Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng ghi bàn ở Siêu cúp: Một cánh én nhỏ chẳng làm nên mùa xuân

Thứ Ba 03/03/2020 18:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù ghi siêu phẩm trong trận tranh Siêu cúp QG 2019 nhưng tiền đạo Công Phượng chẳng thể được chạm tay vào chiếc cúp khi mà các đồng đội của anh đã đá tệ hơn kỳ vọng.

Phượng lại ‘nở hoa’

Trên sân Thống Nhất chiều ngày 1/3, tiền đạo Nguyễn Công Phượng cùng các cầu thủ TP.HCM bước vào trận tranh Siêu cúp QG 2019 gặp đối thủ là nhà ĐKVĐ V-League và cúp QG 2019, CLB Hà Nội.

Ở trận đấu này, dù bị xếp ở cửa dưới nhưng các cầu thủ CLB TP.HCM lại thi đấu tốt hơn trong khoảng thời gian 20 phút đầu trận. Họ lên bóng tự tin và liên tục khai thác khoảng trống giữa tuyến tiền vệ và hàng thủ Hà Nội FC.

Quả thực đúng như những gì mà HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ, việc ít được thi đấu thường xuyên trong thời gian gần đây đã khiến Hà Nội ‘nóng máy’ lâu hơn. Những phút đầu trận, đội bóng áo tím thi đấu khá chệch choạc. Việc cự li đội hình không tốt, liên kết giữa hàng hậu vệ và tiền vệ kém khiến khu vực giữa 2 tuyến của đội khách liên tục xuất hiện khoảng trống mênh mông. 

Cong Phuong
Công Phượng tiếp tục ghi bàn nhưng chẳng thể giúp CLB TP.HCM đánh bại Hà Nội

Và cũng từ một tình huống mà các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm không bọc lọt cho nhau tốt, tiền đạo Công Phượng ở khoảng cách hơn 20m so với khung thành CLB Hà Nội đã thoải mái tung ra cú sút trái phá, khiến trái bóng đi chìm và hiểm hóc buộc thủ thành Văn Công phải vào lưới nhặt bóng.

Ở bàn thắng này, Công Phượng đã cho thấy sự quyết đoán, táo bạo của mình khi tung ra cú sút uy lực khiến bóng lướt đi rất nhanh và hiểm. Cộng với việc thủ thành Văn Công đứng ngược hướng nắng, việc người gác đền của Hà Nội FC phải vào lưới nhặt bóng cũng là điều hoàn toàn hợp lý.

Với việc sút tung lưới CLB Hà Nội ở trận tranh Siêu cúp QG lần này, một lần nữa Công Phượng cho thấy cái duyên ghi bàn của anh trong mỗi lần đối đầu với đội bóng Thủ đô. Theo thống kê, trong 3 mùa giải chơi bóng tại Việt Nam cho HAGL, Công Phượng chạm trán đội bóng Thủ đô 8 lần. Và trong những trận đấu này, anh đã ghi được 4 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo.

Và sau một năm đáng quên khi không được chơi bóng ở nước ngoài, Phượng đã nhanh chóng khẳng định mình vẫn chưa hết thời khi tỏa sáng trở lại với pha nã pháo đẳng cấp làm tung lưới Hà Nội ở Siêu cúp QG 2019. Nó là lời khẳng định cho thấy đẳng cấp mới là mãi mãi.

Cong Phuong
 

 

3 bàn thắng/3 trận liên tiếp cho CLB TP.HCM, Công Phượng quả thực đã báo tin rất vui không chỉ cho những ai yêu mến tiền đạo này mà còn với cả HLV Park Hang-seo, người đang rất cần những phẩm chất săn bàn của anh trên ĐT Việt Nam. Nếu cứ tiếp tục duy trì phong độ hiện tại, có lẽ suất đá chính tại vòng loại World Cup sắp tới sẽ khó rơi khỏi tầm tay chân sút xứ Nghệ.

‘Một cánh én không làm nên mùa xuân’

Công Phượng ghi bàn ở trận này nhưng chỉ một bàn thắng đó là không đủ để CLB TP.HCM có thể đánh bại được Hà Nội FC. Thành thực mà nói, trong trận đấu này, 25 phút đầu tiên là của TP.HCM còn quãng thời gian còn lại hoàn toàn thuộc về Hà Nội FC, đội bóng đã thi đấu tốt hơn và cho thấy mình hoàn toàn xứng đáng với thắng lợi này.

Sau nửa hiệp 1 đá rời rạc và để TP.HCM kiểm soát thế trận, Hà Nội đã nhanh chóng trở lại. Họ nhanh chóng sửa sai bằng cách thu hẹp cự li đội hình, hạn chế không gian hoạt động của hai ngôi sao Phi Sơn – Công Phượng của đối phương.

Quả thực đây là trận đấu mà Hùng Dũng, Đức Huy, Moses làm quá tốt nhiệm vụ vây ráp và thu hồi bóng, khiến các cầu thủ TP.HCM không còn thời gian để cầm bóng, phối hợp, tổ chức tấn công như trước. Và khi đã phong tỏa được các mũi tấn công của đối thủ thì Hà Nội mới bắt đầu triển khai tấn công với những pha ‘đánh vỗ mặt’ khiến đối thủ luôn trong thế bị động.

CLB TP.HCM ro rang van con nhieu han che. Anh: Fanpage CLB TP.HCM
CLB TP.HCM cho thấy nhiều hạn chế sau trận thua ngược CLB Hà Nội. Ảnh: Fanpage CLB TP.HCM

Sau khi giành lại sự chủ động, CLB Hà Nội đã khai thác rất tốt khoảng trống ở hai biên của TP.HCM khi hai hậu vệ biên của đội chủ sân Thống Nhất liên tục cố gắng nhô cao để hỗ trợ tuyến trên. Và như đã thấy, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm đã rất thành công với 2 bàn thắng đều từ các tình huống xuống biên.

Để thua hai bàn liên tiếp, TP.HCM mới vội vàng vùng lên tấn công tìm bàn gỡ. Nhưng mọi nỗ lực của họ đều trở nên vô vọng khi mà các cầu thủ Hà Nội đã chơi bóng quá già dơ và đẳng cấp. Thậm chí đội chủ sân Thống Nhất còn không có bóng để tổ chức khi mà các tiền vệ của họ tỏ ra thua thiệt hoàn toàn so với đối thủ.

Hoàng Thịnh hay Anh Tuấn vào sân từ ghế dự bị đều không thể đấu lại trước hàng tiền vệ có khả năng cầm bóng, giữ nhịp cũng như thu hồi bóng quá tốt của Hà Nội. Trong khi đó trên hàng công mọi nỗ lực của bộ 3 Phi Sơn, Công Phượng, Balde đều trở nên vô nghĩa khi Văn Kiên, Văn Xuân, Thành Chung và Việt Anh đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình.

Như vậy, trong 7 lần đối đầu Hà Nội FC, CLB TP.HCM đã để thua tới 6 trận và mới chỉ hòa 1. Kết quả này đã phản ánh rõ sự chênh lệch rõ ràng giữa hai đội. 'Thành Rome không chỉ xây trong một ngày' và với CLB TP.HCM họ thực sự cũng chưa đủ lực để đấu với Hà Nội. Và dù Công Phượng có tỏa sáng, điều đó cũng chẳng thể giúp đội bóng Sài thành tạo nên bất ngờ trước đối thủ hơn họ về mọi mặt.

VIDEO: TPHCM 1-2 Hà Nội (Siêu cúp quốc gia 2020)

video

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X