Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

TP.HCM vs Viettel: Công Phượng không thể tỏa sáng một mình

Thứ Tư 17/06/2020 12:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Màn đọ sức giữa hai CLB TP.HCM vs Viettel đang nhận được nhiều sự quan tâm của NHM cả nước bởi trận đấu này sẽ có sự tham dự của chân sút tuyển Việt Nam, Nguyễn Công Phượng.

 

Vòng 5 V-League 2020 sẽ chứng kiến cuộc chiến ‘kim tiền’ giữa hai đội bóng mới nổi trong những năm gần đây là TP.HCM vs Viettel. Nếu như giải Ngoại hạng Anh có cuộc chiến giữa gã nhà giàu Man City và Chelsea thì tại Việt Nam, lúc này cả TP.HCM vs Viettel đều xứng đáng được coi là những ‘thiếu gia’ bóng đá Việt Nam sau những lần vung tiền mua tân binh ở những mùa giải vừa qua. 

Cũng nhờ có tiềm lực tài chính vững vàng mà TP.HCM sẵn sàng bỏ ra không ít để mua lại hợp đồng của Công Phượng với Sint-Truidense, cũng như bỏ ra cả trăm triệu để trả lương hàng tháng cho anh.

Tuy nhiên có vẻ như 'đắt vẫn chưa xắt ra miếng' khi Công Phượng vẫn chưa thể chứng tỏ được mình xứng đáng nhận được khoản lương cao ngất như vậy, sau những màn thi đấu nhạt nhòa tại V-League.

TPHCM vs Viettel Công Phượng không thể tỏa sáng một mình hình ảnh
Công Phượng vẫn chưa thể 'thông nòng' ở V-League

Tính riêng ở đấu trường này, Công Phượng đã trải qua 360 phút thi đấu nhạt nhòa. Thực tế thì trước khi giải đấu khởi tranh, tiền đạo trưởng thành từ học viện bóng đá HAGL JMG đã có một ‘màn chạy đà’ cực tốt khi có cú đúp bàn thắng ở AFC Cup cũng như chọc thủng lưới Hà Nội ở trận tranh Siêu cúp QG 2019. 

Tuy nhiên kể từ lúc đó, Công Phượng lại hoàn toàn bất lực trong việc ghi bàn. Anh không thể hiện được nhiều vì bị đối thủ bắt bài, và bản thân cũng chơi thiếu quyết tâm trong từng đường bóng.

Sau thất bại trước Sài Gòn vừa qua, chính Công Phượng cũng lên tiếng thừa nhận mình đã chơi không tốt sau quãng thời gian dài nghỉ dịch. Đây là điều có thể thông cảm nhưng nếu nhìn kỹ thì Phượng dường như đang gặp vấn đề với lối đá của TP.HCM. 

Cũng giống như những lần ra nước ngoài thi đấu, Công Phượng đang phải tập hòa nhập và làm quen với cách chơi bóng của các cầu thủ TP.HCM. Nếu như tại HAGL, anh luôn nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ phía dưới, nhờ những đồng đội đã chơi bóng cùng nhau từ bé thì ở TP.HCM, đó là điều không tồn tại. 

Công Phượng phải tự di chuyển, chạy chỗ, xin bóng từ đồng đội và thậm chí là nhìn các cầu thủ TP.HCM di chuyển để phối hợp. Điều này buộc anh phải chơi rộng và vô tình ‘dẫm chân’ tiền vệ Phi Sơn. Có thể ông Chung kỳ vọng Công Phượng sẽ chia lửa nhiều hơn với Phi Sơn nhưng kỳ thực nó giảm đi sức sáng tạo khi cả hai cùng đá một kiểu trên sân. 

cong phuong . Anh: Fanpage CLB TP.HCM
Các đối thủ đều đang biết cách hạn chế sức mạnh của Công Phượng tại CLB TP.HCM

Chứng kiến những gì đã diễn ra trong trận đấu giữa CLB TP.HCM với Sài Gòn, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cũng cho rằng TP.HCM không nên để cả Công Phượng và Phi Sơn trên sân. "Trước đây chưa có Công Phượng trên sân tôi thấy Phi Sơn còn phát huy được khả năng của mình, đá hay. Nhưng từ khi có Phượng thì Sơn gần như mất hút và sa sút.

Phi Sơn có lẽ cũng muốn thể hiện lắm nhưng do bóng được dồn cho Công Phượng nhiều hơn nên vai trò của tiền vệ số 10 cũng kém đi. Tôi nghĩ TP.HCM chỉ nên dùng 1 trong 2 cầu thủ đó thôi".

Tuy nhiên, sẽ không đơn giản để HLV Chung Hae Soung có thể bố trí nhân sự tốt hơn khi mà cả Công Phượng và Phi Sơn đều là những cầu thủ tốt nhất đội bóng lúc này. Bản chất vẫn là việc các cầu thủ TP.HCM phải thay đổi như thế nào sau những trận đấu nhạt nhòa vừa qua. 

Các cầu thủ TP.HCM từng tạo nên sự hưng phấn ở mùa giải năm ngoái với nhiều trận đấu máu lửa. Song nó cũng khiến đối phương thay đổi cách nhìn vào họ. Thay vì thi đấu chủ quan, các CLB đều phải có sự nghiên cứu kỹ kỹ lưỡng lối đá để tổ chức bắt bài lối chơi của thầy trò HLV Chung Hae Soung. Và khi tính bất ngờ không còn, việc nhà á quân V-League 2019 thi đấu bế tắc cũng là điều dễ hiểu.

Bóng đá không phải môn thể thao một người. Một mình Công Phượng cố gắng sẽ là không đủ để có thể giúp TP.HCM giành được những chiến thắng chung cuộc mà anh chỉ tỏa sáng nếu có sự giúp đỡ của các đồng đội. Vì thế, các cầu thủ TP.HCM cần phải cải thiện ngay cách chơi của mình. Bởi không, sẽ rất khó để họ có thể hạ gục Viettel, một đội bóng sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia và đang có phong độ tốt trong những trận đấu gần đây.

Nhận định TP.HCM vs Viettel (19h00 ngày 17/6): Áp lực dồn về phía chủ nhà
Có lợi thế sân nhà song CLB TP.HCM chưa hẳn đã được đánh giá cao hơn so với CLB Viettel, sau những gì mà họ đã thể hiện trong thời gian vừa qua.
CLB TP.HCM thanh lý ngoại binh đầu tiên sau trận thua Sài Gòn
Trong một động thái gần đây, CLB TP.HCM đã bất ngờ chia tay một ngoại binh do không đáp ứng được yêu cầu về năng lực thi đấu.

Minh Long 


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X