Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

"TP.HCM khó vô địch V-League dù Công Phượng đang chơi hay"

Thứ Tư 08/07/2020 08:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đó là lời chia sẻ của chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương sau khi chứng kiến thất bại của nhà đương kim á quân V-League 2019 trước đối thủ Bình Dương.


Trong trận đấu diễn ra trên sân Thống Nhất vào tối ngày 6/7 vừa qua, CLB TP.HCM dù có lợi thế sân nhà nhưng vẫn bất ngờ bại trận trước đối thủ 'láng giềng' Bình Dương với tỷ số 1-2.

Đây là trận đấu mà đội bóng Sài thành đã thi đấu lấn lướt và cầm bóng chủ động hơn, song họ lại để cho đối thủ ghi bàn từ các pha phản công. Và pha lập công sau đó của tiền đạo Công Phượng là không đủ để TP.HCM tránh được trận thua thứ 2 trên sân nhà ở V-League năm nay.

CLB TPHCM khó vô địch dù Công Phượng đang chơi hay hình ảnh
Chỉ mình Công Phượng tỏa sáng là chưa đủ giúp đội bóng Sài thành vô địch V-League

Chứng kiến thất bại của nhà đương kim á quân V-League 2019 tại vòng đấu vừa qua, chuyên gia Đoàn Minh Xương cho rằng CLB TP.HCM lúc này chỉ có mình Công Phượng đủ khả năng tạo đột biến nhưng chỉ có tiền đạo này xuất sắc là chưa đủ giúp đội bóng Sài thành vô địch mùa giải năm nay.

Báo Tổ Quốc dẫn lời vị chuyên gia lão làng của bóng đá Việt Nam cho hay: "Lối chơi của TP HCM thiếu tính đột biến. Họ đá cứ đều đều thôi chứ không phải kiểu tấn công dồn dập.

TP.HCM không có nhiều cầu thủ có khả năng tạo đột biến trong tấn công, ngoại trừ Công Phượng. Các vị trí còn lại chỉ chơi tròn vai thôi, không áp đặt được đối thủ.

Như Hà Nội dù thua nhưng cái thế của họ rất khác. Vẫn dồn ép, tấn công cả trận nhưng họ thua vì không tận dụng được cơ hội, chứ không phải thua vì thiếu đột biến như TP.HCM. Đội bóng của HLV Chung Hae Soung có rất ít cơ hội rõ rệt, tốc độ lên bóng chậm, khả năng tấn công từ hai biên cũng hạn chế...

TP.HCM đã mua thêm người về để tăng cường lực lượng, làm dày đội hình hơn thôi chứ lối chơi thì không thay đổi. Tôi nghĩ họ vẫn còn thiếu cầu thủ chất lượng và chuyện vô địch V.League là khó chứ không phải đơn giản".

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X