Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

CLB TP.HCM ngược dòng đánh bại Quảng Nam: Không Phượng không vấn đề

Thứ Bảy 07/03/2020 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vượt qua những thách thức trên sân Tam Kỳ, CLB TP.HCM đã thi đấu xuất thần để đánh bại đối thủ Quảng Nam với kết quả 3-1. Và thắng lợi trong ngày mở màn này hứa hẹn sẽ giúp "chiến hạm đỏ" có một mùa giải thành công như mong đợi.

TP.HCM đánh bại Quảng Nam trong ngày Công Phượng 'im tiếng'

CLB TP.HCM hành quân tới sân Tam Kỳ ở vòng đấu mở màn mùa giải 2020 với những sự âu lo nhất định. Điều này xuất phát từ việc họ đang có cái dớp không thắng Quảng Nam kể từ khi giành vé lên chơi ở V-League 2017.

Trong suốt 3 năm qua, CLB TP.HCM có 6 lần đối đầu Quảng Nam với thành tích thua 3, hòa 3. Đặc biệt hơn, trong cả 3 lần hành quân tới sân Tam Kỳ, đội chủ sân Thống Nhất chưa từng có nổi 1 điểm trước đội bóng đất Quảng.

TPHCM ngược dòng đánh bại Quảng Nam Không Phượng không vấn đề hình ảnh
CLB TP.HCM lần đầu giành chiến thắng trước Quảng Nam

Năm 2017, họ đã 'phơi áo' tại đây với tỷ số 1-3 chung cuộc. Tới năm 2018, dưới thời HLV Miura, đội chủ sân Thống Nhất nhận thêm thất bại 1-2. Và tới mùa giải năm ngoái, khi HLV Chung Hae Soung đã ngồi vào ghế nóng, đội bóng Sài thành cũng không tránh được thất bại sau trận thua 0-2 đầy tranh cãi ở lượt về V-League 2019.

3 lần 'giương cờ trắng' tại Quảng Nam, điều đó đã tạo ra áp lực cực lớn cho các cầu thủ HAGL. Và mọi chuyện càng trở nên tệ hơn với thầy trò HLV Chung Hae Soung sau khi trung vệ Lucas có pha bật cao đánh đầu, mang về bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà Quảng Nam ở phút 62. Tuy nhiên, lần này bản lĩnh của một đội bóng lớn đã giúp CLB TP.HCM có thể giải quyết trận đấu theo ý của mình nhờ khả năng tận dụng rất tốt các cơ hội.

Không có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành chủ nhà Quảng Nam trong suốt 90 phút thi đấu tuy nhiên các cầu thủ TP.HCM lại tận dụng rất tốt các tình huống cố định. Hai bàn thắng của TP.HCM trong trận này đều tới từ những tình huống đá phạt khi Viết Phú và Xuân Nam đã lựa chọn vị trí rất tốt. Việc còn lại của họ chỉ là dứt điểm chính xác để đưa bóng nằm gọn trong lưới.

Ngược dòng thắng 3-1 chung cuộc, đây cũng là khởi đầu ấn tượng nhất trong vòng 4 năm qua kể từ khi CLB TP.HCM thăng hạng V-League. Và đây chắc chắn sẽ là một nguồn động lực giúp 'chiến hạm đỏ' TP.HCM có một mùa giải thành công như mong đợi.

Không Phượng không vấn đề

Dù được kỳ vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng ở trận này nhưng Phượng đã không thể hiện được điều đó khi mà anh đã bị hậu vệ đối phương 'chăm sóc' kỹ lưỡng. Trong suốt 70 phút có mặt trên sân, tiền đạo xứ Nghệ luôn bị ít nhất hai cầu thủ theo kèm. Và điều đó đã khiến anh dù có muốn cũng không thể phô diễn những phẩm chất tốt nhất của mình để có thể tự ghi tên mình vào bảng tỷ số.

CLB TPHCM ngược dòng đánh bại Quảng Nam Không Phượng không vấn đề hình ảnh 2
Công Phượng bị các cầu thủ Quảng Nam chăm sóc khá kĩ ở vòng 1 V-League

Công Phượng bị phong tỏa không thể tỏa sáng, nhưng TP.HCM FC đã cho thấy họ không phải đội bóng một người, khi vẫn còn đó có những cái tên khác thay anh mang về những bàn thắng cho đội chủ sân Thống Nhất.

Trước trận đấu này, đội trưởng CLB Quảng Nam Đinh Thanh Trung đã tuyên bố: “Chúng tôi sẽ khóa chặt Công Phượng tại Tam Kỳ”. Và quả thật Quảng Nam đã làm được điều đó, nhưng họ quên rằng đâu phải chỉ mỗi Phượng biết cách tỏa sáng ở đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác.

Với 3 bàn thắng vào lưới Quảng Nam, một lần nữa chúng ta lại được thấy khả năng tấn công đa dạng của TP.HCM FC. Nếu như ở các trận đấu trước, các học trò của HLV Chung Hae Soung thường ghi bàn từ các pha bóng sống thì ở trận này, các tình huống cố định lại là cách giúp họ giải quyết trận đấu.

Đây cũng là hướng tấn công hiệu quả của TP.HCM khi các pha dàn xếp tấn công gặp bế tắc. Quảng Nam vốn nổi tiếng là đội bóng thi đấu lì lợm trên sân nhà nhưng lần này họ cũng đã phải gục ngã trước một TP.HCM sắc sảo hơn. Nó cho thấy TP.HCM không phải một đối thủ tầm thường và nếu giữ được phong độ, 'chiến hạm đỏ' chắc chắn sẽ là ứng viên nặng ký cho danh hiệu vô địch.

VIDEO: Quảng Nam 1-3 TPHCM (Vòng 1 V-League 2020)

video

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X