Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tổng thư ký VFF: Không có chuyện tạm dừng V-League 2017

Thứ Ba 21/02/2017 16:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

V-League 2017 mới đi qua 6 vòng đấu nhưng các scandal ngày càng trở nên trầm trọng hơn. Đã có ý kiến cho rằng giải nên tạm dừng để tập trung giải quyết dứt điểm các vấn đề tồn tại.

Chia sẻ vào hôm qua, cựu danh thủ Vũ Mạnh Hải cho rằng VFF nên tạm dừng V-League 2017 để tổ chức các cuộc họp minh bạch, công khai với các CLB tham gia, từ đó giải quyết những vấn đề tồn đọng.

"Theo tôi, BTC V-League và VFF cần phối hợp, hoãn tổ chức giải, dừng lại để chấn chỉnh, họp các đội, để phát biểu tất cả những bức xúc của họ. VPF và VFF cần thật sự cầu thị, lắng nghe. Điều gì nghe thì thẳng thắn với nhau, cái nào là nguyên tắc thì giữ. Giờ cần công khai, minh bạch chứ không cần lý luận gì cả. Hãy để cho tất cả các CLB họ nói, bức xúc gì, đúng sai ra sao... cần lắng lại để giải quyết thì mới ổn".
Tong thu ky VFF Khong co chuyen tam dung V-League 2017 hinh anh
Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh


Tuy nhiên, trước quan điểm này, VFF có cách nhìn nhận khác. Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh chia sẻ: "Chuyện sẽ có những vấn đề nghiêm trọng hơn xảy ra chỉ là phỏng đoán thôi. Ở những vòng đấu tới, mọi người rồi sẽ đều ý thức được trách nhiệm, hay hậu quả nếu có hành vi sai quy định. Còn ý tưởng tạm dừng V-League thì tôi hoàn toàn không đồng ý. Vì đây là giải VĐQG, các đóng góp cần mang ý xây dựng để bóng đá Việt Nam phát triển. Chứ chúng ta không thể nói là tạm dừng lại không tổ chức nữa...".

Theo ông Hoài Anh, ngay sau sự cố ở SVĐ Thống Nhất, VFF đã có những chỉ đạo mạnh mẽ để tìm ra hướng giải quyết sự việc. Tổng thư ký VFF cũng nhấn mạnh rằng, trước khi giải đấu bắt đầu, Liên đoàn cũng đã có các công tác tư tưởng cho CLB, trọng tài... song sự cố vẫn xảy ra.

"Ngay sau khi có tình huống xảy ra trên sân Thống Nhất, Ban chấp hành thường trực VFF cũng thống nhất đây là sự cố rất đáng tiếc, làm ảnh hưởng hình ảnh bóng đá Việt Nam ở trong nước và quốc tế. VFF đã yêu cầu BTC nhanh chóng có báo cáo với Ban kỷ luật VFF, có hình thức kỷ luật phù hợp với các hành vi này.

Còn thực tế, VFF cũng đã có những hành động từ trước khi mùa giải diễn ra, có công văn số 05, nhắc nhở CLB, trọng tài, BTC trong công tác tiến hành, tổ chức giải theo các điều lệ của VFF, chú trọng đạo đức, tự trọng nghề nghiệp của cầu thủ, sự chuyên nghiệp – chấp hành theo trọng tài, giám sát.

Tuy nhiên, vẫn có những sự cố xảy ra thì VFF qua các vòng đấu đều có những án phạt cho các bên liên quan. Khi xảy ra sự cố này thì các cầu thủ, các bên cần xem rõ trách nhiệm, không chỉ thi đấu cho cá nhân mình, cho CLB mà còn trách nhiệm với NHM. Tất cả cần nâng cao tính chuyên nghiệp, cách xử lý phù hợp, đúng theo tinh thần chấp hành luật và điều lệ".

Bị phản ứng thái quá ở trận Tp. HCM 5-2 Long An, trọng tài Nguyễn Trọng Thư cũng tuyên bố cùng các đồng nghiệp sẵn sàng nghỉ, để VFF thuê hết trọng tài ngoại tác nghiệp ở V-League. Tuy nhiên, ông Hoài Anh khẳng định đó là điều không phù hợp.

"Trách nhiệm của VFF trong việc tổ chức giải đấu còn là phát triển cầu thủ trẻ, đào tạo các trọng tài. Bởi thế đề xuất sử dụng tất cả trọng tài ngoại là không khả thi. Còn ở các trận mang tính chất quyết định, căng thẳng thì BTC có thể kiến nghị lên VFF mời trọng tài ngoại, để cởi bỏ tâm lý. Còn không có quốc gia nào sử dụng toàn bộ trọng tài ngoại trong nước cả".

Cuối cùng, chốt lại vấn đề về màn phản ứng lố bịch của Long An, ông Hoài Anh cho biết: "Án phạt phụ thuộc Ban kỷ luật, tuy nhiên sẽ tiếp thu ý kiến của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng như NHM, để đưa ra những quyết định phù hợp nhất cho các bên liên quan, với các hành vi đã làm".

Theo Soha.vn
Dòng sự kiện

Sự cố Long An

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X