Thứ Ba, 15/10/2024Mới nhất
Zalo

Trận hòa nhiều âu lo với tuyển Việt Nam

Thứ Ba 15/10/2024 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như vậy là sau chuỗi ba trận thua liên tiếp, cuối cùng ĐT Việt Nam cũng đã ngắt được mạch thua này sau trận hòa trước Ấn Độ tối ngày 12/10. Nhưng kết quả này rõ ràng chưa thể làm hài lòng người hâm mộ.

Đội tuyển Việt Nam hòa mà như thua

Tối ngày 12/10/2024, đội tuyển Việt Nam có trận đấu với đối thủ Nam Định trong dịp FIFA Days trong tháng 10 trên sân Thiên Trường. Ở trận này, tuyển Việt Nam đã vượt lên ghi bàn trước nhưng họ sau đó lại không thể bảo vệ được thành quả của mình, khi để đối phương gỡ hòa ngay đầu hiệp 2.

Với kết quả hòa 1-1 chung cuộc, như vậy là cuối cùng ĐT Việt Nam cũng đã ngắt được chuỗi ba trận thua liên tiếp bắt đầu từ thất bại trước đội Iraq hồi tháng 6. Song đây rõ ràng cũng chẳng phải một kết quả đáng mừng, khi mà những gì đoàn quân áo đỏ thể hiện là chưa xứng với kỳ vọng của người hâm mộ.

Video Viet Nam vs an do giao huu quoc te 10/2024
ĐT Việt Nam không có được một màn trình diễn tốt trước Ấn Độ.

Dù đã đạt được kết quả thi đấu tốt hơn ba lần ra sân trước đó, nhưng không thể nói rằng tuyển Việt Nam đã có được một màn thể hiện tốt, trước một đối thủ không có gì nổi trội (kém tuyển Việt Nam tới 10 bậc trên bảng xếp hạng FIFA),

Ở trận này dù gặp đối thủ 'mềm' nhưng Quế Ngọc Hải và các đồng đội vẫn không thể thắng, ngay cả khi họ lại có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cộng thêm lợi thế được chơi trên sân nhà.

Và điều đáng nói ở đây là những gì mà 'Những chiến binh sao vàng' thể hiện thật khó thuyết phục được các fan bóng đá nước nhà. Khi đó thực sự là một lối chơi có phần nhạt nhòa, thiếu ý tưởng và phần nào là cả quyết tâm chiến thắng.

Nhìn vào trận hòa của tuyển Việt Nam trước Ấn Độ vừa qua, có thể thấy một loạt những hạn chế trong lối chơi của đoàn quân áo đỏ đã được phơi bày.

Đó không chỉ là chuyện hàng công thi đấu kém sắc sảo, bỏ lỡ nhiều cơ hội mà còn là việc tuyến giữa không triển khai được bóng, cho tới vấn đề về sự chắc chắn, tin cậy nơi hàng thủ trong bối cảnh nhiều vị trí thi đấu đều không đạt phong độ cao.

Trận hòa nhiều âu lo với tuyển Việt Nam 1
Quế Ngọc Hải bỏ lỡ cơ hộ mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam trên chấm 11m

Chứng kiến trận hòa nhạt nhòa của đội nhà, cựu Phó chủ tịch VFF Dương Vũ Lâm đã chỉ ra vấn đề mà đoàn quân của HLV Kim Sang Sik đang gặp phải. Đó là tính kết dính, khả năng phối hợp của các cầu thủ trên sân.

Ông Lâm tâm sự: "Theo tôi, giữa các vị trí trên sân của đội tuyển Việt Nam vẫn thiếu sự kết dính. Hàng tiền vệ nhạt nhòa. Chính vì tuyến giữa không giữ nhịp tốt, nên chúng ta dễ mất liên lạc giữa các tuyến. Tôi cho rằng các cầu thủ cố gắng ban bật với nhau, nhưng họ thực hiện không thành công".

Rõ ràng, sau thời đỉnh cao gắn với HLV Park Hang Seo, đội tuyển Việt Nam đang gặp khó khăn với lối chơi của mình. Phải thừa nhận một điều rằng, việc đoàn quân áo đỏ đã chơi không tốt như trước có một phần nguyên nhân đến từ việc các ngôi sao ở tuyến giữa không hoàn thành nhiệm vụ, khi thể hiện một lối đá khá kém ăn ý và thiếu ý tướng.

Ở cả hai hiệp đấu, ĐT Việt Nam đã thể hiện sự lấn lướt, cầm bóng nhiều hơn nhưng khá bế tắc trước hàng thủ số đông của Ấn Độ. Trong bối cảnh những Hùng Dũng, Hoàng Đức, Quang Hải, Tuấn Anh đều không còn giữ được phong độ cao, vấn đề này rõ ràng đã ảnh hưởng tới khả năng tổ chức tấn công của ĐT Việt Nam.

Với những sự yếu kém cả trong tấn công, lẫn phòng ngự, điều này rõ ràng đã khiến tuyển Việt Nam của ông Kim Sang Sik không thể phô diễn được sức mạnh trước đối thủ. Để rồi sau 90 phút thi đấu, họ đành chấp nhận một kết quả hòa dù nắm trong tay nhiều lợi thế hơn phía Ấn Độ.

Kết quả này chắc chắn chưa thể làm hài lòng người hâm mộ Việt Nam. Nhưng sẽ không dễ để thầy trò HLV Kim Sang Sik có thể thay đổi, khi mọi thử nghiệm của họ thời gian qua vẫn chưa phát huy hiệu quả như kì vọng.

Một tuyển Việt Nam mất phương hướngMột tuyển Việt Nam mất phương hướng
Khó có thể tìm những lời khen dành cho thầy trò HLV Kim Sang Sik, khi chứng kiến liên tiếp những kết quả không ưng ý của ĐT Việt Nam suốt thời gian qua.

Thách thức cho thầy Kim

Nhiều người đã nói vui là tuyển Việt Nam lúc này đang trong giai đoạn mà 'tre đã già nhưng măng vẫn chưa kịp mọc', khi mà nhiều gương mặt cũ đã qua thời điểm đỉnh cao phong độ trong khi những người trẻ lại chưa thể đáp ứng kì vọng khi đá trên tuyển.

Và đó chắc chắn sẽ là một thách thức không nhỏ với HLV Kim Sang Sik trong việc cải thiện phong độ thi đấu của tuyển Việt Nam. Trong bối cảnh nhiều gương mặt trụ cột đã đạt tới cực đại hoặc là đã qua đỉnh cao phong độ, thì khá đáng lo là vào lúc này vẫn chưa xuất hiện những người chơi mới thực sự đáng chú ý, đặc biệt là ở tuyến giữa.

Trận hòa nhiều âu lo với tuyển Việt Nam 2
Bùi Vĩ Hào là gương mặt hiếm hoi để lại ấn tượng ở trận đấu vừa qua.

Ở cuộc thử sức với Ấn Độ vừa qua, HLV Kim Sang Sik đã trao cơ hội cho nhiều sao trẻ như Văn Khang, Thái Sơn, Thành Long nhưng cả ba đều không để lại quá nhiều dấu ấn. Ngoài ra một số gương mặt không còn trẻ nhưng vẫn được xem là 'lính mới' trên tuyển như Ngọc Quang hay Văn Vũ cũng được ông Kim thử nghiệm, nhưng cả hai cũng chỉ mới chơi ở mức 'tròn vai'.

Cầu thủ hiếm hoi để lại những ấn tượng ở trận đấu vừa qua chính là Bùi Vĩ Hào - tác giả của bàn thắng mở tỷ số trận đấu cho đoàn quân áo đỏ ở cuối hiệp 1.

Là mẫu cầu thủ nhanh, khỏe, thi đấu nhiệt tình, kỹ thuật khá, Vĩ Hào đã để lại những ấn tượng khi được đá chính ngay từ đầu ở trận này. Và bằng một cú sút nhanh và quyết đoán trong vòng cấm sau nỗ lực đánh đầu của Quế Ngọc Hải, chân sút Becamex Bình Dương đã đưa bóng đi vào lưới, trong sự bất lực của thủ môn đội bạn.

Trước đó, chính tốc độ của Vĩ Hào đã giúp đội tuyển có quả 11m. Sự năng nổ của cầu thủ này trước hàng phòng ngự Ấn Độ đã khiến người hâm mộ ĐT Việt Nam phần nào yên tâm hơn, trong bối cảnh Tiến Linh chưa hoàn toàn bình phục chân thương.

Tuy nhiên một mình Vĩ Hào sẽ là chưa đủ để HLV Kim Sang Sik vực lại ĐT Việt Nam lúc này. Trận đấu vừa qua đã cho thấy tuyển Việt Nam vẫn còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn mơ tới ngôi vương ở kỳ AFF Cup sắp tới.

Thách thức cho thầy Kim cũng như toàn đội là họ sẽ cải thiện như thế nào và từ đầu, khi mà đội hình thi đấu của đoàn quân áo đỏ gần như cũng là tốt nhất vào lúc này.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X