Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trận Iraq vs Việt Nam có thể bị hoãn do khủng bố

Thứ Bảy 26/03/2016 14:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thầy trò HLV Hữu Thắng đã có mặt tại Iran để chuẩn bị cho trận Iraq vs Việt Nam nhưng nhiều khả năng trận đấu này sẽ bị hoãn vì vấn đề an ninh.
 

Duy Manh co kha nang tranh chap tot
Trận đấu giữa Iraq và ĐT Việt Nam có thể bị hoãn

Theo dự kiến, lượt đấu cuối tại vòng loại World Cup 2018 giữa Iraq vs Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 29/3 tới. Do lợ vấn đề an ninh tại Iraq mà FIFA và AFC đã cấm không cho đội bóng Tây Á thi đấu trên sân nhà. Vì thế trận đấu với thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ được thi đấu trên sân trung lập tại thủ đô Tehran của Iran. Tuy nhiên ngay cả trận đấu này cũng có nguy cơ bị hoãn lại vì vấn đề an ninh ngày càng bất ổn ở Trung Đông hiện nay.

Theo thông tin mới nhất từ tờ AP thì vừa mới có một vụ đánh bom cảm tử tại 1 SVĐ cách thủ đô Baghda, Iraq 48 km. Ngay lập tức tổ chức khủng bổ khét tiếng IS nhận trách nhiệm về vụ đánh bom này. Được biết đây là vụ “trả thù” của nhà nước hồi giáo tự xưng IS sau khi bị quân đội Iraq chiếm lại được thị trấn Kubeisa. Vụ khủng bố này khiến 65 người thiệt mạng và hơn 60 người phải nhập viện. Vì thế giới chức trách đang lo ngại IS sẽ nhắm đến các trận bóng đá tại vòng loại World Cup, đặc biệt là các trận đấu của Iraq và Syria.

Công Vinh: Chiến binh không tuổi của ĐT Việt Nam
12 năm qua, dù bóng đá Việt Nam có nhiều biến động, trải qua biết bao đời HLV nhưng chỉ có một cái tên gần như vẫn không thay đổi theo thời gian là Lê Công...

Dù vụ đánh bom này diễn ra ở Baghda nhưng không có nghĩa trận đấu giữa Iraq vs Việt Nam tại Tehran đã an toàn. FIFA và AFC không loại trừ khả năng sẽ hoãn trận đấu này hoặc rời địa điểm sang nơi an toàn hơn. Bởi hiện nay mối đe dọa IS có mặt ở mọi nơi tại Trung Đông.

Về phía ĐT Việt Nam đã có mặt Tehran, Iran sau gần 20 tiếng bay rất mệt mỏi. Do đoàn gần 40 người nên được chia thành 2 tốp khác nhau. Tốp thứ 2 bị lỡ chuyến bay tại Bangkok nên đã chờ “vật vạ” ở sân bay suốt 7 tiếng trước khi có chuyến bay sang Tehran. Được biết, HLV Hữu Thắng sẽ cho toàn đội nghỉ ngơi vào ngày hôm nay để lấy lại sức trước khi ra sân luyện tập vào ngày mai.

A.T

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X