Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

TP.HCM hủy diệt Than Quảng Ninh: Ngày của Công Phượng và Bùi Tiến Dũng

Chủ Nhật 12/07/2020 00:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hai ngôi sao bóng đá Việt Nam đều đã ghi những dấu ấn đậm nét trong trận thắng đậm 3-0 của CLB TP.HCM trước các cầu thủ Than Quảng Ninh.

Công Phượng tiếp tục tỏa sáng

Tiền đạo Công Phượng đã duy trì một phong độ ghi bàn cực kỳ đáng nể tại V-League 2020. Sau màn nổ súng trong trận gặp Bình Dương ở vòng đấu trước, đến vòng đấu thứ 9 này, chân sút quê Nghệ An tiếp tục lên tiếng với pha di chuyển thông minh và dứt điểm cực kỳ tinh tế không cho thủ môn Tuấn Linh cơ hội để cản phá.

Bàn thắng sớm của Công Phượng ở trận này giúp các cầu thủ TP.HCM giải tỏa được những áp lực khi phải thi đấu sân khách, để rồi sau đó họ kiểm soát thế trận và dễ dàng đánh bại đối thủ với tỷ số chung cuộc 3-0.

Than Quảng Ninh 0-3 TPHCM Ngày của Công Phượng và Bùi Tiến Dũng hình ảnh
Công Phượng tiếp tục ghi bàn trong trận Than Quảng Ninh 0-3 TPHCM

Chứng kiến màn trình diễn của tiền đạo xứ Nghệ ở trận này, chính BLV Quang Huy cũng phải tấm tắc khen ngợi: "Công Phượng ở trận này đá tốt và cậu ấy rõ ràng chơi hay nhất khi đá hộ công phía sau trung phong. Mẫu cầu thủ có kỹ thuật tốt như Công Phượng nếu biết cách thi đấu hợp lý sẽ phát huy được nhiều hơn.

Rất mừng là thời gian gần đây Phượng thi đấu rất hiệu quả, có bóng là nguy hiểm, xử lý đơn giản, không rườm rà. Tôi cho rằng Công Phượng đã tìm được cách đá của mình và đạt được độ chững phù hợp.

Không chỉ ghi bàn, Công Phượng còn đóng góp rất nhiều vào lối chơi chung của tập thể. TP.HCM là một đội bóng có lối chơi, bản chất của họ là đá tấn công chứ không phải phòng ngự phản công. Thành ra một cầu thủ như Công Phượng thi đấu trong lối chơi được tổ chức như thế này sẽ phát huy được nhiều".

Ngày vui của Bùi Tiến Dũng

Nếu Công Phượng ghi dấu ấn trên hàng công thì ở hàng thủ TP.HCM, thủ môn Bùi Tiến Dũng cũng đã có một ngày thi đấu thành công trước khung gỗ sau những tình huống phản xạ xuất thần cứu thua cho đội bóng Sài thành.

Chớp thời cơ khi 'đàn anh' Thanh Thắng dính chấn thương, Bùi Tiến Dũng đã có trận đấu đầu tiên bắt chính ở V-League 2020 hoàn hảo. Cựu thủ môn U23 Việt Nam đã có những pha ra vào hợp lý cùng nhiều tình huống cản phá chuẩn xác cả bóng bổng và bóng sệt.

Bui Tien Dung TP Ho Chi Minh vs Quang Ninh
Thủ môn Bùi Tiến Dũng có trận đầu bắt chính ở V-League 2020 thành công

Giống như Công Phượng, Xuân Nam hay Phi Sơn, Tiến Dũng đang tìm lại sự tự tin ở CLB TP.HCM. Dưới sự dẫn dắt của HLV Chung Hae Soung, thủ môn sinh năm 1997 đang dần lấy lại sự tự tin của mình và xóa đi những ký ức buồn đã phạm phải trong quá khứ.

Chia sẻ với báo giới, HLV Hàn Quốc cho biết ông nhiều lần nói chuyện với Tiến Dũng, dặn anh kiên nhẫn tập luyện ngay cả khi phải ngồi dự bị, chờ đợi cơ hội đến. Và rõ ràng lòng tin của ông dành cho Bùi Tiến Dũng đã không bị đặt sai chỗ.

TP.HCM tiếp tục là "ông vua sân khách"

CLB TP.HCM có thể thi đấu phập phù trên sân nhà nhưng trong các chuyến làm khách, họ lại luôn trình diễn một bộ mặt hoàn toàn khác với sự hiệu quả luôn được đẩy lên hàng đầu.

Chiến thắng '3 sao' trước Than Quảng Ninh giúp CLB TP.HCM nối dài mạch trận bất bại trên sân khách của mình ở mùa giải này lên con số 4. Ấn tượng hơn là từ đầu mùa tới giờ, họ thường đánh bại các đội chủ nhà với tỷ số đậm.

Ở vòng 1, họ đánh bại chủ nhà Quảng Nam 3-1. Tới vòng 6, TP.HCM tiếp tục hạ gục một SLNA khi đó đang có tinh thần rất cao sau trận thắng Hà Nội cùng với tỷ số trên. Và tới vòng 9 này, đoàn quân của HLV Chung Hae Soung lại có thêm 3 pha lập công nữa vào lưới Than Quảng Ninh.

Quang Ninh vs TPHCM
CLB TP.HCM tiếp tục bất bại khi thi đấu trên sân khách

Lần duy nhất, đội bóng Sài thành không thể giành được 3 điểm khi đá sân khách là ở trận gặp Hải Phòng ở vòng 3. Đó là thời điểm họ không có được phong độ cao nhất khi vừa mới thi đấu trở lại sau hơn hai tháng nghỉ dịch Covid-19. Khi đó, Phi Sơn và các đồng đội dù rất cố gắng cũng chỉ có thể ra về với 1 điểm sau trận hòa không bàn thắng nhạt nhẽo tại Lạch Tray.

Trận Quảng Ninh 0-3 TP.HCM cũng là chuyến làm khách thứ 7 mà thầy trò HLV Chung Hae Soung có điểm. Lần gần nhất họ bại trận là trong hành trình đến sân Tam Kỳ ở vòng 20 V-League 2019. Lúc đó TP.HCM bị Quảng Nam hạ gục với tỷ số 2-0 chung cuộc. 

Thành tích thi đấu tốt trên sân khách đang giúp CLB TP.HCM có lợi thế lớn ở cuộc đua V-League năm nay. Lúc này họ đã vượt qua đối thủ hàng xóm Sài Gòn FC để vươn lên dẫn đầu trên BXH. Nếu Sài Gòn không thể thắng ở vòng này, họ sẽ không thể đòi lại ngôi đầu từ tay thầy trò Chung Hae Soung do ít hơn về hiệu số bàn thắng/bại.

HLV Phan Thanh Hùng nhận xét đầy bất ngờ về thủ môn Bùi Tiến Dũng
HLV Phan Thanh Hùng nói vui rằng sự xuất sắc của thủ thành Bùi Tiến Dũng là “đen” cho Than Quảng Ninh.
Lộ lý do giúp Công Phượng nổ súng 4 bàn sau 5 trận
HLV Chung Hae Song tiết lộ lý do giúp Nguyễn Công Phượng “nổ sung” sòn sòn trong thời gian gần đây.
BLV Quang Huy nhắn nhủ tới Công Phượng sau màn tỏa sáng tại Quảng Ninh
BLV Quang Huy mới đây đã có những chia sẻ sau khi chứng kiến tiền đạo Công Phượng tiếp tục nổ súng trong màu áo CLB TP.HCM.


Minh Long


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X