Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

TP.HCM bị VFF xử thua vụ tranh chấp với cầu thủ

Thứ Sáu 29/04/2022 14:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo quyết định cuối cùng vừa được LĐBĐ Việt Nam đưa ra thì CLB bóng đá nữ TP.HCM phải trả giấy thanh lý cho bộ đôi cầu thủ Lê Hoài Lương và Nguyễn Thị Mỹ Anh.

 

Theo thông tin mới nhất, hai nữ cầu thủ Lê Hoài Lương và Nguyễn Thị Mỹ Anh đã được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) xử thắng trong vụ việc Trung tâm TDTT Thống Nhất không trả giấy thanh lý cho bộ đôi cầu thủ này vốn hết hạn hợp đồng với CLB.

Trước đó, do không tìm được tiếng nói chung nên vào ngày 1/4 vừa qua, Sở VH-TT TP.HCM đã có công văn gửi VFF đề nghị có ý kiến liên quan đến việc tranh chấp 2 cầu thủ Nguyễn Thị Mỹ Anh và Lê Hoài Lương.

TPHCM bị VFF xử thua vụ tranh chấp với cầu thủ hình ảnh
Mỹ Anh (áo đỏ) được VFF xử thắng trong vụ lùm xùm với đội nữ TP.HCM

Theo phía đơn vị quản lý, Sở VH-TT TP.HCM đã có ý kiến khi cho rằng việc ra đi của Mỹ Anh và Hoài Lương là không đúng, bởi cả hai được phát hiện và đào tạo bằng ngân sách nhà nước từ khi còn rất trẻ, nên phải ưu tiên tái ký hợp đồng với đội nữ TPHCM (có trong điều khoản hợp đồng). 

Phía TP.HCM cũng cho rằng việc lãnh đạo đội bóng đá nữ Thái Nguyên tiếp xúc riêng với cầu thủ và hứa hẹn những khoản lương cùng lót tay hấp dẫn như thế sẽ tạo tiền lệ không tốt cho bóng đá nữ. Vì sẽ chẳng ai muốn đào tạo trẻ cả do cứ có tiền là lấy được người chất lượng từ nơi khác.

Đây được xem là sự việc lần đầu tiên xảy ra ở bóng đá nữ, chưa có tiền lệ. Có ý kiến cho rằng nên ủng hộ cầu thủ bởi họ cần đến nơi có chế độ tương xứng, và có thể từ việc này sẽ tạo cú hích cho chế độ đãi ngộ với cầu thủ nữ sau này. Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng phía TP.HCM có công sức đào tạo và phải được ưu tiên gia hạn hợp đồng.

Nhưng với những điều khoản rất rõ ràng về hợp đồng của cả 2 cầu thủ với đội nữ TP.HCM đã hết vào ngày 31/12/2021 nên VFF đã quyết định xử phần thắng cho họ.

Điều này giúp CLB Thái Nguyên T&T không cần phải đàm phán các thỏa thuận chuyển nhượng cầu thủ với đơn vị chủ quản cũ của 2 cầu thủ là Trung tâm TDTT Thống Nhất. Thay vào đó, họ sẽ đàm phán trực tiếp với Hoài Lương và Mỹ Anh. 

Đây là bước tiến lịch sử của bóng đá nữ Việt Nam khi hợp đồng của cầu thủ cần được tôn trọng tối đa. Các CLB và cầu thủ cần tôn trọng hợp đồng và những điều khoản đã ký để đảm bảo tính chuyên nghiệp và tránh những rắc rối không đáng có.

Sự việc trên khiến nhiều người liên tưởng tới sự ra đi của tiền vệ Quang Hải sau khi hết hợp đồng với CLB Hà Nội. Ở trường hợp này, Hà Nội chấp nhận 'mất trắng' Hải 'con' do ngôi sao sinh năm 1997 không đồng ý gia hạn khi hợp đồng cũ hết thời hạn hiệu lực hôm 12/4 vừa qua.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X