Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Top 10 tài năng trẻ châu Á: Công Phượng không được... xếp hạng

Thứ Ba 30/12/2014 13:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thật bất ngờ khi tài năng trẻ của BĐVN, Nguyễn Công Phượng lại không có tên trong danh sách 10 cầu thủ tài năng của bóng đá châu Á. Trong khi đó các nước láng giềng như Indonesia hay Thái Lan đều có cầu thủ được góp mặt.

Mới đây, cây bút John Duerden của kênh thể thao ESPN đã đưa ra bài viết top 10 cầu thủ tài năng, triển vọng nhất châu Á. Thật bất ngờ khi tài năng của BĐVN, tiền đạo Nguyễn Công Phượng của clb HAGL-JMG, cầu thủ từng được HLV Arsene Wenger của Arsenal và các chuyên gia bóng đá nổi tiếng đánh giá rất cao lại không được góp mặt trong danh sách.

Cong Phuong cua HAGL khong co mat trong top 10 tai nang chau A hinh anh
Công Phượng tài năng của BĐVN.

Cụ thể, danh sách 10 cầu thủ gồm: Evan Dimas (Indonesia), Munther Abu Amarah (Jordan), Omar Abdulrahman (UAE), Chanathip Songkrasin, Charyl Chappuis (Thái Lan), Ahmad Ibrahim Khalaf (Iraq), Yoshinori Muto (Nhật Bản), Tomi Juric (Australia), Sardar Azmoun (Iran) Jong Il-Gwan (CHDCND Triều Tiên).

Nguyễn Công Phượng, 19 tuổi, trưởng thành từ lò đào tạo HAGL-JMG. Với phẩm chất kỹ thuật điêu luyện, cầu thủ xứ Nghệ đã được giới chuyên gia đánh giá rất cao. Liên tiếp tỏa sáng trong đội hình của U.19 Việt Nam, Công Phượng được truyền thông khu vực và thế giới biết đến.

Điều đặc biệt trong danh sách này có cái tên Evan Dimas của U.19 Indonesia (từng là bại tướng của Công Phượng tại giải U.19 ĐNÁ). Sở dĩ Dimas được xướng tên bởi cầu thủ trẻ này đã để lại ấn tượng đậm nét khi lập cú hat-trick vào lưới của U.19 Hàn Quốc tại vòng loại U.19 châu Á năm 2013. Hơn nữa anh đã góp mặt trong đội hình ĐT Indonesia tham dự AFF cup 2014. Xét trên thực tế, Dimas có nhiều cơ hội thể hiện hơn Công Phượng.

Trong danh sách này còn có 2 gương mặt của Thái Lan là Chanathip Songkrasin, Charyl Chappuis. Cả hai cầu thủ này đã có màn trình diễn ấn tượng và giúp cho Thái Lan vô địch AFF cup 2014. Những cái tên còn lại đều đến từ những đất nước có nền bóng đá phát triển như Nhật Bản, UAE… Mặc dù lựa chọn dựa trên những thống kê và đóng góp của từng cầu thủ nhưng danh sách này cũng chứa đựng không ít ý kiến cá nhân của cây bút John Duerden.

Ở một diễn biến khác, mùa giải năm nay Công Phượng sẽ cùng với các đồng đội Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều… tham dự V-League 2015 trong màu áo của HAGL-JMG. Và đây chính là cơ hội để lứa "gà nòi" của Bầu Đức có đất diễn để rèn rũa và tích lũy kinh nghiệm trinh chiến.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X