Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Trần Đình Trọng: "Của đề dành" của HLV Park Hang Seo

Thứ Năm 21/03/2019 17:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc giữ lại trung vệ Đình Trọng dù anh mới chỉ vừa bình phục chấn thương phần nào cho thấy HLV Park Hang Seo rất cần cầu thủ này. Và liệu ‘của để dành’ này sẽ phát huy sự lợi hại ở những trận đấu khó khăn sắp tới của U23 Việt Nam?

 

Khi thầy Park rất cần Đình Trọng

Sáng 20/3, VFF đã công bố danh sách chính thức 23 gương mặt của ĐT U23 Việt Nam sẽ tham dự Vòng loại U23 châu Á 2020. Việc trung vệ Đình Trọng góp mặt trong danh sách lần này đã mang tới nhiều bất ngờ cho người hâm mộ. Điều đó cũng đúng thôi bởi ở thời điểm này, Đình Trọng vừa mới thi đấu trở lại sau chấn thương gặp phải sau AFF Cup 2018 vừa qua.

Sau gần 4 tháng tích cực điều trị chấn thương, lúc này Trọng ‘ỉn’ mới đang trong quá trình bình phục. Theo chia sẻ của bác sỹ Trần Anh Tuấn mới đây, Đình Trọng vẫn đang bị phù nề ở bàn chân. Tuy vậy, trung vệ này không gặp vấn đề gì nghiêm trọng, có thể tập luyện và thi đấu trở lại.

Trần Đình Trọng Của đề dành của HLV Park Hang Seo hình ảnh
Sự trở lại của Trần Đình Trọng mang tới niềm vui và sự an tâm cho U23 Việt Nam
Lịch thi đấu U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2020
Lịch thi đấu U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2020: Bongda24h.vn cập nhật thông tin kết quả - Bảng xếp hạng BXH - LTĐ lịch thi đấu U23 châu Á nhanh và...
Bảng xếp hạng vòng loại giải vô địch bóng đá U23 châu Á 2020
Bảng xếp hạng vòng loại U23 châu Á 2020 được chuyên trang Bongda24h.vn cập nhật nhanh, chính xác vị trí trên BXH của U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á

Tuy nhiên việc nghỉ thi đấu dài hạn đã ảnh hưởng không nhỏ tới thể lực và cảm giác bóng của Đình Trọng. Do đó, sẽ không dễ để hậu vệ người Hà Nội kịp lấy lại phong độ. Và đây chắc chắn sẽ là một thách thức không hề nhỏ đối với cầu thủ của Hà Nội trong việc ra sân thi đấu.

Việc trung vệ Trần Đình Trọng chưa hoàn toàn bình phục chấn thương cũng như chưa có được nền tảng thể lực tốt nhất, tuy nhiên anh vẫn được giữ lại đội tuyển U23 Việt Nam. Đó là minh chứng cho thấy vị trí đặc biệt quan trọng của cầu thủ này trong đội hình U23 Việt Nam. 

Sau khi các đàn anh Bùi Tiến Dũng và Đỗ Duy Mạnh đã hết tuổi thi đấu ở sân chơi U23 châu Á, Đình Trọng chính là gương mặt mà thầy Park có thể tin tưởng nhất lúc này trong số các hậu vệ hiện tại của U23 Việt Nam. 

Cũng vì thế, ông thầy người Hàn Quốc vẫn đang hy vọng cậu học trò có thể kịp thời lấy lại thể lực và phong độ, ít nhất là để góp mặt trong những trận đấu mang tính quyết định phân tranh ngôi đầu với U23 Indonesia và U23 Thái Lan ít ngày nữa.

Danh sách U23 Việt Nam: Sự tiếc nuối mang tên Tiến Linh
HLV Park Hang Seo buộc lòng phải gạch tên Tiến Linh sau khi tiền đạo này tái phát chấn thương. Và đây chính là sự vắng mặt đáng tiếc nhất của U23 Việt Nam ở...



Điều gì mang tới giá trị của Đình Trọng?

Thi đấu kinh nghiệm, khôn ngoan và hiếm khi mắc sai lầm, có thể nói Trần Đình Trọng chính là một trung vệ thuộc dạng của hiếm của bóng đá Việt Nam. 

Dù không có chiều cao ấn tượng (chỉ cao 1m73) song anh lại là mẫu trung vệ thi đấu đầu óc với sự xuất sắc trong cách phán đoán, đọc tình huống. Hơn hết ở Đình Trọng toát lên phong thái của một người thủ lĩnh và cũng là điểm tựa tinh thần giúp các đồng đội có thể giữ được sự tự tin trước những đối thủ lớn.

Dinh Trong
Đình Trọng có tầm ảnh hưởng đặc biệt tại ĐT U23 Việt Nam

Những gì đã diễn ra tại VCK U23 châu Á, ASIAD và đặc biệt là AFF Cup 2018 đã chứng minh, sự điềm tĩnh của Đình Trọng đã không ít lần sửa sai cho những đồng đội chơi xung quanh anh, đúng như những gì mà hậu vệ Nguyễn Thành Chung đã nhận định.

"Đình Trọng có tầm ảnh hưởng rất lớn với các đồng đội. Khi thiếu cậu ấy, những cầu thủ từng chơi cạnh tỏ ra xao nhãng trong các tình huống. Khi có cậu ấy, sự tập trung được lấy lại. Đình Trọng có thể nhắc nhở mọi người để đạt được điều tốt nhất" – Thành Chung nói.

Tầm quan trọng của Đình Trọng không phải khi anh thi đấu, mà là vào lúc anh vắng mặt vì chấn thương. Người ta nhắc nhiều đến Trọng bởi lo khả năng phòng thủ của ĐT Việt Nam khi vắng anh, rồi ai sẽ là người thay thế hoàn hảo.

Trước đó, hậu vệ Duy Mạnh cũng từng ước nếu có Đình Trọng đứng kế bên thì những sai lầm của anh đã được sửa chữa thay vì khiến đội tuyển phải chịu những bàn thua không đáng có.

Điều đó đủ để nói lên vai trò và tầm quan trọng của Đình Trọng trong mỗi lần anh khoác áo các đội tuyển Việt Nam. Và hy vọng rằng chàng trai quê Gia Lâm sẽ sớm trở lại để là chỗ dựa giúp U23 Việt Nam chinh phục thành công tấm vé dự đấu trường châu lục.

U23 Việt Nam: Hãy chứng minh đi Hà Đức Chinh
Nhắc tới Hà Đức Chinh, có lẽ nhiều CĐV bóng đá Việt Nam không có thiện cảm về cầu thủ này bởi sự vô duyên của anh trước khung thành đối phương. Và vòng loại...
Đàn em Công Phượng muốn U23 Việt Nam toàn thắng cả ba trận
Triệu Việt Hưng khẳng định mục tiêu của Đt U23 Việt Nam là đánh bại Thái Lan để giành ngôi đầu bảng K vòng loại U23 châu Á 2020 với thành tích toàn thắng cả ba...
Báo Hàn cảnh báo U22 Việt Nam trước màn đối đầu Thái Lan
Nhận định về bảng K vòng loại U23 châu Á 2018, tờ Sports Seoul cho rằng sẽ không dễ để ĐT U23 Việt Nam đánh bại đối thủ Thái Lan dù có lợi thế sân nhà.
Tiền vệ U23 Indonesia quyết giành quyền vào VCK U23 Châu Á 2020
Trong một thông điệp mới đây gửi tới giới truyền thông, tuyển thủ U23 Indonesia, Saddil Ramdani quyết giành quyền vào VCK U23 Châu Á 2020.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X