Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

TP.HCM muốn chiêu mộ Lee Nguyễn: Hãy cân nhắc giữa được và mất

Thứ Hai 17/02/2020 16:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc có thể phải bỏ ra một khoản tiền cực lớn ở thương vụ Lee Nguyễn, CLB TP.HCM nên bàn tính lại giữa chuyện được và mất, tránh bị sa lầy trong chuyển nhượng.

 

Người xưa thường nói: "Có tiền mua tiên cũng được". Và điều đó có lẽ đang đúng với hoàn cảnh của CLB TP.HCM lúc này, khi mà họ đang sẵn sàng 'bạo chi' để mang về 'bom tấn' Lee Nguyễn từ nước Mỹ trong tham vọng gia tăng khả năng tấn công của đội bóng.

Trước thời điểm TTCN Việt Nam đóng cửa vào ngày 22/2 tới, đội bóng Sài thành lúc này được cho đang nỗ lực đàm phán để đi đến một bản hợp đồng với Lee Nguyễn. Vướng mắc lớn nhất vào lúc này chính là chuyện tiền lương. 

TPHCM muốn chiêu mộ Lee Nguyễn Hãy cân nhắc giữa được và mất hình ảnh
CLB TP.HCM sẽ phải chi cực lớn nếu muốn có Lee Nguyễn

Được biết ban lãnh đạo CLB TP.HCM sẵn sàng chi ra 10 tỷ đồng mỗi năm để trả lương cho Lee Nguyễn nhưng cầu thủ sinh năm 1986 này lại muốn có nhiều hơn thế, bởi con số trên còn thấp hơn một chút so với thu nhập mà anh đang được hưởng tại Mỹ. 

Tuy nhiên, đây chưa phải số tiền duy nhất mà TP.HCM phải bỏ ra trong thương vụ này. Lee Nguyễn không phải là một cầu thủ tự do mà vừa ký hợp đồng thi đấu cho đội bóng Inter Miami. Và để có được chữ ký của Lee Nguyễn, TP.HCM sẽ phải chi tiền để mua lại hợp đồng có thời hạn 2 năm của anh với Miami. 

Ngôi sao gốc Việt lúc này đang được định giá hơn 700.000 USD ( khoảng 16 tỷ đồng) theo ước tính từ chuyên trang định giá cầu thủ Transfermarkt. Và dĩ nhiên đây chưa phải số tiền mà TP.HCM sẽ phải bỏ ra để sở hữu anh. Miami hoàn toàn có thể 'hét giá' cao hơn nếu TP.HCM thực sự muốn đi tới cùng ở thương vụ này. 

Nói tóm lại, nếu thành công thương vụ Lee Nguyễn sẽ tiêu tốn hàng triệu đô la của CLB TP.HCM. Đây thực sự là một số tiền quá lớn so với những gì mà họ có thể kiếm được từ bóng đá. Và liệu ban lãnh đạo đội bóng có sẵn sàng 'vung tiền' để mang về thành công cho đội bóng?
 

TP.HCM có thể sa lầy nếu chiêu mộ Lee Nguyễn

Ngoài chuyện tiền bạc, câu hỏi mà không ít người hâm mộ đang đặt ra lúc này có lẽ là việc liệu Lee Nguyễn có thể thích nghi khi trở lại V-League khoác áo CLB TP.HCM. 

Cách đây 10 năm, anh từng chơi bóng cho HAGL và Bình Dương nhưng không để lại quá nhiều ấn tượng. Và giờ đây khi đã sắp bước sang tuổi 34, khi mà thể lực, sự nhanh nhẹn đã suy giảm, liệu Lee Nguyễn có thành công khi về đầu quân cho đội chủ sân Thống Nhất?

lee nguyen
Nhiều người đang hoài nghi về khả năng thành công của thương vụ Lee Nguyễn

Thương vụ Lee Nguyễn tới TP.HCM sẽ thành công hay thất bại. Đó thực sự là câu hỏi mà chúng ta chưa thể có câu trả lời lúc này. Nhưng nếu chiêu mộ Lee Nguyễn, rõ ràng CLB TP.HCM sẽ phải chấp nhận rủi ro cực lớn. 

Tất nhiên trình độ của Lee Nguyễn vẫn đủ sức giúp anh chơi tốt tại V-League. Nhưng có ai có thể dám chắc anh sẽ hòa nhập được với đội hình của CLB TP.HCM, vốn vẫn đang bộc lộ những hạn chế trong lối đá cũng như ở khả năng liên kết giữa các tuyến.

Khi về TP.HCM, Lee Nguyễn chắc chắn sẽ đối mặt với nhiều thử thách khi tuyến giữa của TP.HCM lúc này khá yếu. Trong tay HLV Chung Hae Soung lúc này thực sự không có nhiều lựa chọn nhân sự khi 'người không phổi' Văn Thuận dính chấn thương nặng. Hoàng Thịnh có thể lực nhưng không phải mẫu tiền vệ có khả năng bao quát, cầm bóng hiệu quả. Trong khi đó tiền vệ Anh Tuấn ở tuổi 32 cũng khó có khả năng đáp ứng yêu cầu thi đấu đỉnh cao.

Vì vậy, một khi về TP.HCM, Lee Nguyễn có thể sẽ phải 'gồng gánh' tuyến tiền vệ TP.HCM. Và đây sẽ là một thách thức lớn với ngôi sao người Mỹ gốc Việt khi mà chính anh cũng đã lớn tuổi. 

Do đó thay vì chiêu mộ một Lee Nguyễn 'đắt giá', CLB TP.HCM có lẽ cần tìm đến những cầu thủ phù hợp hơn, nhất là về khoản tiền lương. Thay vì chiêu mộ một ngôi sao lớn, họ nên dùng số tiền đó để từng bước nâng cấp đội bóng cũng như chú trọng đào tạo trẻ để tăng cường chất lượng cầu thủ về lâu dài. Đó sẽ là một nước đi ít rủi ro hơn.

Xem lại siêu phẩm của Lee Nguyễn tại giải MLS:

video

 

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X