Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Phi Sơn tỏa sáng ở AFC Cup 2020: Ngày trở lại tuyển rất gần rồi!

Thứ Bảy 29/02/2020 11:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tỏa sáng với 3 đường chuyền thành bàn giúp CLB TP.HCM đánh bại Hougang United, tiền vệ Trần Phi Sơn xứng đáng được xem như ngôi sao gây ấn tượng mạnh nhất trong trận này.

Ngày Phi Sơn làm 'vua kiến tạo'

Phút 15 của trận đấu giữa Hougang United và CLB TP.HCM, tiền vệ Trần Phi Sơn dũng mãnh xộc thẳng xuống khu vực 16m50 của đối phương sau đường chuyền ngược trở về của người đồng đội Amido Balde.

Trong tình huống mà bóng đã sắp đi hết đường biên ngang, thay vì ngoặt bóng trở lại, Phi Sơn đã mạnh dạn tung ra một đường căng ngang hiểm hóc tới vị trí của Công Phượng. Và dù ở thế không thuận lợi để dứt điểm, Phượng vẫn kịp tung ra một cú tâng bóng hiểm hóc, đủ để thủ môn Hougang phải vào lưới nhặt bóng.

CLB TPHCM thắng trận đầu ở AFC Cup Dấu ấn Trần Phi Sơn  hình ảnh
Phi Sơn ghi đậm dấu ấn trong chiến thắng đầu tiên của CLB TP.HCM ở AFC Cup.


Trước khi hiệp 1 khép lại, một lần nữa 'Ronaldo xứ Nghệ' lại khiến người ta phải nhớ tới với cú tạt bóng chân phải chuẩn xác, để ngoại binh Balde tận dụng rất tốt ưu thế chiều cao, đánh đầu cận thành làm tung lưới Hougang thêm một lần nữa.

Và đến phút 55, ngôi sao người Nghệ An khép lại một ngày thi đấu khó quên của riêng mình, với việc hoàn tất cú hat-trick kiến tạo bằng đường chuyền bổng từ cánh phải để Amido Balde tiếp tục 'gieo sầu' cho đội bạn nhờ cú đánh đầu không thể cản phá làm tung lưới khung thành đội bạn.

Dù không trực tiếp ghi bàn, nhưng nỗ lực của Phi Sơn trong suốt hơn 70 phút thi đấu trước Hougang là rất đáng ngợi khen. Quên đi một năm 2019 đáng quên với hàng loạt những chấn thương khiến anh không thể thi đấu, chúng ta đang được thấy một Phi Sơn thăng hoa cùng trái bóng nhờ tốc độ, sự mạnh mẽ, sắc sảo, kỹ thuật và hiệu quả trên sân cỏ.

Hầu hết những đợt tấn công của CLB TP.HCM ở trận này đều qua đôi chân của người thủ lĩnh Phi Sơn. Trong bối cảnh cánh trái của Công Hiển thi đấu không thực sự hiệu quả, không còn cách nào khác là TP.HCM phải tập trung tấn công bên cánh phải, nơi có sự xuất hiện của chàng 'Ronaldo xứ Nghệ' đang thi đấu cực kỳ vào phom.

Phi Sơn tỏa sáng ở AFC Cup Ngày trở lại tuyển rất gần rồi! hình ảnh 2
Bản đồ nhiệt của CLB TP.HCM trong trận gặp Hougang, màu đỏ rực là vị trí cánh phải của Phi Sơn

Đã không còn những pha đi bóng mang tính biểu diễn ham rê dắt và rối rắm, cách chơi của Phi Sơn bây giờ thực sự rất đơn giản nhưng lại đầy tính hiệu quả. Có lẽ dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân người Hàn Quốc Chung Hae Soung, tiền vệ sinh năm 1993 đã thi đấu bớt màu mè cá nhân hơn, mà tập trung hướng tới thành tích của tập thể.

Cái cách mà anh đang thể hiện lúc này là chạy, quan sát và chuyền. Nhờ khả năng cầm bóng khôn khéo và chuyền bóng tầm gần hay chuyền xa đều rất tốt, Phi Sơn tỏ ra khá ăn ý với các đồng đội, đặc biệt là với 'người đàn em đồng hương' Công Phượng. Hai cầu thủ xứ Nghệ trong trận này đã có nhiều pha đập nhả khá đẹp mắt, khiến hệ thống phòng ngự của Hougang liên tục chao đảo.

Không chỉ ở trận này, mà trong trận gặp Yangon trước đó, cựu tiền vệ SLNA chính là người phát động dẫn đến bàn thắng đầu tiên của Amido Balde. Có lẽ là sau 2 năm rời SLNA, đây mới là lúc người ta thấy được một Phi Sơn thi đấu bùng nổ đến thế trên sân cỏ.

Sau thành công là tấm vé lên tuyển?

Phi Sơn đã chơi rất thăng hoa trong vai trò tiền vệ phải sở trường và hai trận đấu ở AFC Cup 2020 gần nhất. Và dù 'đường dài mới biết ngựa hay' song những gì mà anh đã thể hiện cũng xứng đáng được HLV Park Hang Seo lưu tâm.

Phi Sơn tỏa sáng ở AFC Cup Ngày trở lại tuyển rất gần rồi! hình ảnh 3
Một người như Phi Sơn hoàn toàn có thể được HLV Park Hang Seo triệu tập

Trong bối cảnh nhà cầm quân người Hàn Quốc không có được sự phục vụ của tiền vệ Trọng Hoàng bên cánh phải trong trận gặp Malaysia tới đây vì thẻ phạt, thì sự xuất hiện của Phi Sơn có lẽ sẽ phần nào làm giảm bớt sự mất mát nhân sự đó.

Với sự xông xáo, nhanh nhẹn cùng khả năng tạt bóng tuyệt vời của mình, cựu tiền vệ SLNA hứa hẹn sẽ mang tới những nét tươi mới trên hàng công ĐT Việt Nam, trong bối cảnh chúng ta đang đặt ra mục tiêu trong việc làm mới hàng công.

Là cầu thủ từng có thâm niên ăn cơm tuyển, tin rằng Phi Sơn cũng sẽ hòa nhập tốt nếu được trao cơ hội. Và nếu cứ chơi thăng hoa như hiện tại, khả năng tiền vệ 28 tuổi được ông Park “chấm” là điều hoàn toàn có thể.

VIDEO: Hougang 2-3 TPHCM (AFC Cup 2020)

video
Thủ môn Tiến Dũng nhận chỉ trích nặng nề sau sai lầm tại AFC Cup
Sau sai lầm trong chiến thắng của CLB TP.HCM trước Hougang United, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã nhận được nhiều phản ứng trái chiều từ người hâm mộ thông qua trang...
AFC ấn tượng với màn trình diễn của Công Phượng trước Hougang
Trang chủ LĐBĐ châu Á đã có bài viết nói về chiến thắng của CLB TP.HCM trước Hougang, trong đó nhấn mạnh về màn trình diễn của Công Phượng.
Xem lại pha bóng khôi hài của Bùi Tiến Dũng khiến đội nhà suýt bị cầm hòa
Trong trận đấu giữa CLB TP.HCM và đối thủ Hougang United vừa qua, thủ môn Bùi Tiến Dũng tiếp tục mắc sai lầm khá tai hại, và suýt chút nữa khiến đội nhà bị cưa...
Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X