Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Trần Hữu Đông Triều: Cái tên bị lãng quên và tương lai đầy màu hồng

Thứ Năm 10/12/2015 15:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Không có được sự may mắn như những Tuấn Anh, Xuân Trường và Công Phượng, những cầu thủ đã xuất ngoại, nhưng Đông Triều lại đang đứng trước những cơ hội đầy mới mẻ để phát triển sự nghiệp ở vị trí tiền vệ trung tâm.


Đông Triều từng nằm trong số 4 cầu thủ của khóa 1, lò HAGL Arsenal JMG được HLV Arsene Wenger mời sang Anh thử việc cùng U18 Arsenal cách đây 3 năm. Đông Triều có vị trí sở trường ở Học viện là tiền vệ phòng ngự, nhưng khi đội U19 HAGL với nòng cốt là lứa đầu của Học viện Arsenal JMG được hình thành và bắt đầu “đánh Đông dẹp Bắc”, thì Đông Triều đã bị đẩy xuống chơi như một trung vệ, đơn giản là bởi cầu thủ gốc Đại Lộc, Quảng Nam là người có thể hình dày nhất và khả năng tranh chấp tốt nhất trong số các cầu thủ trẻ của HLV Graechen lúc bấy giờ.

Tran Huu Dong Trieu Cai ten bi lang quen va tuong lai day mau hong hinh anh
Đông Triều (phải) trong một pha tranh bóng với Tuấn Tài ở đội U23


Kể từ chuyến đi đầu tiên của U19 HAGL sang Nhật, Đông Triều đã được cố định ở vị trí trung vệ mãi cho đến V-League 2015 cũng như giải U21 Quốc tế vừa qua. Thậm chí ở giải U21 Quốc gia, khi đội năng khiếu HAGL tham dự giải, Đông Triều vẫn là cái tên được đội năng khiếu mượn từ đội Học viện Arsenal JMG để đá cặp trung vệ với Ksor Úc. Cũng chính vì việc phải thi đấu trái sở trường mà Đông Triều dần bị tụt lại so với các cầu thủ đồng trang lứa như Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường. Thậm chí ở đội U19 Việt Nam những năm 2013 và 2014, Đông Triều cũng không được đánh giá cao bằng một trung vệ thứ thiệt khác là Tiến Dũng, cầu thủ trẻ của Viettel.

Không những gặp đen đủi trong vị trí thi đấu mà Đông Triều còn dính những chấn thương rất nghiêm trọng. Anh gần như vắng mặt trong suốt nửa đầu mùa giải V-League 2015 do nhiều chấn thương khác nhau. Người hâm mộ đã quen với việc Đông Triều phải băng đầu gối trong suốt giai đoạn lượt về của V-League vừa qua. Dẫu vậy thì mỗi khi được tung ra sân, cầu thủ 20 tuổi vẫn chiến đấu hết mình với những tình huống lăn xả và vào bóng dũng mãnh. Nhưng rõ ràng để thi đấu tốt ở vị trí trung vệ, một cầu thủ phải cho thấy năng khiếu của mình. Hơn nữa, với chiều cao 1m70, Đông Triều thường xuyên thất thế trong những tình huống tranh chấp bóng bổng. Để rồi ở thời điểm hiện tại, khi những người bạn xưa chuẩn bị tung cánh trên nền trời K-League và J-League, thì Đông Triều vẫn đang cố gắng xây dựng lại hình ảnh của mình.

Nóng: Tuấn Anh bất ngờ dính chấn thương đầu gối
(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh bất ngờ tái phát chấn thương đầu gối trong buổi tập sáng nay của đội U23 Việt Nam, đây là một tin hết sức không vui...


Ở tuổi 20, rõ ràng cầu thủ người Quảng Nam còn rất nhiều cơ hội để tiến xa trong sự nghiệp, đặc biệt là khi HLV Toshiya Miura vừa quyết định triệu tập anh lên đội tuyển U23 Việt Nam, chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2016
, với tư cách là một tiền vệ phòng ngự, vị trí sở trường của Đông Triều. Ở đội tuyển U23 hiện tại, Đông Triều sẽ phải cạnh tranh với Tuấn Anh, Xuân Trường, Hữu Dũng, Duy Mạnh và có thể là cả những người đàn em như Trọng Đại, Duy Khánh cho vị trí tiền vệ trung tâm. Nhưng cơ hội dành cho anh không phải là nhỏ. Với việc Tuấn Anh mới dính chấn thương, còn Xuân Trường không phải một mẫu cầu thủ mà HLV Miura ưa thích, Đông Triều hoàn toàn có thể lọt vào mắt xanh của ông thầy người Nhật nếu thể hiện được lối chơi mạnh mẽ và lăn xả của mình.

Trần Hữu Đông Triều
cũng nhỉnh hơn so với những cầu thủ như Hữu Dũng, Trọng Đại hay Duy Khánh ở khả năng chuyền bóng, tổ chức, phát động tấn công và thậm chí là sút xa hay sút phạt thành bàn. Đông Triều từng ghi những bàn thắng rất đẹp trong màu áo U21 HAGL cũng như tại V-League 2015 từ những cú sút xa như búa bổ. Dứt điểm từ xa là một thứ vũ khí mà cầu thủ nào của HAGL cũng tỏ ra vượt trội so với những người đồng nghiệp đến từ các CLB khác. Từ Hồng Duy, Tuấn Anh, Xuân Trường đến cả Công Phượng và Đông Triều đều sẵn sàng tung ra những cú nã đại bác từ xa mỗi khi có khoảng trống, đó là điều mà các tiền vệ trung tâm khác của bóng đá Việt Nam còn thiếu, ngay cả với Duy Mạnh.

Tran Huu Dong Trieu Co hoi rong mo truoc VCK U23 chau A 2016 hinh anh 2
Đông Triều ăn mừng bàn thắng cho HAGL tại V-League 2015


Hơn nữa, khả năng chuyền bóng và phát động tấn công của Đông Triều không có gì phải nghi ngờ, khi mà anh là một thành viên của Học viện Arsenal JMG, nơi rất chú trọng kỹ năng chuyền bóng một cách toàn diện của các học viên. Điều đó có nghĩa rằng, có Đông Triều trong tay, HLV Miura có một tiền vệ trung tâm hội tụ tất cả các yếu tố cần thiết. Khả năng đeo bám, chuyền bóng, giữ nhịp và sút xa. Có lẽ không có nhiều tiền vệ trung tâm của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại toàn diện như vậy. Đông Triều mang trong mình dáng dấp của một Nguyễn Quốc Vượng mới. Nhỏ con, thông minh và sở hữu những cú sút xa rất tài tình.

Sự nghiệp của Đông Triều cũng sẽ rất hứa hẹn trong thời gian tới, khi mà anh rất có thể sẽ được sử dụng như một tiền vệ trung tâm ở V-League 2016 trong màu áo HAGL. Cả Tuấn Anh và Xuân Trường đều đã đi “du học”, cựu binh Bùi Trần Vũ cũng đang rục rịch tìm bến đỗ mới, Đông Triều sẽ là sự lựa chọn lý tưởng để chơi bên cạnh Phan Thanh Hậu ở tuyến giữa của đội bóng phố núi. Ở vị trí trung vệ, HAGL sẽ sử dụng tân binh Dương Văn Pho đá cặp với cầu thủ trẻ Thân Thắng Toàn, điều sẽ giải thoát cho Đông Triều khỏi vị trí trung vệ. Chậm nhưng mà chắc, một tương lai đầy hứa hẹn đang mở ra đối với cầu thủ gốc Quảng Nam.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X