Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

TPHCM: Rời xa Công Phượng là bão tố!

Thứ Tư 14/10/2020 11:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
TP HCM mùa này thể hiện 2 bộ mặt hoàn toàn đối lập mỗi khi có và không có Công Phượng trong đội hình.

Không quá khi nói sự xuất hiện của Công Phượng giúp TP HCM gia tăng đáng kể sức mạnh tấn công mùa này. Gia nhập đội bóng thành phố mang tên Bác trước thềm mùa giải 2020, chân sút 25 tuổi lập tức thể hiện tầm quan trọng trên hàng công.

Tính tới thời điểm hiện tại, TP HCM đang ghi nhiều bàn thắng thứ hai tại V.League 2020 với 23 lần sút tung lưới đối phương, chỉ ít hơn 1 bàn so với Viettel.

Trong 23 bàn thắng, Công Phượng có tới 6 pha lập công và dẫn đầu danh sách ghi bàn của đội chủ sân Thống Nhất. Anh bỏ xa người xếp thứ hai Xuân Nam khi mới ghi được 3 bàn. Tính trên tất cả các mặt trận, cầu thủ sinh năm 1995 đã ghi tới 10 bàn.

TP HCM Rời xa Công Phượng là bão tố! hình ảnh
Công Phượng dẫn đầu danh sách ghi bàn của TP.HCM mùa này.

Đẳng cấp của Công Phượng không còn phải bàn cãi. Song, khi anh không thể thi đấu, người ta mới hiểu rõ được vai trò của anh quan trọng tới dường nào! Vắng tiền đạo số 21, đội bóng thành phố mang tên Bác chưa biết tới mùi chiến thắng.

Tại V.League 2020, Công Phượng đã không thể ra sân trong 3 trận đấu vì những lý do khác nhau. Ở vòng 3 gặp Hải Phòng, anh vắng mặt do bận làm đám cưới. TPHCM không thể chọc thủng lưới đối thủ và chấp nhận kết quả hòa 0-0.

Chân sút xứ Nghệ cũng không thể góp mặt trong cuộc đối đầu HAGL tại vòng 13 do thỏa thuận cho mượn giữa 2 đội bóng. Kết quả TPHCM thảm bại 2-5 chung cuộc.

Mới đây nhất, khi không có được sự phục vụ của tiền đạo số 21 trong cuộc đối đầu Hà Nội FC tại vòng 1 giai đoạn 2 V.League 2020 vì chấn thương, thầy trò HLV Chung Hae Seong thất bại 0-2. Thậm chí, TPHCM ở trận đấu này không thể lên bóng và tạo ra cơ hội ăn bàn nguy hiểm.

TP HCM Rời xa Công Phượng là bão tố! hình ảnh 2
Mỗi khi thiếu vắng Công Phượng, TP HCM không còn là chính mình.

Kết cục tương tự cũng từng xảy ra với TP HCM khi đối đầu chính Hà Nội FC tại Bán kết Cúp Quốc gia 2020. Công Phượng bị treo giò do đã nhận đủ thẻ phạt. Trên khán đài, cầu thủ sinh năm 1995 bất lực nhìn đồng đội thảm bại 1-5 trước đội bóng thủ đô và ngậm ngùi giành huy chương đồng tại Cúp Quốc gia 2020.

Ở trận Tứ kết với Bà Rịa Vũng Tàu trước đó, TP HCM cũng thể hiện một bộ mặt bạc nhược trong hiệp 1 và bị dẫn 0-2. Mọi chuyện chỉ được cải thiện trong hiệp 2 sau khi Công Phượng vào sân.  Đội bóng thành phố mang tên Bác lội ngược dòng với chiến thắng 3-2, trong đó tiền đạo của ĐT Việt Nam ghi dấu ấn với 1 bàn thắng.

Dù đã mang về rất nhiều tân binh chất lượng mùa này, song TP HCM chẳng khác gì hổ giấy mỗi khi thiếu vắng Công Phượng. Lịch sử bóng đá thế giới cũng đã chứng minh rằng chẳng một đội bóng nào có thể gặt hái được những thành công lớn nếu chỉ trông chờ vào 1 ngôi sao tỏa sáng. Công Phượng có xuất sắc đến đâu cũng chẳng thể một mình gồng gánh TP HCM đua vô địch với những đội bóng mạnh khác.

Công Phượng sẽ phải nghỉ hết mùa vì chấn thương gãy ngón chân.

Giờ đây, TP HCM đang có 20 điểm, kém đội đầu bảng Sài Gòn FC tới 7 điểm. Công Phượng cũng đã gặp chấn thương và chẳng thể cùng đội nhà chiến đấu trong phần còn lại của mùa giải.

Viễn cảnh không mấy tươi sáng hiển hiện trước mắt HLV Chung Hae Seong cùng các học trò. Không chỉ xa dần cơ hội vô địch, TP HCM còn có nguy cơ không lọt nổi top 3 nếu không thể sớm chấn chỉnh tình hình sau chuỗi kết quả không tốt trong thời gian qua.

Thông tin mới nhất về chấn thương của Công Phượng
Một tin không vui đã đến với CLB TP.HCM là bản hợp đồng cho mượn từ HAGL, Nguyễn Công Phượng đã gặp chấn thương và được xác định phải ngồi ngoài từ 6-8 tuần.
Dính chấn thương, Công Phượng phải nghỉ hết mùa?
Chấn thương ngón chân có thể khiến Công Phượng bỏ lỡ phần còn lại của V.League 2020.
Đội trưởng TP HCM tiết lộ sốc về trọng tài ở trận gặp Hà Nội FC
Hậu vệ Sầm Ngọc Đức tiết lộ sốc về trọng tài Nguyễn Mạnh Hải ở trận đấu giữa Hà Nội FC vs TP HCM vừa qua.
Ngoại binh TP HCM tố Quang Hải ăn vạ kiếm penalty
Trung vệ Diakite một mực tố Quang Hải ăn vạ trong tình huống Hà Nội FC được hưởng penalty trong trận đấu với TP HCM vừa qua.
Thua đau Hà Nội FC, HLV Chung Hae Seong họp khẩn với các trợ lý
HLV Chung Hae Seong và các thành viên BHL TP HCM đã có cuộc họp ngay tại sân Hàng Đẫy sau thất bại 0-2 trước Hà Nội FC.


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X