Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

"Quay xe" CLB TP.HCM, sao Việt kiều chính thức ra mắt Bình Định FC

Thứ Bảy 30/10/2021 16:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vào chiều ngày 30/10, đội bóng đất Võ Topenland Bình Định đã chính thức ra mắt tân binh Việt kiều đầu tiên của mình nhằm chuẩn bị cho mùa giải mới 2022.

Topenland Bình Định ra mắt Adriano Schmidt

Trong bài viết mới nhất trên trang facebook của Topenland Bình Định, đội bóng này đã chính thức ra mắt trung vệ gốc Việt Adriano Schmidt. Đây thực sự là một thông tin đầy bất ngờ, bởi trước đó tưởng chừng như cầu thủ này đã đồng ý cập bến CLB TP.HCM.

TopenLand Bình Định ra mắt Adriano Schmidt
TopenLand Bình Định 'hớt tay trên' CLB TP.HCM vụ Adriano Schmidt

Thời gian qua, giới truyền thông đều đồng loạt đưa tin 'Chiến hạm đỏ' đạt thỏa thuận chiêu mộ trung vệ sinh năm 1994 theo bản hợp đồng 2 năm. Tại đội bóng mới, Adriano Schmidt sẽ nhận "lót tay" khoảng 1,5 tỷ đồng/mùa. Song cuối cùng ngôi sao Việt kiều này lại về thi đấu cho Bình Định.

Giống như Đặng Văn Lâm, Adriano Schmidt là một cầu thủ con lai. Trung vệ này sinh ra ở Đức và có bố là người gốc Hòa Bình và mẹ người Đức. Anh thi đấu cho CLB TSV Schwabmunchen ở giải bán chuyên tại Đức trước khi được CLB Hải Phòng mang về vào năm 2018.

Trong 3 mùa giải thi đấu cho đội bóng đất cảng, trung vệ cao 1m86 này có 48 lần ra sân, ghi 3 bàn thắng. Từng có thời gian anh đã thi đấu rất thăng hoa tại Hải Phòng FC và được kỳ vọng sẽ được gọi lên ĐTQG.

Ngoài Adriano Schmidt, một cầu thủ Việt kiều khác là Mạc Hồng Quân gần như chắc chắn cũng sẽ tới đầu quân cho Bình Định FC, sau khi được Than Quảng Ninh thanh lý hợp đồng.

TopenLand Bình Định ra mắt Adriano Schmidt
Adriano Schmidt chào hỏi ông thầy Nguyễn Đức Thắng

Cũng có nguồn tin khẳng định là đội bóng chủ sân Quy Nhơn đang theo đuổi thủ môn Việt kiều Séc - Patrik Lê Giang là bạn thân của Mạc Hồng Quân. Cũng như Hồng Quân hay Adriano Schmidt, Patrik Lê Giang đã có quốc tịch Việt Nam nên anh hoàn toàn có thể thi đấu ở V-League 2022 như một nội binh.

Song thương vụ này được xác định là không đơn giản bởi thủ thành 29 tuổi hiện vẫn đang còn hợp đồng với CLB Bohemians Prague 1905 tới tháng 6/2022. Giá trị thị trường của anh theo định giá của trang Transfermarkt lên tới 300 nghìn euro (gần 8 tỷ đồng).

Hai đội bóng V-League bị VFF tuýt còi vì chưa đạt chuẩnHai đội bóng V-League bị VFF tuýt còi vì chưa đạt chuẩn
Theo thông tin từ Ban cấp phép VFF thì đang có hai CLB không đạt tiêu chuẩn là SLNA và Topenland Bình Định do không đáp ứng được các tiêu chí đã đề ra.
Bình Định FC chiêu mộ thủ môn chất lượng từ CH CzechBình Định FC chiêu mộ thủ môn chất lượng từ CH Czech
Sau khi đem về hàng loạt những tân binh chất lượng từ CLB Than Quảng Ninh, Bình Định FC theo nhiều nguồn tin được cho là đang nhắm đến việc chiêu mộ thủ môn...
Topenland Bình Định để lộ hai tân binh từ Than Quảng NinhTopenland Bình Định để lộ hai tân binh từ Than Quảng Ninh
Dù chưa ra mắt bất cứ tân binh nào ở mùa giải 2022, song CLB Topenland Bình Định mới đây đã tiết lộ về những cái tên sắp xuất hiện tại sân Quy Nhơn.
Bình Định chia tay ngoại binh, dọn đường đón hai chân sút hàng đầuBình Định chia tay ngoại binh, dọn đường đón hai chân sút hàng đầu
Vào chiều ngày 28/9, CLB Topenland Bình Định đã chính thức nói lời chia tay hai ngoại binh Rimario, Ahn Byung Keon cùng chân sút nhập tịch gốc Nigeria, Đinh...
CLB Hà Nội chính thức chia tay ngoại binh đầu tiênCLB Hà Nội chính thức chia tay ngoại binh đầu tiên
Vào trưa ngày 30/10, CLB Hà Nội đã chính thức thông báo về sự ra đi của chân sút Bruno Cantanhede trước thềm mùa giải 2022.
Lộ bến đỗ mới của tiền vệ Tấn Tài sau khi chia tay CLB Hà NộiLộ bến đỗ mới của tiền vệ Tấn Tài sau khi chia tay CLB Hà Nội
Sau khi nói lời chia tay CLB Hà Nội, tiền vệ kỳ cựu Lê Tấn Tài đang có kế hoạch tìm kiếm một đội bóng vừa sức hơn để tiếp tục duy trì sự nghiệp thi đấu ở mùa...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X