Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Trận Hải Phòng - Hà Nội có nguy cơ đá không khán giả

Thứ Năm 11/03/2021 16:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước những ca dương tính Covid-19 vừa được phát hiện có nguồn gốc tại Hải Phòng, nhiều khả năng trận đấu giữa đội bóng đất Cảng và Hà Nội sẽ không có khán giả vào sân.

Cách đây ít ngày, Uỷ ban nhân dân thành phố Hải Phòng đã có văn bản cho phép khán giả được đến sân theo dõi trận đấu giữa hai CLB Hải Phòng – Hà Nội FC vào tối ngày 13/3 tới.

Cụ thể, Ban tổ chức sân Lạch Tray được phát hành tối đa 5000 vé tại khán đài A và B cho CĐV Hải Phòng. Khán đài C sẽ dành để phục vụ CĐV Hà Nội FC với số lượng không quá 200 người.

BTC trận đấu cũng phải đảm bảo CĐV ngồi giãn cách tối thiểu 1m, thực hiện 5K theo chỉ đạo của Bộ Y tế. Lực lượng an ninh được huy động để giữ trật tự, an ninh, tránh CĐV tụ tập số đông bên trong và ngoài SVĐ. 

Trận Hải Phòng - Hà Nội có nguy cơ đá không khán giả hình ảnh
Trận Hải Phòng - Hà Nội có nguy cơ đá không khán giả

Tuy nhiên rất có thể trận đấu trên sẽ phải quay lại phương án ban đầu là thi đấu kín, không khán giả. Lý do là bởi vào sáng qua 10/3/2021, Sở Y tế Hải Phòng nhận được thông tin từ CDC Hà Nội về 2 ca bệnh người địa phương đã nhiễm virus SARS-COV-2 khi bay từ Nội Bài sang Úc vào ngày 28/2/2021.

Đó là hai mẹ con chị Ng.Th.L.H (SN 1979) và con Tr.H (SN 2003) ở 184 Nguyễn Công Trứ, quận Lê Chân, Hải Phòng. Trước đó, hai mẹ con chị H đã đến CDC Hà Nội làm xét nghiệm với SARS-CoV-2 và nhận kết quả xét nghiệm âm tính. Tuy nhiên cả hai lại cho kết quả dương tính khi đến Úc.

Trước thông tin trên, ngành Y tế Hải Phòng đã khẩn trương khoanh vùng, điều tra truy vết người thân sống cùng, người tiếp xúc gần, người liên quan đến các ca bệnh. 

Đồng thời, đề nghị những người tiếp xúc gần với các ca bệnh trên trong khoảng thời gian từ ngày 20/2 đến 28/2/2021 tại Hải Phòng liên hệ ngay với Trạm Y tế nơi cư trú để khai báo y tế và được hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch phù hợp.

Ngành Y tế thành phố cũng đã lấy mẫu gửi xét nghiệm, chuyển các trường hợp F1 cách ly tập trung tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2.

Đến sáng 11/3, các mẫu xét nghiệm đều có kết quả âm tính, gồm: 13/13 F1 (trong đó, 11 mẫu thuộc quận Lê Chân, một mẫu thuộc quận Hồng Bàng, 1 ở quận Ngô Quyền) và 36/36 mẫu liên quan thuộc quận Lê Chân..

Mặc dù vậy, để đảm bảo an toàn cho các CĐV tới sân, nhiều khả năng TP Hải Phòng sẽ có văn bản chỉ đạo không mở cửa trận Hải Phòng - Hà Nội vào cuối tuần này.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X