Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

TP.HCM đối đầu Hougang United: Có Công Phượng là có hy vọng

Thứ Ba 25/02/2020 10:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Công Phượng tiếp tục là niềm hy vọng lớn nhất của CLB TP.HCM khi đội bóng Sài thành bước vào lượt trận thứ hai tại vòng bảng AFC Cup 2020.

Hai tuần sau trận hòa có phần tiếc nuối trên sân của đối thủ Yangon Utd, CLB TP.HCM sẽ tiếp tục ra sân thi đấu ở đấu trường AFC Cup 2020. Đối thủ lần này của họ sẽ là Hougang United, đội bóng từng xếp hạng 3 tại giải VĐQG Singapore mùa trước.

Đây được xem là một trận đấu rất quan trọng với đội chủ sân Thống Nhất bởi nếu không giành được 3 điểm, họ sẽ gặp nhiều thách thức trong việc tìm kiếm tấm vé đi tiếp. Với sự bổ sung nhiều gương mặt chất lượng trước mùa giải, đặc biệt là trường hợp của tiền đạo Công Phượng, CLB TP.HCM được đánh giá cao hơn hẳn so với Hougang United, dù đội bóng của đảo quốc Sư tử được thi đấu trên sân nhà.

Khi Công Phượng vẫn là niềm hy vọng ở trận TPHCM vs Hougang Utd hình ảnh
Công Phượng được xem là niềm hy vọng số 1 trên hàng công TP.HCM FC.

So với mùa giải năm ngoái, sức mạnh của Hougang United đã  suy giảm đáng kể khi những trụ cột làm nên thành công của đội như Faris Ramli, đội trưởng Zulfahmi Arifin, trung vệ Afiq Yunos và tiền đạo Iqbal Hussain đều đã ra đi tìm bến đỗ mới.

Khi mà những gương mặt mới chưa đáp ứng được kỳ vọng, đoàn quân được dẫn dắt bởi HLV Clement đã thi đấu khá phập phù ở giai đoạn đầu mùa giải này. Mới đây, họ đã thua cuộc 0-3 trước Tampines Rover FC trong trận đấu giao hữu trước thềm mùa giải mới. Nó cho thấy Hougang không phải đội bóng quá nguy hiểm. Và nếu chơi đúng với phong độ, cơ hội thắng của TP.HCM FC là không hề nhỏ.

Ở trận này, nhiệm vụ ghi bàn của TP.HCM có lẽ sẽ tiếp tục đặt vào Công Phượng khi mà các chân sút Viktor Prodell hay Matias đều dính chấn thương nặng. Anh và tân binh Amido Balde nhiều khả năng sẽ tiếp tục chơi ở hai vị trí cao nhất trên hàng công đội bóng Sài thành.

Công Phượng đã đánh mất phong độ do ít được thi đấu trong năm 2019. Tuy nhiên đó là khi anh ra nước ngoài thi đấu. Còn khi trở về Việt Nam, được ra sân thường xuyên, Phượng hoàn toàn đủ sức 'vùng vẫy' trở lại tại TP.HCM, khi mà bên cạnh anh không có nhiều đối thủ cạnh tranh quá mạnh.

Có thể nói lúc này tiền đạo Công Phượng đang hòa nhập rất tốt cùng các đồng đội mới ở đội chủ sân Thống Nhất. Khi mới từ Bỉ trở về, tiền đạo HAGL đã thường xuyên được HLV Chung Hae Soung thử nghiệm ở vị trí tiền vệ cánh. Tuy nhiên sau đó HLV này tiếp tục điều chỉnh, đẩy Công Phượng lên đá vị trí tiền đạo sở trường khi nhận thấy khả năng chớp cơ hội ghi bàn của chân sút xứ Nghệ.

Pha ghi bàn vào lưới Yangon United gỡ hòa 2-2 chứng minh được những phẩm chất tuyệt vời nơi cầu thủ người Nghệ An. Với nhãn quan chiến thuật tốt, Phượng có pha băng cắt cực nhanh để thoát khỏi sự kèm cặp của các hậu vệ đối phương, trước khi tung ra pha đánh đầu hiểm hóc đưa bóng vào lưới. Một chân sút khi phải ngồi ghế dự bị quá lâu có thể sẽ mất đi cảm giác chơi bóng, nhưng bản năng sát thủ thì sẽ vẫn còn đó với những cầu thủ có đẳng cấp như Công Phượng.

Cong Phuong the hien su thoai mai trong buoi tap cua CLB TP.HCM
Công Phượng thể hiện sự thoải mái trong buổi tập của CLB TP.HCM

Công Phượng là mẫu cầu thủ ưa thích đá hộ công. Đây là vị trí mà anh được chơi khá tự do và có thể thoải mái di chuyển, tìm kiếm cơ hội. Điều quan trọng, đây cũng là nơi mà Công Phượng cảm thấy thoải mái, tự tin và có thể cháy hết mình với trái bóng nhất. Chẳng vì thế mà trong những ngày vừa qua, tiền đạo tuyển Việt Nam đã tỏ ra rất phấn chấn, tràn đầy sự tự tin và năng lượng trên sân tập.

Cú lắc đầu thành bàn đẹp mắt vào lưới Yangon ở trận đấu vừa qua không chỉ đem về một điểm quý giá cho Á quân V-League, CLB TP.HCM mà quan trọng hơn, nó cũng đánh dấu sự trở lại của Công Phượng sau hơn một năm 'tịt ngòi' ở cả cấp độ CLB và ĐTQG.

Điều đó cũng giúp chân sút 25 tuổi phần nào giải tỏa gánh nặng về tâm lý đến từ sự kỳ vọng đến từ người hâm mộ, để qua đó có thể có được những pha xử lý thanh thoát hơn trong từng bước chạy và thoải mái sáng tạo trước vòng cấm đối thủ.

Sự tự tin trở lại. Đó cũng là yếu tố giúp Công Phượng có thể đưa ra những tuyên bố 'hùng hồn' trước Hougang United: “Tôi sẽ cố gắng thi đấu thật tốt. Hy vọng sẽ tiếp tục có được bàn thắng, qua đó giúp CLB TP HCM đạt được thành tích tốt ở trận đấu này và có thể tiến sâu ở giải này.”

Dù gặp đôi chút khó khăn khi phải thi đấu ở nước bạn nhưng với phong độ đang lên cao lúc này, Công Phượng hoàn toàn có thể tỏa sáng trên hàng công TP.HCM. Với đẳng cấp của mình, một bàn thắng trong lần thứ hai được chơi ở đấu trường AFC Cup xem ra cũng không phải một nhiệm vụ nằm ngoài khả năng của tiền đạo này.

Nhận định Hougang United vs TP.HCM (18h30, 25/02): Chờ 3 điểm đầu tiên
Vào lúc 18h30 hôm nay, trận đấu giữa Hougang United vs TP.HCM sẽ diễn ra. Và liệu thầy trò HLV Chung Hae Soung sẽ có trọn vẹn 3 điểm ở trận cầu này?
Thầy trò HLV Chung Hae Soung tự tin trước trận gặp Hougang United
Trước trận đấu với đội chủ nhà Hougang United, HLV Chung Hae Soung cùng tiền vệ Trần Phi Sơn đã tự tin đặt mục tiêu giành chiến thắng tại Singapore.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X