Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trận Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Hà Nội ở đâu so với trận cầu được bù giờ nhiều nhất thế giới?

Thứ Sáu 12/06/2020 23:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc được bù giờ tới 22 phút trong hiệp 1 biến cuộc đọ sức giữa HLHT và Hà Nội thành trận cầu có số phút bù giờ nhiều nhất Việt Nam. Tuy nhiên con số này vẫn ... chưa là gì khi so với thế giới.

Sự cố vỡ sân Hà Tĩnh trong cuộc chạm trán giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Hà Nội khiến hiệp 1 trận đấu này được bù giờ tới 22 phút để bù lại thời gian trận đấu bị hoãn. Điều này cũng biến trận đấu trên trở thành trận cầu chuyên nghiệp có số phút bù giờ nhiều nhất Việt Nam.

Tuy nhiên trên thế giới, đây chỉ là trận đấu có số phút bù giờ nhiều thứ 4 thế giới. Bởi trận đấu chuyên nghiệp có số phút bù giờ đang giữ kỷ lục lúc này đang là 42 phút. 

Trận Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Hà Nội thua xa trận cầu được bù giờ nhiề hình ảnh
Trọng tài cho bù giờ tới 22 phút trong cuộc đọ sức giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với Hà Nội FC.

Đó là cuộc đọ sức giữa hai CLB Al Shabab và Al Ittihad ở Giải bóng đá ngoại hạng Palestine diễn ra trên sân Khan Youni ở phía nam Dải Gaza vào tháng 9 năm ngoái. Sở dĩ trận đấu này bị hoãn lâu đến vậy bởi người trực ánh sáng sân đấu ở trận đó lại bất ngờ vắng mặt, khiến trận đấu trở nên tối om do dàn đèn không được bật sáng khi đêm xuống. 

Lúc này BTC trận đấu mới 'tá hỏa' tìm người bật sáng các dàn đèn trên sân song điều trớ trêu là chìa khóa vào phòng bật công tắc đèn do một nhân viên giữ, mà người này lại không có mặt ở hiện trường.

Phải chờ gần 40 phút người này mới có mặt, để mở cửa phòng và bật đèn để trận đấu được tiếp tục. Chính vì vậy sau đó trọng tài đã buộc phải bù giờ đến... 42 phút.

Sau trận đấu đó, báo chí Ả Rập và các mạng xã hội ở Trung Đông đăng tải rất nhiều, kèm theo những lời bình luận thú vị. Có tờ báo còn cho rằng trận đấu này xứng đáng được công nhận kỷ lục Guinness thế giới về trận đấu bù giờ nhiều nhất.

42 phut dang la ky luc ve so phut bu gio trong mot tran dau chuyen nghiep
42 phút đang là kỷ lục về số phút bù giờ trong một trận đấu chuyên nghiệp

Đứng thứ 2 về số phút bù giờ kỷ lục là trận đấu giữa Burton và Bournemouth vào cuối tháng 9/2019. Trận đấu được bù thêm giờ 28 phút sau sự cố mất điện toàn khu vực khiến trọng tài buộc phải cắt còi cho tạm dừng thi đấu.

Trong khi đó, cuộc đọ sức được bù giờ 23 phút trong hiệp một giữa Bristol City và Brentford ở mùa giải 2000-2001 xếp thứ 3 trong danh sách. Nguyên nhân của chuyện này là do tiền đạo Brent Oso bị gãy chân và trật khớp vai phải đưa đến bệnh viện nhưng xe cứu thương lại đến trễ. 

Video sự cố vỡ sân Hà Tĩnh do CĐV kéo đến quá đông:

video
Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ đón nhận án phạt nào từ VFF sau sự cố vỡ sân?
Đội bóng tân binh V-League 2020 đang đối mặt nguy cơ phải nhận án phạt nặng do để xảy ra tình trạng khán giả tràn vào đường piste, đe dọa an toàn trận đấu.
Sân Hà Tĩnh gặp sự cố khiến trọng tài buộc phải tạm dừng trận HLHT- Hà Nội
Trước một lượng quá đông CĐV trên các khán đài, trọng tài đã buộc phải cho tạm dừng trận đấu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với Hà Nội để lực lượng an ninh làm việc.

 

Minh Long

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X