Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

TP HCM hưởng lợi từ VAR, HLV của Bình Định khen trọng tài chuẩn

Chủ Nhật 22/09/2024 23:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hai pha bóng mà trọng tài Nguyễn Viết Duẩn tham khảo VAR trong 5 phút cuối trận đã mang đến cảm xúc trái chiều cho Bình Định và CLB TP HCM thuộc vòng 2 LPBank V.League 1-2024/25.

Tối 22/9, CLB TP HCM đã lội ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước đội chủ nhà Bình Định, nhưng để có được 3 điểm trên sân Quy Nhơn, thầy trò Phùng Thanh Phương đã hai lần nhờ đến VAR “cứu thua” trong 5 phút bù giờ của hiệp 2. 

Tình huống đầu tiên ở phút 90+2, khi Leonardo Santo đã dứt điểm trước vạch 5m50 để làm tung lưới của đội khách. Sau đó, trọng tài Nguyễn Viết Duẩn nhận được tín hiệu từ phòng VAR và chạy đến giữa sân để kiểm tra lại bàn thắng. Mất gần 5 phút để “vua áo đen” này đưa ra quyết định không công nhận pha lập công của Leonardo. Bởi trước khi Leonardo dứt điểm thì Phan Ngọc Tín đã rơi vào thế việt vì từ quả tạt của Dương Văn Khoa. 

Đến phút 90+8, trọng tài Nguyễn Viết Duẩn chỉ tay vào chấm phạt đền cho Bình Định, khi Nguyễn Thanh Thảo bên phía CLB TP HCM để bóng chạm tay trong vòng cấm. Nhưng tổ trọng tài VAR đã can thiệp để xác định Vũ Minh Tuấn của Bình Định trước khi tung ra đường chuyền làm bóng chạm tay Thanh Thảo đã việt vị.

TP HCM hưởng lợi từ VAR, HLV của Bình Định khen trọng tài chuẩn 1
Trọng tài Nguyễn Viết Duẩn 2 lần check VAR trong trận TP HCM vs Bình Định tại vòng 2 LPBank V.League 1-2024/25

CLB TP HCM nhờ thoát được một bàn thua lẫn một tình huống phạt đền đã bảo toàn được chiến thắng 2-1 đến khi kết thúc trận đấu. Thầy trò Phùng Thanh Phương đã có 4 điểm và tạm vươn lên đứng thứ 4. Bước vào phòng họp báo sau trận đấu, HLV Phùng Thành Phương thừa nhận đội bóng của ông đã gặp vận may nhờ VAR. 

Ông nói: “Những tình huống tấn công của Bình Định vào cuối trận đấu đã đẩy cao sự kích tính và mang đến cho chúng tôi sự hồi hộp. Chúng tôi đã gặp vận may trong thời điểm này, đặc biệt là được hưởng lợi từ VAR”.

Cựu cầu thủ Công an TP HCM cũng thừa nhận lực lượng của Bình Định đã thay đổi rất nhiều và bị đánh giá thấp hơn so với mùa 2023/24. Tuy nhiên, ông Phương vẫn đánh giá đội bóng đất Võ hiện vẫn giữ được các mảng miếng tấn công từng mang đến vị trí á quân V.League 2023/24 cho họ. Nhà cầm quân này nhấn mạnh: “Bình Định đã gây ra nhiều áp lực cho chúng tôi. Đúng là hôm nay CLB TP HCM chơi chưa phải đúng chuyên môn của mình, các cầu thủ đã bộc lộ điểm yếu rất nhiều vì thiếu đi sự tập trung”.

TP HCM vs Binh dinh 22/9
HLV Phùng Thanh Phương thừa nhận TP HCM may mắn

Trong khi đó, HLV Bùi Đoàn Quang Huy thừa nhận trọng tài sau khi kiểm tra lại VAR đã đưa ra quyết định chuẩn xác.  

Ông phát biểu: “Đúng là may mắn là một phần trong bóng đá. Nhưng tình huống dẫn đến bàn thắng không được công nhận và phạt đền sau đó, chúng tôi cũng đã kiểm tra lại VAR thì quyết định chuẩn xác. CLB luôn chấp nhận cuộc chơi và VAR luôn hỗ trợ tốt nhất cho trận đấu. Tôi không có gì phàn nàn về quyết định từ trọng tài”. 

Bình Định đang có sự khởi đầu không tốt tại LPBank V.League 2024/25 với 2 thất bại. Vòng tiếp theo, đội bóng đất Võ phải hành quân ra quân sân Mỹ Đình để làm khách của Thể Công Viettel, đội vừa giành chiến thắng 2-1 trước Hà Nội FC tại vòng 2 để có 4 điểm. 

HLV Bùi Đoàn Quang Huy nói về đội bóng cũ của mình: “Thể Công Viettel là đội bóng mạnh và mùa giải này họ quyết tâm đua vô địch. Chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt nhất, nhập cuộc với tinh thần biết mình biết ta để có thể kiếm được 1 điểm trên sân khách”. 

Video: Bình Định - TPHCM (Vòng 2 V-League 2024/25)Video: Bình Định - TPHCM (Vòng 2 V-League 2024/25)
Video bóng đá Bình Định vs TPHCM hôm nay 22/9. Cập nhật kết quả tỷ số, clip highlights Quy Nhơn Bình Định - TP Hồ Chí Minh (LPBank V.League 1-2024/25).

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X