Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

Trần Hữu Đông Triều: Thôi thì cứ vui khi còn cơ hội!

Thứ Sáu 09/09/2022 15:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cơ hội ra sân đã không có nhiều đối với Trần Hữu Đông Triều tại HAGL. Thế nên có thể hiểu được niềm vui của trung vệ này sau khi hoàn thành cú đá 11m ở loạt đấu súng phân định thắng bại với Sài Gòn FC. 

Còn đá là còn cơ hội

Trước khi mùa bóng 2022 khởi tranh, CLB HAGL đã gửi một số cầu thủ không nằm trong kế hoạch nhân sự của HLV Kiatisuk Senamuang tới các CLB khác để tìm kiếm cơ hội ra sân. 

Và trong danh sách 14 cầu thủ mà 'Gỗ' chi viện cho CLB Hải Phòng cũng có Trần Hữu Đông Triều - gương mặt từng một thời là niềm kỳ vọng của lò HAGL JMG. Song anh đã sớm bị trả lại do không đạt tiêu chuẩn.

Thời còn là trụ cột tại đội U19 HAGL cũng như ở ĐT U19 Việt Nam trước đây, Đông Triều từng được đánh giá rất cao về tài năng, sự khéo léo, kỹ thuật cùng khả năng phán đoán, đọc tình huống tốt. 

Trần Hữu Đông Triều Thôi thì cứ vui khi còn cơ hội! 1
Đông Triều từng một thời là trụ cột ở HAGL cũng như trên tuyển quốc gia.

Anh cùng với Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường thậm chí còn có vinh dự được HAGL cử sang tập huấn cùng đội một Arsenal do đích thân HLV Arsene Wenger dẫn dắt. Thời điểm đó, cả bốn người bọn họ đều nhận được rất nhiều kỳ vọng và được ca ngợi như là tương lai của bóng đá Việt Nam. 

Song không được may mắn như các đồng đội, sự nghiệp của Đông Triều đã đi giật lùi sau những chấn thương liên tục xuất hiện, từ đầu gối cho tới cơ nhị đầu đùi hay mắt cá, khiến cho cầu thủ người Quảng Nam vắng bặt trên sân đấu. 

Cám cảnh trước chấn thương liên miên của cầu thủ quê Đại Lộc, Quảng Nam, bác sĩ Đồng Xuân Lâm của HAGL cũng phải thốt lên rằng: "Bóng đá là môn thể thao đối kháng trực tiếp, bởi vậy chuyện chấn thương của cầu thủ là không hiếm. Nhưng chẳng hiểu sao vận đen chấn thương cứ đeo đẳng Triều trong một thời gian khá dài như vậy".

Để rồi từ chỗ là một trung vệ trẻ hứa hẹn của bóng đá Việt Nam, Đông Triều đã dần đánh mất vị trí cả ở trên tuyển cũng như tại đội bóng phố núi HAGL sau những tháng ngày phải rời xa sân cỏ. 

Trần Hữu Đông Triều Thôi thì cứ vui khi còn cơ hội! 2
Sự nghiệp của Đông Triều tụt dốc vì những chấn thương dai dẳng.

Không thể cạnh tranh vị trí với các trung vệ nội lẫn ngoại, Đông Triều dần trở thành cái tên thứ yếu tại HAGL. Vậy nên sau những chấn thương liên tiếp, cơ hội thi đấu của anh đã ít lại càng ít dần thêm.

Và khi niềm tin của BHL HAGL đã cạn, Đông Triều đã phải 'khăn gói quả mướp' rời Pleiku sau khi mùa giải 2018 kết thúc để sang Bình Dương nhằm tìm kiếm cơ hội thi đấu. Khi đó cầu thủ này mới chỉ 23 tuổi. 

Tuy nhiên với phong độ không cao nên trong hai năm chơi bóng tại Gò Đậu, Đông Triều cũng không được trao quá nhiều cơ hội ra sân. Anh chỉ được thi đấu 7 lần trong suốt 2 năm. Hệ quả là sau mùa giải 2020, trung vệ này đã được trả về HAGL.

Và khi Đông Triều không cho thấy sự ổn định của mình ở mùa giải 2021, tới đầu mùa bóng năm nay, một lần nữa HAGL để Đông Triều ra đi theo dạng cho mượn. Nhưng sau đó anh đã sớm bị HLV Chu Đình Nghiêm của Hải Phòng từ chối phũ phàng sau vài tuần 'thử việc'. 

Trở lại Gia Lai với một bầu không khí nặng trĩu, thật khó để Đông Triều cạnh tranh được với đội hình đá chính của HAGL. Thậm chí trong nhiều trận đấu, anh còn không được xuất hiện trên băng ghế dự bị của 'Gỗ'. 

Trần Hữu Đông Triều Thôi thì cứ vui khi còn cơ hội! 3
Đông Triều không để lại nhiều dấu ấn trong hai năm chơi cho Bình Dương.

Theo thống kê, Đông Triều không được Kiatisuk điền tên vào danh sách đăng ký của HAGL trong toàn bộ các trận đấu của đội bóng phố núi ở V-League mùa này. Tại sân chơi AFC Champions League 2022, trung vệ này cũng chỉ có duy nhất 1 lần được đăng ký dự bị, nhưng không được ra sân thi đấu trong 6 trận đấu tại giải của "Gỗ". 

Với một tiền sử dính chấn thương 'kinh hoàng', không khó hiểu khi Đông Triều không còn là chính mình ở tuổi 27. Và rõ ràng ở một đội bóng giàu tham vọng sau gần 2 thập kỷ 'khát' danh hiệu như HAGL thì rất khó để cầu thủ sinh năm 1995 tìm được 'đất diễn'.

Lần vào sân ở phút 90+5, phút bù giờ cuối cùng trong trận tứ kết Cúp Quốc gia 2022 với CLB Sài Gòn tối 7/9 có lẽ cũng là lần hiếm hoi mà khán giả được thấy Đông Triều thi đấu cho HAGL. Đây là lần đầu tiên ra sân của Đông Triều ở mùa giải năm nay với nhiệm vụ đơn giản chỉ là để đá 11m. Và trên chấm đá phạt, Triều 'Bùm' đã không phụ lòng tin tưởng của thầy Sắc với một cú ra chân quyết đoán làm rung lưới đội khách. 

Đã rất lâu rồi người hâm mộ phố núi mới được thấy Đông Triều có cơ hội được tung vào sân. Lần gần nhất chúng ta được chứng kiến cựu trung vệ U19 Việt Nam thi đấu là ở trận cầu tại Cúp Quốc gia 2021 diễn ra hồi tháng 4 năm ngoái gặp An Giang trên sân Pleiku. Và suốt 16 tháng qua, anh chỉ đóng vai 'người thừa' ở HAGL. 

Tran Huu dong Trieu an mung sau pha lap cong cho HAGL. anh: nvcc
Trần Hữu Đông Triều ăn mừng sau pha lập công cho HAGL tối 7/9. Ảnh: nvcc

Cũng giống như các đồng đội cùng lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn hay Văn Thanh, trung vệ Trần Hữu Đông Triều sẽ chính thức hết hợp đồng chơi bóng cho HAGL vào cuối mùa giải năm nay. 

Song có lẽ khác với các đồng đội, những người chắc chắn sẽ nhận được lời đề nghị gia hạn hấp dẫn từ bầu Đức cũng như nhiều CLB khác thì Đông Triều có thể sẽ phải tạm biệt mảnh đất Gia Lai đã gắn liền với mình trong suốt thời niên thiếu mà 'không kèn, không trống'.

Đó thực sự là một điều nghiệt ngã song cũng là một quy luật tự nhiên trong bóng đá, lẫn trong cuộc sống mà các cầu thủ sẽ phải chấp nhận. Dẫu sao thì ở tuổi 27, thời gian vẫn còn đủ để Trần Hữu Đông Triều có thể làm lại. 

Nhưng thay vì tìm cơ hội tại một đội bóng V-League nào đó, có lẽ một bến đỗ ở giải hạng Nhất sẽ là thích hợp hơn với Đông Triều trên hành trình đi tìm lại ánh hào quang đã mất của mình.

Thấy gì sau chiến thắng nhọc nhằn của HAGL trước Sài Gòn FC?Thấy gì sau chiến thắng nhọc nhằn của HAGL trước Sài Gòn FC?
Dù được đánh giá cao hơn về trình độ, lại có lợi thế sân nhà nhưng thầy trò Kiatisuk đã trải qua một trận đấu khó khăn trước CLB Sài Gòn. Và dưới đây là những điểm nhấn ở trận đấu này.
HAGL đại chiến Hà Nội tới hai lần trong tháng 11HAGL đại chiến Hà Nội tới hai lần trong tháng 11
Theo đó, người hâm mộ sẽ được chiêm ngưỡng hai trận cầu rất đáng chờ đợi giữa HAGL và Hà Nội trong tháng 11 tới đây.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X