Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Trung Quốc vực dậy tinh thần học trò sau trận thua Việt Nam

Thứ Tư 23/03/2022 22:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau thất bại 1-3 trước ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình, các tuyển thủ Trung Quốc vẫn chưa thể lấy lại được tinh thần tốt nhất để hướng đến 2 trận đấu cuối cùng tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Tuyển thủ Trung Quốc vẫn còn ám ảnh sau trận thua Việt Nam

Dù đã thay tướng khi để HLV Li Xiaopeng lên nắm quyền nhưng ĐT Trung Quốc vẫn không có được kết quả tốt. Sau 8 lượt trận tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022, họ đã để thua 5 trận, trong đó có trận thua 1-3 trước ĐT Việt Nam.

Đây cũng là trận đấu định đoạt tấm vé dự VCK World Cup của thầy trò HLV Li Xiaopeng. Không chỉ nhận kết quả không tốt, tuyển thủ tuyển Trung Quốc còn bị ảnh hưởng về mặt tâm lý.

Báo chí Trung Quốc mới đây đã đưa tin đầy bất ngờ về việc HLV trưởng đội tuyển nước này phải đứng ra an ủi học trò sau trận thua Việt Nam. Một cầu thủ đã chia sẻ rằng anh bị trầm cảm sau trận đấu đó và đến thời điểm hiện tại vẫn chưa thể bình tâm. HLV Li Xiaopeng trong thời gian này cũng đã giúp anh rất nhiều trong việc trút bỏ gánh nặng.

HLV Trung Quốc vực dậy tinh thần học trò sau trận thua Việt Nam hình ảnh
 ĐT Trung Quốc nhận thất bại 1-3 trên sân Mỹ Đình

Cầu thủ này chia sẻ: "Tôi thật sự ấn tượng vì những lời nói từ HLV Li Xiaopeng khi chúng tôi tập trung tại Hải Khẩu. Sẽ có người xem thường bạn đấy nhưng bạn thì không được phép đầu hàng. Nhiều bạn bè của tôi trêu chọc rằng: Làm sao mà anh có thể thua một đội như thế. Tôi không biết phản ứng thế nào, giả vờ không biết chuyện gì hay tỏ ra xấu hổ".

Trước hai lượt đấu cuối tại vòng loại thứ 3, World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Saudi Arabia vẫn đang đứng đầu bảng B với 19 điểm. Kế đến là Nhật Bản (18 điểm), Úc (15 điểm), Oman (8 điểm). Hai vị trí đứng cuối lần lượt thuộc về Trung Quốc (5 điểm) và ĐT Việt Nam (3 điểm).

Đoàn quân dưới quyền HLV Li Xiaopeng sẽ còn 2 trận lần lượt gặp Saudi Arabia vào ngày mai 24/3 và 5 ngày sau đó đối đầu với ĐT Oman.

FPT Play là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup - khu vực châu Á, AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist?list=PL19gf5ZottsromUH6DXSiWV9v9xuCLDEn
Website: fptplay.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/truyenhinhfptplayofficial


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X