Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trận Olympic Việt Nam gặp Olympic Nhật Bản: Bỗng dưng ... "hết hot"

Chủ Nhật 19/08/2018 12:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tưởng như trận đấu giữa Olympic Việt Nam vs Olympic Nhật Bản sẽ là một cuộc thư hùng để giành ngôi đầu bảng D thì mọi việc đã rất khác sau trận đấu ở bảng E giữa Hàn Quốc và Malaysia diễn ra tối qua.

TRỰC TIẾP U23 Việt Nam vs U23 Nhật Bản 16h00 ngày 19/8 (ASIAD 2018)
Trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Nhật Bản: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá trận đấu Olympic Việt Nam vs Olympic Nhật...
Khi đại chiến đã hết sức nóng

Olympic Việt Nam vs Olympic Nhật Bản là cặp đấu rất được chờ đợi ở bảng D môn bóng đá nam tại ASIAD năm nay, bởi đội nào giành chiến thắng ở trận này sẽ chắc chắn giành ngôi nhất bảng.

Nếu trước đó, NHM Việt Nam còn đang rất kỳ vọng thầy trò Park Hang Seo sẽ hạ Nhật Bản để giành ngôi đầu bảng, qua đó tránh được việc phải gặp đội nhất bảng E được dự đoán là Olympic Hàn Quốc, thì lúc này chuyện đó đã không còn thực sự cần thiết. Bởi sau chiến tích đánh bại Hàn Quốc với tỷ số 2-1 của Olympic Malaysia tối qua 17/8, mọi chuyện đã thay đổi.

Olympic Việt Nam vs Olympic Nhật Bản Bỗng dưng lại… nhạt hình ảnh
Trận Olympic Việt Nam vs Olympic Nhật Bản mất sức nóng sau khi Malaysia hạ Hàn Quốc

Sau trận thua sốc trước thầy trò Ong Kim Swee, cơ hội để ĐT Olympic Hàn Quốc kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu bảng E đã không còn. Điều này đồng nghĩa với mối lo ngại Việt Nam sẽ gặp Hàn Quốc tại vòng knock-out nếu về nhì bảng D cũng sẽ không xảy ra.

Với việc không còn nguy cơ phải gặp đội bóng đáng gờm này, rõ ràng Olympic Việt Nam cũng chẳng còn động lực nào để đá một trận ‘sống mái’ với Nhật Bản ở lượt đấu cuối bảng D vào ngày 19/8 tới.

Khi mà hai đội không còn nhiều mục tiêu giành chiến thắng, thành ra một trận đấu gây cấn, kịch tính đang rất được chờ đợi giữa Việt Nam và Nhật Bản bỗng dưng lại trở thành một trận cầu thủ tục không hơn không kém, bởi lúc này vị trí dẫn đầu hay về nhì với Việt Nam cũng không còn quá quan trọng.

Trong bối cảnh cần giữ bài vở và nhân sự cho vòng knock-out, nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ có những toan tính và tung đội hình dự bị ra sân. Đó cũng là cách để Olympic Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất cùng lực lượng mạnh nhất để thực sự bước vào hành trình chinh phục tấm HCV ASIAD.

Olympic Việt Nam nhì bảng sẽ tốt hơn nhất bảng?

Việc tránh được Hàn Quốc ở vòng 1/8 khiến mục tiêu giành ngôi nhất bảng D đối với Olympic Việt Nam cũng không còn thực sự cần thiết. Và có những yếu tố cho thấy nếu giành ngôi nhì bảng, đó mới là lợi thế của đoàn quân áo đỏ.

Thứ nhất, theo cách sắp xếp đối thủ ở vòng knock-out, đội nhất bảng D sẽ chỉ phải gặp đội đứng hạng 3 ở bảng B/E/F ở vòng 1/8.

Nếu dẫn đầu bảng D, Olympic Việt Nam có nguy cơ gặp Thái Lan (trong trường hợp người Thái xếp thứ 3 ở bảng B và là 1 trong 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất). Đây thực sự là một đối thủ kị dơ với bóng đá Việt Nam và sẽ khó dự đoán được điều gì khi Olympic Việt Nam gặp đội bóng xứ chùa Vàng.

Bao Thai Lan khen Olympic Viet Nam sau man trinh dien khong tot cua doi tuyen nuoc nay.
ĐT Olympic Việt Nam có thể đụng Thái Lan nếu dẫn đầu bảng D

Nếu Thái Lan không vượt qua vòng bảng, đối thủ của Việt Nam có thể sẽ là đội thứ 3 ở bảng E là Kyrgyzstan, Bahrain hoặc thậm chí là Hàn Quốc nếu họ tiếp tục để thua ở lượt đấu cuối trước Kyrgyzstan.

Thua sốc Malaysia, Hàn Quốc vẫn có khả năng gặp Olympic Việt Nam
Theo cách chia bảng vòng đấu loại trực tiếp, ĐT Olympic Hàn Quốc vẫn có thể sẽ chạm mặt Olympic Việt Nam nếu như có nhiều yếu tố đồng thời xảy ra.

Đây cũng đều là những đối thủ khó chịu mà thầy trò Park Hang Seo phải đối mặt. Tương tự là bảng F của Iran, Saudi Arabia, Triều Tiên và Myanmar. Rõ ràng việc gặp đội hạng 3 ở 1 trong 3 bảng đấu B/E/F cũng không phải chuyện đơn giản và chưa chắc đã mang tới kết quả tốt đẹp cho Olympic Việt Nam.

Ngược lại, nếu Olympic Việt Nam về nhỉ ở bảng D, đối thủ của họ sẽ là đội nhất bảng E là Malaysia. Có thể ở giải đấu này, ‘những chú hổ Malaya’ đang có một phong độ rất cao tuy nhiên các cầu thủ Việt Nam chưa bao giờ ngại đối đầu các đối thủ trong khu vực, bao gồm cả Malaysia. Và đó có thể sẽ là một trận đấu 'dễ thở' hơn với các chàng trai áo đỏ.

ASIAD
Việt Nam sẽ nằm khác nhánh Uzbekistan và Hàn Quốc nếu về nhì bảng D

Lợi thế thứ hai của Việt Nam nếu về nhì bảng D là theo nhánh đấu chung kết, chúng ta sẽ nằm ở nhánh thứ hai, không chung nhánh với hai đối thủ nguy hiểm nhất lúc này là Uzbekistan và Hàn Quốc. Đây rõ ràng là một điều rất thuận lợi để thầy trò Park Hang Seo đi tới trận đấu cuối cùng của giải.

ĐT Croatia từng vào tới trận chung kết World Cup nhờ rơi vào nhánh đấu với những đối thủ khá dễ chịu. Và nếu may mắn và bản lĩnh, Olympic Việt Nam có thể sẽ làm được một điều tương tự.

Tuy nhiên mọi tính toán vào lúc này đều chỉ là tương đối. Còn HLV Park Hang Seo liệu sẽ đưa ra những chiến thuật gì thì trận Olympic Việt Nam vs Olympic Nhật Bản tới đây sẽ cho chúng ta câu trả lời.

Quang Hải được mệnh danh là Messi Việt Nam ở ASIAD
Màn thể hiện khá ấn tượng tại kỳ ASIAD lần này giúp Quang Hải được giới truyền thông tại châu Âu đặt cho cái tên khá mĩ miều là Messi Việt Nam.
HLV Park Hang Seo nói gì trước trận gặp Olympic Nhật Bản?
Trong một cuộc trả lời phỏng vấn báo giới Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo cho biết sẽ quyết thắng Nhật Bản để không phải gặp đội bóng quê nhà ngay ở vòng 1/8 sắp...
Báo Thái Lan khen Olympic Việt Nam, chê đội nhà tơi tả
Báo Thái Lan khen Olympic Việt Nam sau khi chứng kiến đội tuyển nước này chơi thất vọng và có nguy cơ bị loại sớm từ vòng bảng.
Trưởng đoàn Olympic Việt Nam chỉ ra hạn chế của cầu thủ Nhật Bản
Chia sẻ với giới truyền thông trong nước, trưởng đoàn Olympic Việt Nam, ông Dương Vũ Lâm đã nhận định các cầu thủ Nhật còn ít kinh nghiệm chinh chiến.
Mạnh Cường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X