Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

TP.HCM lại thua đau Hà Nội: Khi thầy Chung vẫn đang đi tìm giải pháp

Thứ Năm 17/09/2020 11:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Là đội bóng giàu có nhất nhì V-League, CLB TP.HCM có thể bỏ ra hàng trăm nghìn đô để chiêu mộ những ngôi sao đắt giá. Nhưng điều đó chẳng thể giúp họ hạ gục Hà Nội sau 10 lần chạm mặt.

 

Khi tiền không mua được đẳng cấp

Đúng như dự đoán của giới truyền thông, đã không có bất ngờ nào xảy ra khi ở lần gặp nhau thứ 10 giữa Hà Nội vs TP.HCM, đội bóng Sài thành tiếp tục phải nhận thất bại sau những màn trình diễn tệ hại trước các cầu thủ Hà Nội tại trận bán kết cúp Quốc gia 2020 diễn ra vào tối ngày 16/9. 

Trong 10 lần đối đầu vừa qua, CLB TP.HCM cho thấy sự thất thế của mình trước Hà Nội, khi đã để thua đối phương tới 9 trận, đồng thời cũng để lọt lưới tổng cộng 33 bàn và chỉ ghi được vỏn vẹn 9 bàn. 

Sau lần về nhì sau Hà Nội tại V-League 2019, TP.HCM FC đã bỏ rất nhiều tiền để nâng cấp đội hình, trong đó có việc mang về sân Thống Nhất tiền đạo Công Phượng. Tuy nhiên điều đó chẳng hề giúp 'Chiến hạm đỏ' trở nên mạnh mẽ hơn khi mà họ liên tiếp để thua trước Hà Nội FC ở các giải đấu trong nước. 

TPHCM lại thua đau Hà Nội Khi thầy Chung vẫn đang đi tìm giải pháp hình ảnh 2

CLB TP.HCM nhận trận thua thứ 3 liên tiếp trước Hà Nội trong năm nay.

Thất bại tại trận bán kết cúp QG lần này cũng đánh dấu hat-trick thất bại của thầy trò HLV Chung Hae Soung trước Hà Nội ở các giải đấu quốc nội trong năm 2020. Đáng buồn hơn, các trận thua của họ ngày càng có tỷ số cách biệt hơn.

Trước khi bước vào mùa giải mới, TP.HCM gục ngã trước Hà Nội trong trận tranh Siêu cúp QG 2019 với tỷ số chung cuộc 1-2. Bước vào V-League, họ thất thủ 0-3 trước thầy trò Chu Đình Nghiêm trong trận đấu được chơi trên sân nhà. Và tới cúp QG lần này, TP.HCM đã 'thua thảm' Hà Nội trong ngày mà những trụ cột của họ là Công Phượng, Huy Toàn hay Pape Diakite không vào sân thi đấu. 

Vắng các cầu thủ quan trọng nhất của mình, điều hiển nhiên là đội bóng Sài thành đã không thể hiện được sức mạnh như mong đợi. Suốt trận đấu dường như không thấy bóng dáng của các cầu thủ áo đỏ thường trực trong khu vực 16m50 của Hà Nội. Thay vào đó họ liên tục phải lùi về sân nhà co cụm phòng ngự trước những đường xuống bóng nguy hiểm của Văn Quyết và đồng đội. 

Ở trận này, CLB TP.HCM cũng có dịp trình làng bộ đôi ngoại binh được định giá lên tới 1 triệu euro là Jose Ortiz và Ariel Rodriguez. Từng được xem sẽ thay thế Công Phượng đảm nhận nhiệm vụ ghi bàn cho TP.HCM, tuy nhiên trái với những kỳ vọng, màn trì diễn của bộ đôi tuyển thủ Costa Rica này là tương đối nhạt nhòa. 

TPHCM lại thua đau Hà Nội Khi thầy Chung vẫn đang đi tìm giải pháp hình ảnh 2
Cặp ngoại binh người Costa Rica không mang tới nhiều sự đột biến cho CLB TP.HCM

Trong suốt trận đấu, cặp ngoại binh TP.HCM đã không có nhiều cơ hội để tỏa sáng, phần vì các cầu thủ Hà Nội đã nhanh chóng áp sát khiến cả hai không có khoảng trống dứt điểm, phần vì tuyến giữa của đội bóng Sài thành đã chơi không thực sự tốt, và không tạo ra cho Ortiz và Rodriguez những đường dọn cỗ để ghi bàn thắng.

Nói về cặp đôi này, thậm chí HLV Chu Đình Nghiêm còn thẳng thắn chê bai cả hai không có gì đặc biệt: "Tôi thấy hai ngoại binh của TP.HCM không được như kỳ vọng, trình độ chỉ ở mức trung bình của V-League chứ không phải quá xuất sắc. Tôi cũng đã quan sát các clip của hai ngoại binh Tây bên đối phương và sắp xếp Văn Tới, Việt Anh đá trung vệ để khắc chế họ".

Tất nhiên một trận đấu chưa thể đánh giá được chính xác trình độ một cầu thủ, nhưng lần thứ 3 liên tiếp thất thủ trước Hà Nội ở mùa giải này, điều đó như một lời khẳng định về sự chênh lệch trình độ giữa hai đội. Và khi khoảng cách đó vẫn còn quá lớn, không khó để lý giải về những thất bại 'đau lòng' của TP.HCM trước Hà Nội.

 

HLV Chung Hae Soung cần làm gì để "trả nợ"?

Sau trận thua 1-5 vừa qua tại cúp Quốc gia 2020, người hâm mộ đội bóng TP.HCM có lẽ cũng sẽ phải đặt ra câu hỏi là BHL đội bóng Sài thành sẽ phải làm gì để cải thiện lối đá của đội nhà sau những lần dương cờ trắng trước Hà Nội FC.

Cho đến thời điểm này, HLV Chung Hae Soung đang 'vay nợ' quá nhiều từ Hà Nội FC. Nếu tính cả mùa giải trước, thì nhà cầm quân Hàn Quốc đã 5 lần bại trận dưới tay HLV Chu Đình Nghiêm. 

Chung Hae Seong Ha Noi vs TP HCM cup Quoc gia 16/9
HLV Chung Hae Soung vẫn đang loay hoay giải bài toán Hà Nội

Lần duy nhất cuộc chạm trán giữa hai vị HLV này kết thúc bằng một kết quả hòa là ở trận lượt về V-League 2019, khi Hà Nội hai lần dẫn trước nhưng cũng hai lần để cho đối phương chọc thủng lưới san bằng tỷ số. 

Để thua nhiều như vậy song CLB TP.HCM dường như vẫn chưa thể rút ra kinh nghiệm để cải thiện thành tích thi đấu của mình. Hầu hết trong các cuộc phát biểu sau trận của mình, chiến lược gia đến từ xứ Kim chi đều nhận lỗi về mình. Song ông vẫn chưa tìm ra hướng đi phù hợp để TP.HCM có thể tạo ra một kết quả tốt trước Hà Nội. 

Không phủ nhận TP.HCM đang là một tập thể nhiều ngôi sao, nhưng họ lại giống như là những mảnh ghép rời rạc đang rất cần bàn tay của HLV Chung Hae Soung để lắp ghép thành một khối thống nhất. Và khi mà thầy Chung vẫn chưa thể tìm ra phương hướng tốt nhất cho việc này thì chắc chắn đó vẫn chỉ là một công trình dang dở.

Tổng hợp: Hà Nội 5-1 TPHCM (Cúp quốc gia 2020)

video

 

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X