trận chung kết đấu U23 Thái Lan, chàng trung vệ sinh năm 2001 đã khiến người hâm mộ nước nhà “thót tim” khi chia sẻ kết quả test nhanh dương tính với Covid-19. Tuy nhiên, phép màu đã đến khi xét nghiệm PCR lại cho kết quả trái ngược. Chính Quang Thịnh cũng vỡ oà trong niềm hạnh phúc vì đã không bỏ lỡ mất trận chung kết đầu tiên trong sự nghiệp.

Sau giải vô địch U23 Đông Nam Á, cụm từ “biểu tượng bất tử” được sử dụng rất nhiều để nói về Quang Thịnh, dường như may mắn đã đứng về phía cầu thủ này khi anh “miễn nhiễm" với dịch bệnh để có thể thi đấu trọn vẹn 4 trận đấu. Chia sẻ về điều đặc biệt này, trung vệ 21 tuổi tiết lộ:

“Tôi nghĩ đó là vì Chúa đã luôn theo dõi theo và ban may mắn cho bản thân mình. Bởi vậy mà tôi đã nhận được sự may mắn hơn rất nhiều so với các đồng đội khác khi thi đấu trọn vẹn 4 trận. Cũng vì không bị nhiễm bệnh mà tôi cùng các đồng đội đã thi đấu và làm hết phần còn lại cho các đồng đội không may bị nhiễm Covid-19”.

Quang Thịnh
U23 Việt Nam vỡ oà trong niềm hạnh phúc lên ngôi vô địch ở giải đấu hàng đầu khu vực

Niềm tin vào “Đấng siêu nhiên” đã giúp Thịnh thêm phần tự tin và trở thành ngôi sao không chỉ của U23 Việt Nam mà còn của cả giải đấu. Tuy nhiên, trước khi trở thành trụ cột của đội, ít ai biết rằng cầu thủ này ban đầu vốn chỉ là tấm vé vớt HLV Đinh Thế Nam lựa chọn điền tên trong danh sách lên đường sang Campuchia.

Với việc thi đấu trọn vẹn 4 trận, Trần Quang Thịnh còn vinh dự góp mặt trong đội hình tiêu biểu của giải U23 Đông Nam Á 2022. Thành công trên đất Campuchia cũng mở ra cơ hội mới cho chàng trung vệ gốc Hải Phòng này.

Tấm băng đội trưởng U19 Việt Nam nhưng lỡ dở

Trần Quang Thịnh là cái tên sáng giá ở các cấp đội trẻ. Anh từng đeo băng đội trưởng U17 Việt Nam tham dự giải Jensys 2018 diễn ra trên đất Nhật Bản. Tài năng vượt trội so với các cầu thủ cùng trang lứa đã giúp Quang Thịnh sớm lọt vào mắt xanh của “phù thuỷ trắng” Philip Troussier. Nhà cầm quân người Pháp thậm chí còn trao trọng trách nhiệm đảm nhiệm tấm băng thủ quân U19 Việt Nam cho cầu thủ này.

Quang Thịnh
Quang Thịnh được HLV Philip Troussier tin tưởng trao tấm băng đội trưởng U19 Việt Nam

Đáng tiếc là Quang Thịnh cùng đồng đội lại không có dịp thể hiện mình dù giành được tấm vé tham dự VCK U19 châu Á 2020 tại Uzbekistan. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên AFC buộc phải huỷ bỏ giải đấu này.

Trần Quang Thịnh trên hành trình trở thành "lá chắn thép" của bóng đá Việt Nam

Trước khi cùng U23 Việt Nam đăng quang ngôi vô địch tại U23 Đông Nam Á, Quang Thịnh đã từng cùng U19 Công an Nhân dân (CAND) đạt được chiếc huy chương đồng ở giải trẻ. Đây cũng là giải thưởng đáng nhớ đầu tiên trong sự nghiệp quần đùi áo số của anh.

Thành công trong màu áo đội trẻ là vậy nhưng trong màu áo CLB, Quang Thịnh vẫn chưa thể chiếm được một suất đá chính trong màu áo CAND.

Ở giai đoạn 2018 – 2019, Trần Quang Thịnh từng có thời gian thi đấu ở giải hạng Nhất và hạng Nhì Quốc gia. Đây được xem là quãng thời gian đem đến cho anh những sự trải nghiệm tốt nhất để trau dồi thêm kinh nghiệm cũng như bản lĩnh chiến đấu.

Quang Thịnh
Quang Thịnh được kỳ vọng sẽ trở thành thủ lĩnh hàng phòng ngự của CLB CAND

Quang Thịnh cho biết, với bất kỳ giải đấu dù lớn, dù nhỏ cũng được xem là cơ hội tốt để anh tiến bộ, hoàn thiện bản thân. Trở về sau giải đấu, Quang Thịnh sẽ cùng CLB CAND chuẩn bị cho giải hạng Nhất 2022. Chia sẻ về mục tiêu trong màu áo cấp câu lạc bộ, trung vệ gốc Hải Phòng cho hay:

“Kế hoạch, mục tiêu đối với Thịnh cũng như toàn thể đội CAND là cùng nhau cố gắng, quyết giành chiến thắng từng trận đấu một để có thể tranh suất lên chơi ở V.League mùa tới”.

Trần Quang Thịnh sở hữu chiều cao tốt, lối chơi bóng khôn ngoan, đơn giản nhưng hiệu quả, anh gây ấn tượng sau những tình huống giải hoá thành công các pha uy hiếp của đối thủ, giúp hàng phòng ngự U23 Việt Nam vững vàng.

Tiết lộ về thần tượng của mình, Quang Thịnh bật mí: “Thần tượng mà Thịnh yêu mến là anh Trần Đình Trọng. Lý do là bởi đàn anh có lối đá điềm tĩnh, tự tin và thông minh. Đây cũng là điều mà bản thân tôi đã và đang theo đuổi”.

Chức vô địch U23 Đông Nam Á là bàn đạp để Quang Thịnh tiến xa hơn

Chức vô địch trên đất Campuchia chính là điểm tựa để Quang Thịnh cùng đồng đội mơ lớn hơn và đặt ra những mục tiêu rộng hơn trong tương lai. Trung vệ sinh năm 2001 sẽ phải tiếp tục nỗ lực để có được những bước đột phá, tạo nên những dấu mốc khác trong sự nghiệp quần đùi áo số của mình.

Khi được hỏi về việc có nghĩ bản thân là một lựa chọn trong danh sách U23 Việt Nam lên đường sang UAE dự giải giao hữu quốc tế Dubai Cup 2022 hay không, Quang Thịnh thẳng thắn:

“Về việc được triệu tập lên U23 để tham dự giải giao hữu quốc tế tại UAE thì không gì bản thân tôi mà tất cả cầu thủ trẻ đều mong muốn mình được trong danh sách triệu tập. Nếu may mắn được triệu tập thì Thịnh sẽ cố gắng hết mình để thể hiện khả năng của bản thân”.

Quang Thịnh
 Quang Thịnh đang nỗ lực để vươn mình trở thành trung vệ hàng đầu Việt Nam

Đội tuyển U23 Việt Nam hiện có rất nhiều cầu thủ đang thi đấu tại V.League và có nhiều cơ hội ra sân, trung vệ sinh năm 2001 cho biết bản thân sẽ cố gắng để phát triển toàn diện, tự tin hơn.

“Nếu được HLV Park Hang Seo gọi lên ĐT U23 Việt Nam dự SEA Games thì ai cũng bằng nhau hết. Quan trọng ai sẽ thể hiện tốt ở ngoài sân và phù hợp với chiến thuật của thầy mà thôi”, trung vệ điển trai đầy tài năng của CAND khẳng định.

Sau cùng, trung vệ Trần Quang Thịnh cũng gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ. Chức vô địch U23 Đông Nam Á như vén tấm màn để các cầu thủ trẻ đến gần với cổ động viên nước nhà:

“Có rất nhiều sự thay đổi sau chức vô địch U23 Đông Nam Á. Thịnh được mọi người yêu thương hơn, bản thân mình cũng được gần gũi hơn với NHM Việt Nam và đặc biệt là bố mẹ và anh trai, gia đình được tự hào về tôi. Đây là niềm vinh dự với bản thân Thịnh, tôi sẽ tiếp tục nỗ lực và cố gắng hơn nữa để một lần được khoác lên mình màu áo ĐTQG Việt Nam".

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X