Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trần Anh Tú: “Soái ca” của futsal Việt Nam

Thứ Sáu 19/02/2016 16:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bối cảnh bóng đá Việt Nam đang mất phương hướng sau nhiều năm tiêu cực, bầu Trần Anh Tú xuất hiện như một “soái ca” làm đốn tim biết bao nhiêu người hâm mộ bởi những đóng góp thầm lặng nhưng hiệu quả cho futsal nước nhà.

Các tín đồ của tiểu thuyết ngôn tình và giới trẻ Việt Nam chắc hẳn không còn lạ gì với hai từ “soái ca”. Trong suy nghĩ của nhiều người, “soái ca” chỉ một người đàn ông có gương mặt điển trai, có vị thế trong xã hội, giàu có và quyền lực, sẵn sàng đốn tim tất cả các cô gái mà không cần phải mở lời. Nhưng đó là với nghĩa đen. Ý nghĩa sâu xa của hai từ “soái ca” ý chỉ một người thường có tính cách khá trầm tĩnh, không quá phô trương về thanh thế nhưng lại dịu dàng, ân cần với tình yêu đích thực của cuộc đời mình. Và khi nói đến sự thủy chung, một người rất xứng đáng với danh hiệu “soái ca”, đó chính là bầu Trần Anh Tú của futsal Việt Nam.

Tran Anh Tu Soai ca cua futsal Viet Nam hinh anh
Bầu Tú là soái ca của futsal Việt Nam

Cũng giống như nhiều doanh nhân khác như bầu Đức, bầu Hiển, hay bầu Kiên, ông Trần Anh Tú cũng có niềm đam mê và tâm huyết với bóng đá nước nhà. Nhưng ngay từ đầu, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá TP Hồ Chí Minh đã nhận thấy rõ tiềm năng phát triển của môn futsal Việt Nam. Ông không ngại ngần bỏ tiền túi ra để nuôi nấng, đích thâm chăm bẵm cho các cầu thủ “con cưng” của mình. Bầu Tú dành cả tâm huyết của mình cho futsal Việt Nam, một sự quan tâm ân cần, chu đáo nhưng không hề phô trương. Bầu Tú không bao giờ dám hứa sẽ mang về danh hiệu cho futsal Việt Nam, nhưng lúc nào ông cũng khẳng định chắc như đinh đóng cột: “Tôi luôn hết mình vì futsal nước nhà”.

Ông Tú coi các cầu thủ như những người con của mình. Ông chăm bẵm cho họ từ bữa ăn, giấc ngủ… tự tay làm món cơm rang hay đơn giản là thưởng cho cả đội một nồi lẩu gà sau mỗi chiến thắng. Để rồi sau nhiều năm trồng cây, ông Tú cuối cùng cũng đã được hái quả ngọt, được nở nụ cười mãn nguyện khi tuyển futsal Việt Nam giành thắng lợi lịch sử trước futsal Nhật Bản tại Tứ kết Giải vô địch châu Á, qua đó giành vé dự World Cup 2016 sẽ được tổ chức tại Colombia vào tháng 9 này. Trước khi trận đấu này diễn ra, truyền thông châu Á đã ví futsal Việt Nam là một chú lùn đứng trước một gã khổng lồ Nhật Bản, đồng thời là nhà ĐKVĐ. Ấy vậy mà trong một buổi tối điên rồ tại Universal Stadium – Tashkent, “chú lùn” ấy đã thể hiện sự bản lĩnh và một chút may mắn để vật ngã người khổng lồ bằng một chiến thắng chấn động châu lục.

Ngay sau chiến thắng lịch sử này, tuyển futsal Việt Nam đã nhận được sự chúc mừng của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) và đặc biệt là Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA). Ngoài ra bình luận trực tiếp của trận đấu này, một chuyên gia của kênh thể thao số một châu Á Fox Sports cũng không giấu được sự xúc động và bày tỏ sự khâm phục đối với các chàng trai đến từ dải đất hình chữ S: “Một chiến thắng quá quả cảm và xứng đáng…”. Trong khi đó, HLV Miguel Rodrigo của futsal Nhật Bản tỏ ra vô cùng cay cú sau thất bại gây sốc, ông cho rằng đội bóng của mình đã có nhiều cơ hội tốt để kết thúc trận đấu. Tuy nhiên, ông Rodrigo cũng phải thừa nhận rằng: “Chúng tôi đã thua vì một Việt Nam quá bản lĩnh và kiên cường”.

Trận thắng của futsal Việt Nam chẳng khác nào hai quả bom nguyên tử mà Mỹ đã dải xuống Hiroshima và Nagasaki của Nhật Bản trong thế chiến thứ 2. Nó khiến cho người hâm mộ của xứ Phù Tang phải sững sờ và bàng hoàng. Lần đầu tiên trong lịch sử, futsal Nhật Bản mới phải đón nhận trận thua cay đắng tới vậy, nhất là trước Việt Nam, đội bóng kém họ tới 35 bậc trên bảng xếp hạng thế giới. Còn với người Việt Nam, tấm vé dự World Cup 2016 cho môn futsal cũng giống như một cơn mưa rào rơi xuống vùng đất xa mạc cằn cỗi. Và sau cơn mưa này, sức sống đã trở lại, cây cối đâm chồi và những bông hoa đua nhau khoe sắc thắm.

Tran Anh Tu Soai ca cua futsal Viet Nam hinh anh 2
Ông Tú chăm bẵm cho các tuyển thủ từng bữa ăn, giấc ngủ

Mấy ngày nay, trong câu chuyện của người hâm mộ futsal nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung luôn nhắc đến chiến thắng vang dội của thầy trò HLV Bruno trước Nhật Bản. Người người nhắc đến futsal, nhà nhà khen ngợi futsal trong những tiếng cười sảng khoái và phấn khích. Và để có được thành công vang đội này, bầu Tú là người có công rất lớn. Nhưng thử hỏi trước trận thắng Nhật Bản, mấy ai biết bầu Tú, hiểu được sự tâm huyết của ông dành cho futsal Việt Nam? Chỉ sau thắng lợi của lịch sử của tuyển futsal Việt Nam, công sức và sự hy sinh thâm lặng của ông Tú mới được giới chuyên môn và người hâm mộ ghi nhận, hơi muộn màng nhưng lại hoàn toàn xứng đáng.

Bầu Tú đã mang đến cho nền bóng đá Việt Nam nói chung và futsal nói riêng một bước ngoặt lịch sử nhờ sự đầu tư đúng đắn và tâm huyết. Ông góp phần khiến biết bao trái tim của NHM Việt Nam phải say đắm và ngỡ ngàng sau khi tuyển futsal giành vé dự World Cup 2016. Chính sự hy sinh thầm lặng và tình yêu chân thành dành cho futsal Việt Nam, bầu Tú giờ đây đang là Idol trong lòng NHM, là hình mẫu cho nhiều nhà làm bóng đá phải học tập. Hay nói một cách khác, ông Tú chính là “Soái ca” của futsal Việt Nam.

Truc tiep Futsal Viet Nam vs Iran

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X