Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trấn an người Indonesia, HLV Shin Tae-yong vạch mục tiêu khủng cho bóng đá Vạn đảo

Thứ Sáu 10/07/2020 11:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Từ Hàn Quốc, HLV Shin Tae-yong mới đây đã gửi một lá thư tới LĐBĐ Indonesia (PSSI) để bàn về kế hoạch dài hơi của bóng đá xứ Vạn đảo trong 2 năm tới. Điều này cũng để khẳng định nhà cầm quân Hàn Quốc sẽ sớm trở lại làm việc.

Từ Hàn Quốc, HLV Shin Tae-yong mới đây đã gửi một lá thư tới LĐBĐ Indonesia (PSSI) để bàn về một kế hoạch dài hơi của bóng đá xứ Vạn đảo trong 2 năm tới.

Theo đó nhà cầm quân người Hàn Quốc đặt ra mục tiêu cùng bóng đá Indonesia vượt qua vòng bảng U20 World Cup 2021 và vô địch AFF Cup 2022. Đây là hai mục tiêu mà các đội U19 Indonesia và ĐTQG đang quyết tâm thực hiện dưới thời HLV Shin Tae-yong.

HLV Shin Tae-yong vạch mục tiêu khủng cho bóng đá Indonesia hình ảnh
HLV Shin Tae-yong muốn Indonesia vượt qua vòng bảng U20 World Cup 2021 và vô địch AFF Cup 2022

Ông thầy người Hàn viết: “Tôi mong muốn có thông tin chính xác về thời gian cũng như sự chuẩn bị của đội U19 Indonesia cho đợt tập huấn tại Hàn Quốc. Ngoài ra còn là kế hoạch để tôi cùng đội ngũ trợ lý người Hàn Quốc trở lại Indonesia, từ thời gian cách ly, nơi cách ly cho đến lịch trình làm việc trong thời gian cách ly.

Mục tiêu lớn nhất lúc này là vượt qua vòng bảng U20 World Cup 2021 và vô địch AFF Cup 2022. Vì thế, giải U19 châu Á và AFF Cup trong năm 2020 sẽ là bước đệm để các đội tuyển tiến xa hơn trong tương lai”.

Trong thời gian qua đã có không ít mâu thuẫn bất đồng giữa ông Shin và giới chuyên môn lẫn truyền thông Indonesia sau khi vị thuyền trưởng ĐT Hàn Quốc ở World Cup 2018 từ chối trở lại xứ Vạn đảo vì e ngại Covid-19.

Vì thế HLV Shin Tae-yong hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ của tất cả các bên và người dân Indonesia. Vị này cũng bày tỏ mong muốn được gặp Chủ tịch PSSI càng sớm càng tốt và cùng thảo luận về các kế hoạch chung.

HLV Shin Tae-yong cũng cho biết sẽ cố gắng giúp bóng đá Indonesia cải thiện thứ hạng trên BXH sau một giai đoạn bóng đá nước này trượt dài vì bị cấm thi đấu. Ông Shin nói tiếp: “Việc cải thiện thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA cần một chiến lược dài hơi và kết quả sẽ đến khi ĐTQG cải thiện được thành tích”.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X