Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Trần Hữu Đông Triều – Ánh sáng giữa đêm đen của HAGL

Thứ Năm 02/02/2017 11:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong khi cả tập thể HAGL vẫn đang thi đấu bết bát ở V-League 2017 thì Đông Triều cho thấy những dấu hiệu tích cực khi sắm vai tiền vệ trung tâm.

Nhắc đến cái tên Trần Hữu Đông Triều, rất nhiều người nghĩ ngay đến hình ảnh một trung vệ nổi lên từ lò HAGL-JMG và sau đó là U19 Việt Nam. Bước lên cấp độ U23 và sân chơi V-League, quá trình phát triển của cầu thủ này tụt lại hẳn so với ba người bạn “ngôi sao” từng cùng anh sang Arsenal thử việc ngày nào là Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường. Trong khi những cái tên nói trên thi đấu ngày càng ấn tượng và được đưa ra nước ngoài, Đông Triều lặng lẽ lui vào bóng tối khi những chấn thương liên tiếp hành hạ anh còn những lần ra sân hiếm hoi với vị trí trung vệ của HAGL ở V-League thì buồn (vì thua) nhiều hơn vui.

Mọi chuyện chỉ thật sự khác đi vào giai đoạn cuối năm 2015 khi Đông Triều được điền tên vào danh sách sơ bộ 29 tuyển thủ được triệu tập để chuẩn bị cho VCK U23 Châu Á. Ở thời điểm ấy, trung vệ này hầu như chưa bao giờ có thời gian làm việc với HLV Toshiya Miura và anh cũng không thuộc mẫu cầu thủ ông cần cho hàng phòng ngự. Tuy nhiên, chiến lược gia người Nhật Bản đã thực hiện một tính toán khá thú vị khi điền tên Đông Triều vào nhóm... tiền vệ. Cầu thủ người Quảng Nam tuy có phần bất ngờ, nhưng tỏ ra rất thích thú.

Tran Huu Dong Trieu – Anh sang giua dem den cua HAGL hinh anh
Đông Triều chơi rất khởi sắc khi đá tiền vệ trung tâm

“Tôi rất thích thử thách tại vị trí mới. Đây cũng mà vị trí mà tôi cảm thấy mình đủ sức đáp ứng được những tiêu chí mà các HLV đề ra. Được lên U23 Việt Nam là một vinh dự rất lớn cho bất kỳ cầu thủ nào. Chính vì vậy, dù ở vị trí nào thì tôi cũng phải cố gắng tập luyện để khẳng định bản thân. Hơn thế nữa, đây là lần đầu tiên được gọi lên tuyển U23 do đó tôi phải cố gắng tìm kiếm cơ hội dự VCK châu Á năm sau”, Đông Triều chia sẻ. 

Cơ sở đó là tiền đề để HLV Quốc Tuấn tiếp tục sử dụng cầu thủ chỉ cao có 1m70 này ở vị trí tiền vệ trung tâm ở mùa giải năm nay khi HAGL vắng những quân bài quan trọng như Xuân Trường (sang Gangwon) và Tuấn Anh (chấn thương dài hạn). Chơi cặp với Ideguchi ở tuyến giữa, Đông Triều tạo thành một bộ đôi rất ăn ý khi cả 2 sở hữu lối đá thông minh và cảm quan không gian tốt. Anh luôn biết cách di chuyển vào những khoảng trống để tạo ra điểm kết nối với các đồng đội. Bên cạnh đó, Đông Triều còn có một điểm cộng là khả năng chuyền bóng đều 2 chân và anh gây ấn tượng với những đường chuyền đơn giản nhưng hiệu quả.

Tran Huu Dong Trieu – Anh sang giua dem den cua HAGL hinh anh 2
Đông Triều là cái tên ấn tượng nhất của HAGL lúc này

Trong khi những nhân tố được kỳ vọng như Văn Toàn, Hồng Duy, Văn Thanh hay “đội trưởng” Công Phượng chưa để lại dấu ấn nào, Đông Triều chính là người chơi nổi bật nhất của tập thể HAGL đang rệu rã. Thậm chí, cầu thủ người Quảng Nam này còn là cái tên mở điểm cho đội bóng phố Núi ở mùa giải năm nay bằng pha băng vào đánh đầu rất dũng cảm làm tung lưới Hải Phòng ở vòng 2.

Năm 2017, mục tiêu lớn nhất của bóng đá Việt Nam là giành HCV ở Sea Games 29. HLV Hữu Thắng mới đây đã mời người đồng nghiệp Hoàng Anh Tuấn về làm phó tướng để cùng hợp tác xây dựng nên một U22 Việt Nam hoàn thiện nhất. Mặc dù vị trí tiền vệ trung tâm đang là nơi có nhiều ứng viên sáng giá nhất và bị cạnh tranh gay gắt nhất, nhưng có thể tin rằng nếu duy trì được phong độ như hiện tại thì Đông Triều hoàn toàn có hy vọng.

Tran Huu Dong Trieu – Anh sang giua dem den cua HAGL hinh anh 3
Cánh cửa đội U22 vẫn rộng mở với Đông Triều

Để so sánh, có thể thấy Đông Triều không bằng những Tuấn Anh hay Xuân Trường ở khả năng chuyền bóng và kỹ thuật nhưng anh phòng ngự và tranh chấp tốt hơn rất nhiều. So với những đàn em của lứa U19 vừa giành vé dự World Cup (nếu được triệu tập), Đông Triều hơn hẳn những Tiến Dụng, Hoàng Nam về kinh nghiệm thi đấu bởi các cầu thủ trẻ này hầu như không được sử dụng ở V-League.

Rất có thể HLV Hữu Thắng sẽ “bổn cũ soạn lại” khi sử dụng cặp đôi mà ông ưa thích là Xuân Trường-Tuấn Anh như ở cấp ĐTQG. Tuy nhiên, chiến lược gia xứ Nghệ hẳn chưa quên bài học bất ổn nhân sự vì bão chấn thương như ở giai đoạn chuẩn bị AFF Cup vừa qua. Khi ấy, Đông Triều sẵn sàng là cái tên lấp vào chỗ trống đó và trở thành phương án thú vị của U22 Việt Nam.

Tường Minh (Theo Thể Thao Việt Nam)

⇒ Bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng tin bóng đá 24hxem video bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X