Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

TP.HCM hụt hơi ở nửa cuối V-League 2019: Đường dài mới biết ngựa hay

Thứ Ba 13/08/2019 00:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Từng có thời điểm bỏ rất xa các đối thủ trên BXH nhưng lúc này CLB TP.HCM lại đang thua kém đối thủ Hà Nội tới tận 5 điểm. Và rõ ràng ở một cuộc đua dài hơi như V-League, sự ổn định mới là yếu tố quan trọng nhất.

CLB TP.HCM đang ngày càng 'đuối'

Từ chỗ là ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch, CLB TP.HCM lại bất ngờ thi đấu chững lại và để Hà Nội vượt qua trên BXH. Với trận thua 0-2 trên sân Tam Kỳ, Quảng Nam, đội bóng Sài thành đã có qua 4 vòng đấu liên tiếp không biết mùi chiến thắng (2 hòa, 2 thua).

Nếu như ở lượt đi các cầu thủ TP.HCM đã thi đấu cực kỳ hiệu quả và bản lĩnh ở sân nhà cũng như trên sân khách thì điều đó đã không còn diễn ra ở lượt về. Những chuyến làm khách xa nhà thường mang tới những nỗi buồn sâu thẳm cho đoàn quân của HLV Chung Hae Soung.

CLB TPHCM hụt hơi ở V-League 2019 Đường dài mới biết ngựa hay hình ảnh
CLB TP.HCM đang ngày càng 'đuối' ở nửa cuối V-League 2019

TP.HCM thua 0-1 trước đội bóng khi đó đang chật vật trụ hạng Viettel, tiếp sau đó, họ cũng để cho một Thanh Hóa được đánh giá thấp hơn cầm hòa ở những phút cuối hay trước khi để thua 2-1 trước đội bét bảng Khánh Hòa cũng từ một bàn thắng được ghi ở những phút cuối cùng của đối thủ.

Và trước một Quảng Nam đang ở cuối BXH, TP.HCM cũng không gặt hái được một kết quả tốt đẹp hơn khi bị nhà cựu vương V-League đánh bại ở vòng 20 V-League.

Tạm gác chuyện trọng tài đưa ra quyết định đúng hay sai sang một bên thì CLB TP.HCM đã thi đấu không tốt ở trận này. Minh chứng là ngay cả khi được Quảng Nam chấp người bằng việc trung vệ Đức Lộc phải rời sân sau khi lĩnh tấm thẻ vàng thứ 2, các học trò của ông Chung Hae Soung vẫn không thể trình diễn một lối đá máu lửa như giai đoạn một mình một ngựa dẫn đầu đoàn đua.

Số liệu thống kê từ vòng đấu thứ 13 đến nay cho thấy TP.HCM mới có 2 chiến thắng, để hòa 2 và thua 3 trong 7 trận gần nhất. Như vậy, thầy trò Chung Hae Soung chỉ đạt 8/21 điểm tuyệt đối. Cùng khoảng thời gian này, Hà Nội đã duy trì thành tích thi đấu bất bại với 4 chiến thắng, 3 trận hòa, đút túi 15 điểm. Nhìn vào thống kê này, không khó hiểu khi CLB TP.HCM bị Hà Nội qua mặt.

Cơ hội nào cho CLB TP.HCM?

Trắng tay trước những đối thủ không được phép thua ở V-League, CLB TP.HCM đã bị Hà Nội bỏ lại phía sau. Và chuyên môn đơn thuần đã chứng minh CLB thành phố mang tên Bác vẫn chưa hội đủ bản lĩnh để vượt qua những nút thắt quan trọng của mùa giải.

Lý giải về sự sa sút của TP.HCM trong giai đoạn gần đây, cựu danh thủ Dương Hồng Sơn cho biết: “TP.HCM không có lực lượng dày như Hà Nội FC, ít phương án để thực hiện những điều chỉnh nhân sự mang tính đột phá. Thứ hai, tôi nghĩ đây mới là điểm mấu chốt, TP HCM chưa quen với bầu không khí nghẹt thở ở cuộc đua nước rút tới ngôi vô địch".

CLB TPHCM hụt hơi ở V-League 2019 Đường dài mới biết ngựa hay hình ảnh
TP.HCM vẫn chưa hội đủ bản lĩnh để tạo nên một cuộc lật đổ nhà ĐKVĐ Hà Nội

Rõ ràng ngoài việc sở hữu lực lượng nhỉnh hơn, những cầu thủ dự bị của Hà Nội cũng rất chất lượng. Điều đó cho phép họ có thể xoay vòng cầu thủ để duy trì mạch trận thi đấu ổn định từ đầu giải, trong khi CLB TP.HCM lại không làm được điều này. Và ở giai đoạn 'nước rút', hạn chế của đội chủ sân Thống Nhất cuối cùng cũng đã được bộc lộ.

Sau trận thua bất ngờ trước Quảng Nam, cơ hội vô địch của thầy trò Chung Hae Soung đã bị hẹp đi rất nhiều. Theo lịch thi đấu, ở 6 vòng đấu còn lại, Hà Nội lần lượt gặp: SHB Đà Nẵng, Nam Định, Viettel, SLNA, Quảng Nam và Than Quảng Ninh. Trong khi đó, các đối thủ của TP HCM gồm: Than Quảng Ninh, SLNA, Nam Định, Sài Gòn, HAGL, Hải Phòng.

Nhìn vào lịch thi đấu trên, rõ ràng có thể thấy CLB TP.HCM đang gặp nhiều bất lợi hơn bởi họ phải đối đầu với 3 đội bóng đang nỗ lực trụ hạng là Sài Gòn FC, HAGL và Hải Phòng. Đây hứa hẹn sẽ là ba trận đấu cực kỳ khó khăn bởi các đối thủ của TP.HCM đều rất khát điểm. Và chỉ cần sảy chân thêm dù chỉ là một trận đấu, cơ hội vô địch với đội bóng miền Nam cũng sẽ kết thúc.

Highlight: Quảng Nam 2-0 TPHCM (Vòng 20 V-League 2019)

Trọng tài Đình Thái không sai khi thổi 11m ở trận Quảng Nam 2-0 TPHCM
Trưởng ban trọng tài VFF và đồng nghiệp cũ phân tích vì sao ông Nguyễn Đình Thái thổi quả phạt đền gây tranh cãi trong trận CLB TP.HCM thua Quảng Nam.
HLV Chung Hae Seong của TPHCM: Đây không phải là bóng đá
Sau trận thua trên sân CLB Quảng Nam chiều 10/8, HLV Chung Hae-seong nhận lỗi về mình và khẳng định hôm nay không phải là bóng đá.
VIDEO: Đỉnh cao trọng tài V-League 2019 khi thổi 11m dù điểm phạm lỗi ngoài vạch 16m50
Tại vòng 20 V-League 2019, trọng tài Đình Thái đã mắc sai sót vào cuối hiệp 1 trận đấu Quảng Nam vs TPHCM. Dù điểm phạm lỗi của Tùng Quốc ở ngoài vạch 16m50...
CLB TP.HCM khó lật đổ Hà Nội FC
Đó là chia sẻ của chuyên gia Đoàn Minh Xương sau khi chứng kiến sự đi xuống của CLB TP.HCM trong thời gian gần đây.
V-League sau vòng 20: Đáy căng thẳng, đỉnh hạ nhiệt
Với những kết quả ở vòng 20 V-League 2019, có thể thấy cuộc đua vô địch lúc này đang bắt đầu hạ nhiệt khi Hà Nội đã bỏ xa TP.HCM tới 5 điểm tuy nhiên cuộc đua...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X